Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


CIA "đánh hơi" khủng bố tốt hơn nhờ các dòng tweet của ông Trump?

CIA "đánh hơi" khủng bố tốt hơn nhờ các dòng tweet của ông Trump?
Theo hãng tin CNN, Giám đốc CIA Mike Pompeo đã phát biểu rằng các dòng tin nhắn trên Twitter của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã giúp cơ quan này có được những thông tin tình báo quan trọng.

Ông Trump kết thúc công du châu Á, đem về cho Mỹ 300 tỷ USD

Forbes: VN là nước thành công nhất khi đón Tổng thống Donald Trump

Hành động bất ngờ của Trung Quốc trước khi đón ông Donald Trump

Tại Diễn đàn Quốc phòng Quốc gia Reagan tại bang California (Mỹ), khi được hỏi rằng các dòng tweet của ông Trump có gây nhiều khó khăn hay không, ông Pompeo trả lời rằng: “Thực tế chúng giúp đỡ chúng tôi rất nhiều”.

CIA "đánh hơi" khủng bố tốt hơn nhờ các dòng tweet của ông Trump? 1

Giám đốc CIA Mike Pompeo.

“Tôi nhận thấy rằng những gì mà Tổng thống viết trên trang Twitter thực ra mang lại nhiều lợi ích, giúp chúng tôi có thể hiểu được chuyện gì đang xảy ra tại một số nơi trên thế giới”, ông Pompeo nói.

“Các lực lượng khủng bố đối địch với chúng ta đang đáp lại các dòng tweet của Tổng thống bằng những phương thức mà chúng ta có thể lợi dụng để xác định những vấn đề trong lực lượng chỉ huy, cũng như những kẻ đang theo dõi các thông điệp trên twitter của Tổng thống”, ông Pompeo nói thêm.

Một trong những người tiền nhiệm của ông Pompeo là cựu Giám đốc CIA Leon Panetta lại đưa ra ý kiến khác hẳn rằng ông không hài lòng với những gì mà ông Trump viết trên trang cá nhân của mình, cụ thể là các dòng tweet có nội dung được cho là “bài đạo Hồi”.

“Khi anh viết những dòng tin nhắn như thế anh sẽ không biết mình sẽ phải nhận những hậu quả gì”, ông Panetta nói. “Anh không thể ném một quả lựu đạn vào một căn phòng, để nó phát nổ mà không có phương án nào đối phó với những gì xảy ra sau đó”.

Ông Pompeo cũng tiết lộ rằng ông đã gửi một bức thư tới một tướng của Iran, cảnh báo rằng Iran sẽ phải nhận sự trừng phạt nếu các lực lượng vũ trang mà nước này hậu thuẫn tấn công lính Mỹ. Ông nói rằng vị tướng nhận được thư này là Thiếu tướng Qasem Soleimani, người giám sát các hoạt động quân sự của Iran tại Syria và Iraq.

Nhiều quan chức Mỹ tin rằng các lực lượng vũ trang tại hai quốc gia trên đều đang bị kiểm soát bởi Iran thông qua tướng Soleimani, và họ lo ngại rằng các lực lượng này sẽ tấn công lính Mỹ theo lệnh của Tehran.

“Ông ta đã không mở bức thư này”, ông Pompeo nói. “Những gì mà chúng tôi nói trong thư đó là chúng tôi sẽ coi ông ta và Iran gây ra các cuộc tấn công nhằm cản trợ lợi ích của Mỹ bằng các lực lượng mà họ kiểm soát trong tay”.

CIA "đánh hơi" khủng bố tốt hơn nhờ các dòng tweet của ông Trump? 2
”Cơn bão Twitter” của ông Trump ở Việt Nam

Ngay khi đáp xuống sân bay Đà Nẵng, ông Trump đã không ngừng đăng bài lên mạng xã hội.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h