Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Sinh viên Sóc Trăng làm hàng trăm lồng đèn trung thu tặng học sinh nghèo

Sinh viên Sóc Trăng làm hàng trăm lồng đèn trung thu tặng học sinh nghèo
Dân trí Những ngày này, khi Tết Trung thu đang đến gần, các sinh viên ở Sóc Trăng cũng tất bật tự tay làm hàng trăm chiếc lồng đèn để tặng cho học sinh nghèo vui Trung thu.

Anh Nguyễn Ngọc Nghiệp- Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Sóc Trăng cho biết: “Đây là năm thứ 2 các bạn sinh viên của trường tự tay làm lồng đèn tặng các em học sinh nghèo, vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc và học sinh khuyết tật vui Trung thu.

Năm nay, chúng tôi làm 450 lồng đèn ông sao dành tặng cho các em học sinh của Trường Tiểu học xã Kế Thành (huyện Kế Sách) và Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Sóc Trăng. Số lượng các bạn sinh viên tham gia khá đông, ai rảnh lúc nào vào làm lúc đó, nhưng đông nhất là vào ban đêm”.

Sinh viên Sóc Trăng làm hàng trăm lồng đèn trung thu tặng học sinh nghèo 1
Các sinh viên tận tay cùng nhau làm lồng đèn tặng học sinh nghèo vui Tết Trung thu sắp đến.

Có mặt tại Khu ký túc xá của Trường CĐSP Sóc Trăng vào một tối mới đây, chúng tôi thấy có rất đông các bạn sinh viên đến làm lồng đen. Mỗi người một việc: người chẻ, người chuốt tre, người làm khung, người ghép các thanh tre thành hình ngôi sao,… Hiện đã có hàng trăm chiếc lồng đèn được thành hình ngôi sao, chỉ chờ dán giấy màu lên nữa là sẽ có những chiến lồng đèn đẹp lung linh tặng các em học sinh.

Theo anh Nguyễn Ngọc Nghiệp, ngoài việc làm lồng đèn, các bạn sinh viên còn vận động mọi người ủng hộ bánh trung thu để trao tặng cho các em học sinh.

Sinh viên Sóc Trăng làm hàng trăm lồng đèn trung thu tặng học sinh nghèo 2
Cẩn thận từng chi tiết cho chiếc lồng đèn sao cho đẹp nhất.

Nói về kinh phí để làm lồng đèn và mua bánh trung thu, anh Nguyễn Ngọc Nghiệp cho biết, chủ yếu là vận độngcác nhà hảo tâm, Ban giám hiệu Trường CĐSP Sóc Trăng hỗ trợ môt phần và sự đóng góp tùy tâm của các bạn sinh viên trong trường.

“Các bạn tham gia trên tinh thần thiện nguyện, hướng đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động này cũng giúp cho các bạn sinh viên gần gũi với các em học sinh, từ đó trau dồi, rèn luyện kỹ năng, kinh nghiệm thực tiễn để sau này phục vụ tốt hơn cho công tác giảng dạy trong nhà trường cũng như tham gia các hoạt động ngoài xã hội”, anh Nghiệp chia sẻ.

Cao Xuân Lương

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí