Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Nam sinh Cần Thơ chiến thắng cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia

Nam sinh Cần Thơ chiến thắng cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia
Dân trí Xuất phát điểm không tương đồng nhưng sau phần thi Vượt chướng ngại vật, có 3 thí sinh Olympia bằng điểm nhau. Cuộc đấu trí Tuần 2 Tháng 2 Quý 1 chỉ ngã ngũ sau khi Tuấn Khang (Cần Thơ) kết thúc phần thi của mình.

Cuộc thi Tuần 2 Tháng 2 Quý 1 Đường lên đỉnh Olympia gồm có 4 thí sinh: Phạm Quốc Anh (THPT Việt Đức, Hà Nội), Nguyễn Vũ Thái Hưng (THPT Chuyên Hưng Yên, Hưng Yên), Tạ Hoàng Minh (THPT Chuyên Thăng Long, Lâm Đồng), Trần Lê Tuấn Khang (THPT Phan Văn Trị, Cần Thơ).

Nam sinh Cần Thơ chiến thắng cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia 1

4 thí sinh tham gia cuộc thi Tuần 2 Tháng 2 Quý 1

Bốn thí sinh có màn Khởi động chia tốp rõ rệt. Quốc Anh và Hoàng Minh khởi đầu không mấy ấn tượng với điểm số lần lượt là 50 và 30. Trong khi đó, Thái Hưng và Tuấn Khang thể hiện rõ phong độ tốt, có cùng điểm số là 90.

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Hoàng Minh bứt phá thành công khi giải được ô chữ từ khoá sau 2 gợi ý của chương trình. Nhờ có sự nhanh nhạy này mà Hoàng Minh vươn lên san bằng điểm số với Thái Hưng và Tuấn Khang. Ba thí sinh cùng được 100 điểm sau phần thi này.

Ở phần thi Tăng tốc, Tuấn Khang một lần nữa cho thấy trí tuệ và tốc độ vượt trội so với các thí sinh khác. Khang ghi thêm được 100 điểm trong phần thi này và vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi, tiếp đến là Thái Hưng, Hoàng Minh và Quốc Anh.

Với phong độ thi đấu ổn định, Tuấn Khang không gặp khó khăn gì để cán đích đầu tiên, giành ngôi vô địch. Cậu thậm chí còn giành được điểm từ gói câu hỏi của các thí sinh khác và kết thúc cuộc thi với 245 điểm.

Nam sinh Cần Thơ chiến thắng cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia 2

Tuấn Khang chia sẻ rằng cậu tham gia Olympia để giao lưu và học hỏi thêm nhưng chẳng ngờ lại trở thành quán quân của cuộc thi Tuần. Các đối thủ của Tuấn Khang chúc cậu sẽ vô địch cuộc thi Tháng và đi sâu hơn vào các vòng trong.

M.C

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí