Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Nữ sinh thành Vinh duyên dáng trình diễn áo dài xưa

Nữ sinh thành Vinh duyên dáng trình diễn áo dài xưa
Dân trí Không có số đo "chuẩn người mẫu", chiều cao không thực sự nổi bật, nhưng với phong thái tự tin, các nữ sinh trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh, Nghệ An) đã có màn trình diễn áo dài ấn tượng.

Nữ sinh thành Vinh duyên dáng trình diễn áo dài xưa 1
Những nữ sinh Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (còn được biết đến với cái tên Trường Quốc học Vinh - ngôi trường có bề dày gần 100 năm) xuất hiện trong tà áo dài nhưng không kém phần năng động, trẻ trung ở đầu chương trình.
Nữ sinh thành Vinh duyên dáng trình diễn áo dài xưa 2
Trình diễn áo dài là một điểm nhấn đặc biệt trong chương trình Radio 196x do học sinh Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng tổ chức để mừng năm học mới, chào đón các em lớp 10 nhập trường.
Nữ sinh thành Vinh duyên dáng trình diễn áo dài xưa 3
Thay vì chọn những tà áo dài trắng thướt tha của tuổi học trò, các nữ sinh Trường Huỳnh đã khoác lên mình những bộ áo dài với họa tiết, kiểu dáng đặc trưng của thập niên 60 của thế kỷ trước. Thời kỳ đó, áo dài đã có một cuộc cách tân nhằm đề cao vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ
Nữ sinh thành Vinh duyên dáng trình diễn áo dài xưa 4
Mặc dù không phải là người mẫu chuyên nghiệp, thời gian luyện tập không dài nhưng với những bước đi uyển chuyển và thần thái tự tin, các nữ sinh đã làm nổi bật thêm vẻ đẹp của tà áo dài Việt Nam.
Nữ sinh thành Vinh duyên dáng trình diễn áo dài xưa 5
Nét duyên dáng, dịu dàng của nữ sinh Trường quốc học Vinh trong bộ áo dài tân thời với thiết kế tay lỡ, phần chiết eo không quá bó sát.
Nữ sinh thành Vinh duyên dáng trình diễn áo dài xưa 6
Bất kỳ người phụ nữ nào khoác lên mình bộ áo dài đều trở nên xinh đẹp hơn, bất kể họ không có một thân hình lý tưởng với số đo 3 vòng chuẩn hay chiều cao vượt trội...
Nữ sinh thành Vinh duyên dáng trình diễn áo dài xưa 7
Những sải bước không kém phần chuyên nghiệp như các người mẫu của một nữ sinh Trường Huỳnh Thúc Kháng khi trình diễn áo dài.
Nữ sinh thành Vinh duyên dáng trình diễn áo dài xưa 8
Chiếc áo dài mang phong cách của những năm 1960 nhưng không kém phần hiện đại bởi những họa tiết hình khối và sự kết hợp màu sắc.
Nữ sinh thành Vinh duyên dáng trình diễn áo dài xưa 9
Đây là sự tiếp nối văn hóa của những thế hệ cách nhau nửa thế kỷ nhưng chung tình yêu với tà áo dài mang hồn cốt của người phụ nữ Việt Nam dịu dàng, đằm thắm.

Hoàng Lam

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí