Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Ảnh mẹ con Ivanka Trump hứng chỉ trích vì chính sách nhập cư của Mỹ

Ảnh mẹ con Ivanka Trump hứng chỉ trích vì chính sách nhập cư của Mỹ
Dân trí Bức ảnh của Đệ nhất ái nữ Mỹ Ivanka Trump cùng cậu con trai nhỏ đã hứng chỉ trích, trong bối cảnh nhiều trẻ em bị tách khỏi bố mẹ ở biên giới do chính sách siết nhập cư của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ảnh mẹ con Ivanka Trump hứng chỉ trích vì chính sách nhập cư của Mỹ 1

Ivanka Trump và cậu con trai 2 tuổi (Ảnh: Twitter)

Theo Guardian, cô Ivanka hôm qua đã đăng tải trên tài khoản Twitter bức ảnh âu yếm cậu con trai hai tuổi với dòng trạng thái: "Tình yêu của tôi! Sáng Chủ nhật".

Ngay lập tức, Ivanka đã vấp phải sự chỉ trích của cư dân mạng trong bối cảnh nhiều trẻ em bị chia tách khỏi bố mẹ ở biên giới do chính sách siết nhập cư của Mỹ.

Một đạo diễn có tên Patton Oswalt bình luận: "Liệu có phải điều tốt nhất là khi có thể ôm ấp đứa con bé nhỏ của mình hay không, là khi biết chính xác chúng đang ở đâu hay khi đang an toàn trong vòng tay mình. Đúng. Đó là điều tốt nhất. Phải không Ivanka"?

Một người dùng Twitter khác bình luận: "Cô là mẹ của 3 đứa trẻ. Tôi cũng thế. Hãy tưởng tượng ai đó trong trang phục lính biên phòng Mỹ đưa đứa con của cô đi, và cô không bao giờ được nhìn thấy con mình nữa. Đó là điều đang xảy ra vì chính sách của cha cô. Hãy làm gì đó đi".

Hồi đầu tháng 5 năm nay, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions tuyên bố thực thi chính sách "không khoan nhượng" với người nhập cư trái phép. Theo đó, những người bị bắt giữ sẽ bị đưa trực tiếp đến tòa án liên bang, trong khi con cái họ sẽ được chuyển tới Văn phòng Tái định cư tị nạn và Dịch vụ dân sinh để giám sát.

Theo thống kê hồi tháng 4 của hãng tin New York Times, có hơn 700 trẻ em bị chia tách khỏi bố mẹ kể từ tháng 10 năm ngoái, trong đó có hơn 100 trẻ em dưới 4 tuổi.

Về phần mình, Tổng thống Donald Trump đổ lỗi cho đảng Dân chủ gây ra chính sách chia tách này. Ông bình luận trên Twitter ngày 26/5 rằng: "Hãy gây sức ép với phe Dân chủ để chấm dứt đạo luật kinh khủng khiến trẻ em bị tách khỏi bố mẹ khi vào biên giới Mỹ".

Minh Phương

Theo Guardian

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí