Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Ngỡ ngàng khả năng sáng tạo trong bộ sưu tập thiết kế của học sinh cấp 3

Ngỡ ngàng khả năng sáng tạo trong bộ sưu tập thiết kế của học sinh cấp 3
Dân trí Dù mới học lớp 11, 12 nhưng các thí sinh đã khiến Ban tổ chức cuộc thi “Nhà thiết kế tương lai 2019” bất ngờ bởi sự sáng tạo và cá tính mạnh trong thời trang. 18 thí sinh tranh tài ở vòng chung kết với 15 thiết kế thời trang đều đầy màu sắc và độc đáo.
Ngỡ ngàng khả năng sáng tạo trong bộ sưu tập thiết kế của học sinh cấp 3 1

Các tác phẩm của thí sinh vào vòng chung kết cuộc thi "Nhà thiết kế tương lai 2019"

Những thí sinh này đều là học sinh đến từ các trường THPT tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Dù chưa qua trường lớp đào tạo bài bản nhưng các thí sinh vận dụng hết khả năng tư duy, sáng tạo và đam mê với thời trang để hoàn thành sản phẩm của mình.
Dựa vào chủ đề cuộc thi, các thí sinh sử dụng các chất liệu đa dạng như vật liệu dư thừa, tái chế từ đồ jean hay áo sơ-mi cũ, các loại ni-long, vỏ lon nước, hộp giấy car-ton…
Từ những chất liệu ấy, các em đã hoàn thành một bộ sưu tập với nhiều chủ đề “nóng” như cộng đồng LGBT, nữ quyền, bảo vệ trẻ em, bảo vệ môi trường… 
Ngỡ ngàng khả năng sáng tạo trong bộ sưu tập thiết kế của học sinh cấp 3 2

Thiết kế mang tên DEMAU giúp học sinh Tô Phương Thuỷ, lớp 11 trường THPT Nguyễn Hữu Huân giành giải quán quân

Giải nhất cuộc thi đã dành cho thí sinh Tô Phương Thuỷ, học sinh lớp 11 trường THPT Nguyễn Hữu Huân với thiết kế thời trang mang tên DEMAU.
Sản phẩm này lấy cảm hứng đề tài tín ngưỡng qua văn hoá thờ Mẫu của người Việt. Mượn hình tượng Đế Mẫu (hay còn gọi Bà Mụ) – nữ thần trong nom, bảo hộ trẻ em theo tín ngưỡng của cộng đồng dân tộc Dao đỏ. Với vị trí quán quân, Thuỷ được học bổng 200 triệu đồng từ trường ĐH Hoa Sen.
Tô Hồng Minh Tiến nhận giải Á quân với tác phẩm thời trang "Nữ thần mặt trời" được kết hợp phụ kiện tái chế từ tre, dây thừng. tác phẩm nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ thông qua hình ảnh mặt trời, khẳng định sâu sắc về nữ quyền thông qua hình ảnh mặt trời soi rọi. Minh Tiến cũng đem đến cuộc thi thêm tác phẩm "Chiến binh hoa" và lọt vào vòng chung kết.  
Ngỡ ngàng khả năng sáng tạo trong bộ sưu tập thiết kế của học sinh cấp 3 3

Hai mẫu thiết kế của á quân Tô Hồng Minh Tiến, học trường THPT Bình Phú (TP.HCM)

Thái Văn Minh Hiếu, trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Nghệ An) với tác phẩm "Tôi bình thường, tôi hạnh phúc", kêu gọi sự bình đẳng giới cho người bạn thân của mình và bao quát hơn là cộng đồng LGBT để họ được sống đúng con người của mình, thực hiện đam mê và hòa nhập với xã hội.
Hiếu cũng đem đến tác phẩm "Tiếng trống còn vang" được lấy cảm hứng từ chiếc trống đồng - linh hồn của văn hóa dân tộc, hoa sen - quốc hoa của dân tộc.
Cùng ngắm những sáng tạo của thí sinh học sinh lọt vào chung kết cuộc thi "Nhà thiết kế tương lai 2019":
Ngỡ ngàng khả năng sáng tạo trong bộ sưu tập thiết kế của học sinh cấp 3 4

Thiết kế của Thái Văn Minh Hiếu, học trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Nghệ An) mang tên "Tôi bình thường, tôi hạnh phúc"

Ngỡ ngàng khả năng sáng tạo trong bộ sưu tập thiết kế của học sinh cấp 3 5

Sản phẩm của thí sinh Nguyễn Thị Hoàng Yến, học THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Gia Lai) mang tên "Môi trường sống". Thiết kế này được tái chế từ lon bia, tông vàng là màu chủ đạo nhằm kêu gọi bảo vệ môi trường sống.

Ngỡ ngàng khả năng sáng tạo trong bộ sưu tập thiết kế của học sinh cấp 3 6

Tác phẩm Hope nhằm kêu gọi bảo vệ môi trường của học sinh Đinh Phan Quỳnh Nhung, trường TH thực hành ĐH Sư Phạm TP.HCM

 
Ngỡ ngàng khả năng sáng tạo trong bộ sưu tập thiết kế của học sinh cấp 3 7

 Tác phẩm Princess Recycling tôn vinh nét đẹp phụ nữ phương đông như công chúa của thí sinh Châu Bảo Vân,học trường THPT Trí Đức (TP.HCM) 

Ngỡ ngàng khả năng sáng tạo trong bộ sưu tập thiết kế của học sinh cấp 3 8

Chiếc váy cưới "Vẻ đẹp thuần khiết" được tái chế từ nilon, nhằm kêu gọi bảo vệ môi trường sống của học sinh Võ Thị Thanh Tuyền, THPT Lý Thường Kiệt (Bình Thuận) 

Ngỡ ngàng khả năng sáng tạo trong bộ sưu tập thiết kế của học sinh cấp 3 9

Tác phẩm “Maleficent Hà Nhì” phối trộn giữa truyền thống và hiện đại của thí sinh Lê Thị Thanh Thảo, học sinh trường THPT Hàm Rồng (Thanh Hóa) 

Ngỡ ngàng khả năng sáng tạo trong bộ sưu tập thiết kế của học sinh cấp 3 10

Tác phẩm "Giấc mộng đỏ" của Phan Hà Thanh Vy, học lớp 12 Trường THPT Nguyễn Thị Diệu (TP.HCM). Vy thực hiện mẫu thiết kế của mình từ vải thừa, nhằm bảo vệ môi trường.

Ngỡ ngàng khả năng sáng tạo trong bộ sưu tập thiết kế của học sinh cấp 3 11

Tương tự, từ vải thừa, thí sinh Nguyễn Phước Điền, học sinh lớp 12, trường TPHT Bùi Thị Xuân mang đến tác phẩm Live out your fantasies.

Lan Phương
Ảnh: Hoàng Ngọc
 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí