Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Những gương mặt rạng rỡ tại Ngày hội tình nguyện toàn cầu 2018

Những gương mặt rạng rỡ tại Ngày hội tình nguyện toàn cầu 2018
Dân trí Các tình nguyện viên Việt Nam và quốc tế dù bận rộn với công việc giới thiệu các gian hàng, thời tiết oi bức nhưng vẫn luôn thường trực nụ cười tươi tắn trên môi.

Cuối tuần qua, tại trường Marie Curie, phố Trần Văn Lai (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã diễn ra "Ngày hội tình nguyện toàn cầu 2018 - Global Volunteering Day 2018" (GVD 2018).

Những gương mặt rạng rỡ tại Ngày hội tình nguyện toàn cầu 2018 1
Những gương mặt rạng rỡ tại Ngày hội tình nguyện toàn cầu 2018

Đây không chỉ là ngày hội của những người yêu tình nguyện trên thế giới mà còn là ngày hội của những nền văn hóa, là sợi dây liên kết giữa các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế có các hoạt động vì cộng đồng, là cánh cửa mở ra cơ hội tình nguyện tại nước ngoài cho thanh niên Việt Nam thu hút hàng trăm bạn trẻ tới tham dự.

“Ngày hội tình nguyện toàn cầu – GVD” là hoạt động thường niên lớn nhất trong năm của CLB Tình nguyện vì hòa bình Việt Nam nhằm mục đích tạo không gian kết nối, trao đổi văn hóa giữa các bạn trẻ Việt Nam và quốc tế, cơ hội trao đổi các cơ hội tình nguyện trong và ngoài nước từ đó góp phần nâng cao nhận thức, cái nhìn của giới trẻ về các vấn đề xã hội. Đồng thời nâng cao khả năng hội nhập của giới trẻ hiện nay và góp phần phát triển cộng đồng một cách bền vững và hiệu quả.

Năm nay, Ngày hội với chủ đề: “Bất bình đẳng: Hành động hay im lặng?” nhằm mục đích nhấn mạnh việc nâng cao trách nhiệm và năng lực hành động của thanh niên, kêu gọi thanh niên cùng hành động để xóa bỏ bất bình đẳng.

Những gương mặt rạng rỡ tại Ngày hội tình nguyện toàn cầu 2018 2
Bạn Nguyễn Nhiệm Khương

Đến tham dự Ngày hội từ rất sớm, bạn Nguyễn Nhiệm Khương, sinh viên năm 4 trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội chia sẻ: “Mình tham gia chương trình này là do một người bạn giới thiệu, năm trước mình cũng được nghe giới thiệu về chương trình nhưng năm nay mới được trải nghiệm.

Đến với chương trình mình thấy rất vui vì có nhiều TNV của các nước, đặc biệt mình thích gian hàng của các bạn Đức. Tại đây mình có cơ hội được luyện tập tiếng, học thêm được văn hóa các nước, xã giao tốt hơn và có thêm được nhiều người bạn quốc tế”.

Bên cạnh những tiết mục của các TNV chủ nhà Việt Nam còn có các tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ các nước bạn như Nhật Bản, Mông Cổ, Venezuela, Mianma, Ấn Độ, Nam Phi,...

Mỗi đất nước lại mang đến một hơi thở mới, là cơ hội để các bạn trẻ có điều kiện giao lưu, học hỏi và trải nghiệm các nên văn hóa nước bạn trên chính đất nước Việt Nam.

Những gương mặt rạng rỡ tại Ngày hội tình nguyện toàn cầu 2018 3
Ca sĩ Minh Quân Idol cùng nhóm nhảy khuấy động Ngày hội với tiết mục “Việt Nam ơi!”

Những gương mặt rạng rỡ tại Ngày hội tình nguyện toàn cầu 2018 4
Nam vũ công người Ấn độ có tiết mục múa đẹp mắt

Những gương mặt rạng rỡ tại Ngày hội tình nguyện toàn cầu 2018 5
Nữ TNV đến từ Nhật Bản thu hút ánh nhìn với trang phục độc đáo

Những gương mặt rạng rỡ tại Ngày hội tình nguyện toàn cầu 2018 6

Những gương mặt rạng rỡ tại Ngày hội tình nguyện toàn cầu 2018 7
Nụ cười rạng rỡ của các TNV

Những gương mặt rạng rỡ tại Ngày hội tình nguyện toàn cầu 2018 8
Ngày hội cũng không thiếu các TNV Nam điển trai

Những gương mặt rạng rỡ tại Ngày hội tình nguyện toàn cầu 2018 9

Những gương mặt rạng rỡ tại Ngày hội tình nguyện toàn cầu 2018 10
Nữ TNV Venezuela mang đến tiết mục múa đặc trưng của đất nước

Những gương mặt rạng rỡ tại Ngày hội tình nguyện toàn cầu 2018 11
Các bạn trẻ đến tham dự Ngày hội

Kim Bảo Ngân

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí