Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Hi hữu 4 thí sinh bấm chuông cùng lúc, cùng sai tại Đường lên đỉnh Olympia

Dân trí MC Diệp Chi của Đường lên đỉnh Olympia nói rằng tình huống 4 nhà leo núi bấm chuông cùng lúc và cùng trả lời sai là chưa từng có tại chương trình này suốt 17 năm qua.

Tình huống chưa từng có trong 17 năm Đường lên đỉnh Olympia

Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tuần 3 tháng 2 quý 3 năm 2018 là màn tranh tài của 4 nhà leo núi gồm: Bùi Đức Huy (THPT Lý Thường Kiệt, Hải Phòng), Nguyễn Ngọc Huy (THPT số 3 Tuy Phước, Bình Định), Đặng Thị Hoài Anh (THPT Ứng Hoà A, Hà Nội) và Đỗ Thị Thanh Trúc (THPT Chuyên Huỳnh Mẫn Đạt, Kiên Giang).

Điều đặc biệt đã xảy ra trong cuộc thi này là 4 thí sinh cùng nhấn chuông trả lời cùng lúc tại phần thi Vượt chướng ngại vật, ngay sau ô hàng ngang gợi ý cùng góc hình ảnh đầu tiên được lật mở.

Đáng nói hơn nữa là cả 4 thí sinh có cùng chung câu trả lời là “Trái đất” nhưng tiếc rằng đây lại là đáp án sai. Cuối cùng, các nhà leo núi và phải nhờ đến khán giả tại trường quay để lật mở từ khoá Vượt chướng ngại vật. Đáp án đúng là “Xích đạo”.

Hi hữu 4 thí sinh bấm chuông cùng lúc, cùng sai tại Đường lên đỉnh Olympia 1
4 thí sinh đều cười vui vẻ trước tình huống trùng hợp bất ngờ là cùng bấm chuông và cùng đưa ra đáp án không chính xác.

MC Diệp Chi của Đường lên đỉnh Olympia nói rằng tình huống 4 nhà leo núi bấm chuông cùng lúc và đều trả lời sai là chưa từng có tại chương trình này suốt 17 năm qua.

Có vẻ nhau các thí sinh cũng rất bất ngờ vì họ đã “đồng lòng” đưa ra câu trả lời nhưng vẫn sai. Kết quả là cả 4 thí sinh và khán giả đều cười khá vui vẻ, giảm bớt áp lực căng thẳng trong thi đấu.

Sang tới vòng thi Tăng tốc, Đức Huy đến từ Hải Phòng bứt phá, giành được 190 điểm, dẫn đầu đoàn leo núi. Phong độ này được Huy giữ vững cho tới khi cán đích, giành vòng nguyệt quế.

Kết thúc cuộc thi, Đức Huy giành giải nhất với 250 điểm, Ngọc Huy về nhì với điểm số 220, Thanh Trúc có 155 điểm và Hoài Anh không có điểm nào.

Hi hữu 4 thí sinh bấm chuông cùng lúc, cùng sai tại Đường lên đỉnh Olympia 2
Đức Huy giành vòng nguyệt quế của cuộc thi này.

Mai Châm

Clip: VTV.vn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí