Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Học từ vựng một lần nhớ mãi với sách “38 chủ điểm từ vựng thiết yếu cho IELTS 7.0+”

Học từ vựng một lần nhớ mãi với sách “38 chủ điểm từ vựng thiết yếu cho IELTS 7.0+”
Trên thị trường hiện nay không thiếu những tài liệu tiếng Anh, đặc biệt là về IELTS bởi độ phủ sóng rộng rãi trên toàn thế giới của hệ thống bài kiểm tra này. Nhưng chính vì vậy mà việc tìm kiếm một đầu sách hay và phù hợp với học sinh Việt Nam không hề dễ.
Học từ vựng một lần nhớ mãi với sách “38 chủ điểm từ vựng thiết yếu cho IELTS 7.0+” 1

Nắm bắt được điều này, thầy Tú Phạm (Chủ nhiệm IPP IELTS) đã đi đến quyết định cho ra đời cuốn “38 chủ điểm từ vựng thiết yếu cho IELTS 7.0+” cùng cô Phương Anh. Đây là một cuốn sách hoàn toàn khác biệt khi hội tụ đầy đủ các yếu tố như từ vựng, bài tập áp dụng, văn cảnh và đặc biệt là hệ thống bài mẫu hoàn chỉnh do thầy Tú Phạm và cô Phương Anh trực tiếp biên soạn.

Từ cuốn sách “trong mơ” của cậu học trò Tú Phạm…

Học từ vựng một lần nhớ mãi với sách “38 chủ điểm từ vựng thiết yếu cho IELTS 7.0+” 2

Thầy Tú Phạm thuyết trình về kỹ năng Writing tại IELTS Fair 2018

Nhưng liệu các bạn có ngạc nhiên nếu biết tác giả cuốn sách - thầy Tú Phạm cũng từng có thời gian cấp 2 học hành “chểnh mảng”, những ngày cấp 3 bỏ bẵng không học chữ tiếng Anh nào. Đến tận khi vào đại học, Tú Phạm khi ấy mới quyết tâm “làm lại từ đầu” bởi vây quanh là những bạn bè đồng trang lứa giỏi Tiếng Anh và bản thân thấy được cơ hội mà thứ ngôn ngữ này có thể đem lại. Nhưng bắt đầu giữa một đại dương bao la kiến thức không phải là điều dễ dàng với cậu học trò 18 tuổi.

Cuốn sách đầu tiên mà thầy Tú được tiếp cận là “54 bài luận mẫu TOEFL”, cũng là khi chứng chỉ TOEFL vẫn còn “làm mưa làm gió”. Những ngày đầu “hì hụi” chép bài mẫu, tra từ điển và chú thích từng từ mới bên cạnh mỗi bài, thầy Tú từng nghĩ giá như cuốn sách không chỉ dừng lại ở việc cung cấp bài mẫu mà còn thêm phần giải nghĩa đầy đủ hơn thì đã không phải tốn công đến thế.

Nhưng càng học, thầy Tú càng nhận ra những hạn chế của phương pháp này. “Thứ nhất, những từ mới tôi học được từ cuốn sách đang ở dạng “chết”, vì hoàn toàn không có bài tập tình huống để ứng dụng. Thứ hai, “núi” từ vựng mà tôi học trong cuốn sách chẳng hề có chủ điểm rõ ràng hay được sắp xếp một cách hệ thống. Các chủ điểm được sắp xếp rất lộn xộn, khó theo dõi và khó liên hệ với nhau.” - thầy Tú tâm sự trong cuốn sách của mình.

Thời gian luyện thi IELTS sau đó, thầy Tú được giới thiệu một cuốn sách về từ vựng học thuật của tác giả David Porter (Check your Vocabulary for Academic English). Nhưng cũng như những cuốn sách khác, vấn đề lớn nhất là các từ vựng không được đưa vào văn cảnh hay bài luận tiếng Anh học thuật mà chỉ dừng lại ở các tập hợp rời rạc. Khao khát được sở hữu một cuốn sách sở hữu đầy đủ tất cả những yếu tố lý thuyết và thực hành cũng từ đó ngày một lớn dần trong thầy Tú.

…đến quá trình biến giấc mơ của hàng nghìn học viên thành hiện thực

Học từ vựng một lần nhớ mãi với sách “38 chủ điểm từ vựng thiết yếu cho IELTS 7.0+” 3

Các bạn học IELTS giờ có thể dễ dàng học từ vựng qua những bài luận mẫu chuẩn

Hơn 12 năm kể từ ngày Tú Phạm còn là một cậu học sinh cấp 3 mò mẫm đi tìm bài luận mẫu, thầy Tú sau khi hoàn thành khóa học Thạc sĩ tại Anh và đạt 8.5 IELTS/8.0 Writing giờ đã là giáo viên luyện thi IELTS tại IPP, chắp cánh cho hàng nghìn học viên đạt điểm IELTS như mong muốn. Tình cờ thay, nghề giáo đã cho thầy cơ hội được tiếp xúc với các bạn trẻ yêu thích việc học Tiếng Anh và IELTS, để rồi chợt nhận ra tới thời điểm này họ vẫn gặp phải những vẫn đề y như câu chuyện cuả chính mình 12 năm về trước: “có danh sách từ vựng thì thiếu bài tập, có bài tập thì không có văn cảnh để áp dụng, chỗ nào có văn cảnh và bài luận thì thiếu bài tập luyện từ vựng, và các chủ điểm thì lộn xộn, không quy củ”.

Chính vì vậy, sau gần 5 năm tích lũy kinh nghiệm từ quá trình giảng dạy và nghiên cứu, thầy Tú đã cho ra đời cuốn “38 chủ điểm từ vựng thiết yếu cho IELTS 7.0+” với sự giúp đỡ của đồng tác giả là cô Trần Đức Phương Anh. Mỗi trang sách, mỗi bài luận trong “38 chủ điểm từ vựng thiết yếu cho IELTS 7.0+” đều truyền tải ước mơ của cậu học trò Tú Phạm trong những ngày tháng tự học tiếng Anh, để rồi chính từ góc nhìn đó, cả cuốn sách là tập hợp đầy đủ danh sách từ vựng, bài tập áp dụng, văn cảnh và hệ thống bài mẫu hoàn chỉnh mà thầy Tú muốn gửi đến độc giả của mình.

Học từ vựng một lần nhớ mãi với sách “38 chủ điểm từ vựng thiết yếu cho IELTS 7.0+” 4

Cuốn sách này đã được thầy Tú đúc kết kinh nghiệm từ hàng nghìn giờ đứng lớp

Học từ vựng một lần nhớ mãi với sách “38 chủ điểm từ vựng thiết yếu cho IELTS 7.0+” 5

Việc học những từ vựng khó trong IELTS giờ đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều

Với 38 chủ điểm được chia thành 10 nhóm bao gồm Business - Crime - Culture and Tourism - Children - Education - Environment - Governments - Individuals and Society - Transport - Technology, người học sẽ được tiếp cận với một kho tàng từ vựng học thuật ở trình độ Advanced từ 7.0 đến 9.0 IELTS. Tuy nhiên, độc giả ở trình độ Pre-Intermediate và Intermediate hoàn toàn có thể bước đầu làm quen với cuốn sách bởi kết cấu đơn giản và hệ thống bài tập rõ ràng.

Nếu bạn muốn tự nâng cao trình độ IELTS của mình mà không biết phải bắt đầu từ đâu, hay không tìm được cảm hứng với các tài liệu tham khảo thiếu tính thực tế, hãy tìm đến với “38 chủ điểm từ vựng thiết yếu cho IELTS 7.0+”, bởi dễ hiểu, dễ áp dụng vào thực tiễn là những gì mà thầy Tú muốn gửi gắm qua cuốn sách đầy tâm huyết này.

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí