Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Nhiều hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Sóc Trăng kỷ niệm sinh nhật Bác

Nhiều hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Sóc Trăng kỷ niệm sinh nhật Bác
Dân trí Nhân kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 50 năm thực Di chúc của Người, những ngày này, tuổi trẻ các đơn vị thuộc Công an tỉnh Sóc Trăng đồng loạt ra quân thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa.

Ghi nhận của PV, tại huyện Cù Lao Dung, tuổi trẻ công an huyện phối hợp với tuổi trẻ đoàn xã An Thạnh 2 đã ra quân thực hiện công trình “Đoạn đường Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp” thuộc ấp Phạm Thành Hơn với chiều dài 600m.

Công trình này đã được tuổi trẻ các đơn vị xây dựng 20 cột trụ kéo dây điện và lắp 20 bóng đèn, dọn cỏ, trồng hoa 2 bên đường suốt tuyến và treo 20 lá cờ Tổ quốc.

Nhiều hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Sóc Trăng kỷ niệm sinh nhật Bác 1

Cũng tại Đền thờ Bác Hồ ở xã An Thạnh Đông (huyện Cù Lao Dung), tuổi trẻ Công an huyện Cù Lao Dung và tuổi trẻ Công an huyện Trần Đề đã tổ chức viếng Đền thờ Bác, thực hiện các phần việc thanh niên tại Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia này.

Bên cạnh đó, tuổi trẻ các đơn vị cũng đã tổ chức trao quà cho gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở xã An Thạnh Đông.

Nhiều hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Sóc Trăng kỷ niệm sinh nhật Bác 2

Viếng Đền thờ Bác Hồ.

Nhiều hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Sóc Trăng kỷ niệm sinh nhật Bác 3

Trao quà cho hộ nghèo.

Còn tại Công an huyện Long Phú, tuổi trẻ đơn vị này đã tổ chức thực hiện công trình sửa chữa căn nhà cho bà Lý Thị Phách (73 tuổi, ở ấp Tân Qui B, xã Tân Hưng).

Thượng úy Võ Thất Sơn- Bí thư Đoàn Công an huyện Long Phú chia sẻ: “Gia đình bà Phách là người dân tộc Khmer, có hoàn cảnh rất khó khăn.

Hiện bà đã già yếu và người anh trai bị tàn tật sống trong một căn nhà đã xuống cấp, vách lá bị hư hỏng, mục nát, mái bị dột,… nên tuổi trẻ đơn vị đã vận động mọi người ủng hộ để sửa chữa lại căn nhà cho anh em bà có nơi trú ngụ tránh mưa nắng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng tặng bà một phần quà gồm một bao gạo, nhu yếu phẩm phục vụ cho cuộc sống”.

Bà Lý Thị Phách nói: “Hai anh em tôi sống với nhau trong căn nhà này, anh tôi thì bị tật ở chân, đi lại khó khăn, chủ yếu ngồi xe lăn. Còn tôi cũng già yếu, không làm được gì nữa. Căn nhà bị hư nhiều mà chưa sửa được vì không có điều kiện.

Nay được mấy cô chú công an và thanh niên ở xã cùng bà con lối xóm sửa chữa, lợp lại mái, che lại vách, làm lại cửa kín đáo, ấm áp. Chúng tôi rất vui vì đã có nhà mới để ở”.

Nhiều hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Sóc Trăng kỷ niệm sinh nhật Bác 4

Sửa chữa nhà cho người dân.

Việc làm của các đơn vị công an địa phương đã thể hiện được vẻ đẹp của hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân năng động, sáng tạo, bản lĩnh , trách nhiệm, nhân văn, vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Cao Xuân Lương

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí