Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Gặp nữ thủ khoa ngành cực chất và cá tính của ĐH Sân khấu Điện ảnh HN

Gặp nữ thủ khoa ngành cực chất và cá tính của ĐH Sân khấu Điện ảnh HN
Dân trí Lê Thị Phương Anh (nick name Fen, quê Thanh Hóa) vừa xuất sắc trở thành người có số điểm dự thi cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh chuyên ngành Nhiếp ảnh nghệ thuật năm nay. Fen giành được 23.75 điểm theo tổ hợp S00 (2 môn năng khiếu và Ngữ văn).

Gặp nữ thủ khoa ngành cực chất và cá tính của ĐH Sân khấu Điện ảnh HN 1
Fen vốn được biết đến là một cô gái với cá tính mạnh, dám thể hiện bản thân và không ngại những định kiến. Bởi với cô thì được sống là chính mình sẽ tự cảm thấy cuộc đời có ý nghĩa và hạnh phúc hơn rất nhiều. Cô có niềm đam mê mãnh liệt với nghệ thuật nhiếp ảnh, Fen dự thi trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội và vô cùng bất ngờ khi trở thành thủ khoa chuyên ngành Nhiếp ảnh nghệ thuật.

Gặp nữ thủ khoa ngành cực chất và cá tính của ĐH Sân khấu Điện ảnh HN 2
Lê Thị Phương Anh (nick name Fen, quê Thanh Hóa) vừa xuất sắc trở thành người có số điểm dự thi cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh chuyên ngành Nhiếp ảnh nghệ thuật năm nay. Fen giành được 23.75 điểm theo tổ hợp S00 (2 môn năng khiếu và Ngữ văn).

Gặp nữ thủ khoa ngành cực chất và cá tính của ĐH Sân khấu Điện ảnh HN 3
Cô gái sinh năm 1999 này quyết định từ bỏ ngành Quản trị Khách sạn Du lịch tại trường Đại học Thăng Long để theo đuổi đến cùng đam mê với nghệ thuật. Cô dự thi trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, trở thành thủ khoa ngành này của trường.

Gặp nữ thủ khoa ngành cực chất và cá tính của ĐH Sân khấu Điện ảnh HN 4
Chia sẻ về cơ duyên đến với bộ môn nghệ thuật này, Fen cho biết: “Cái duyên nhiếp ảnh thực ra đến với mình từ rất sớm và tự nhiên. Mình bắt đầu nhận ra đam mê nó từ năm cấp 2, đến năm lớp 11 thì mình có chiếc máy ảnh đầu tiên. Khi đó mình bắt đầu chụp nhiều, mong muốn lưu giữ những khoảnh khắc đẹp thôi thúc mình cố gắng và đầu tư chất xám để có được những câu chuyện hay qua từng bức ảnh”.

Gặp nữ thủ khoa ngành cực chất và cá tính của ĐH Sân khấu Điện ảnh HN 5
Trong quá trình ôn tập cho kỳ thi năm nay Fen không gặp quá nhiều khó khăn. Một phần bởi cô nhận được sự ủng hộ của gia đình, phần nữa tự bản thân Fen cũng đã trang bị cho bản thân những kiến thức căn bản liên quan. Ngày thi chụp ảnh Fen phải có mặt từ 5 giờ 45 phút sáng để di chuyển đến điểm thi. Thời tiết xấu, mưa tầm tã nên để có được những bức ảnh chất lượng thì bản thân cô phải cố gắng rất nhiều.

Gặp nữ thủ khoa ngành cực chất và cá tính của ĐH Sân khấu Điện ảnh HN 6
Fen chia sẻ: “Ban đầu mình nghĩ là sẽ học một chuyên ngành khác, song song đó sẽ giữ nguyên công việc chụp ảnh của mình. Những đến hết năm nhất mình cảm thấy thực sự không hợp với chuyên ngành này và muốn theo đuổi chuyên sâu nhiếp ảnh nên mình quyết định thi vào trường Đại học Sân khấu Điện ảnh”.

Gặp nữ thủ khoa ngành cực chất và cá tính của ĐH Sân khấu Điện ảnh HN 7
Những ai lần đầu tiếp xúc đều nhận xét Fen là cô gái có cá tính mạnh nhưng hòa đồng, cởi mở. Fen không quan tâm mọi người nhận xét về cô như thế nào, Fen muốn nghe những lời nhận xét về tác phẩm của mình nhiều hơn.

Gặp nữ thủ khoa ngành cực chất và cá tính của ĐH Sân khấu Điện ảnh HN 8
Sắp tới Fen đang ấp ủ một vài ý tưởng mới, sau kỳ thi cô có nhiều thời gian để thực hiện. Fen cũng nhắn nhủ đến những bạn trẻ có cùng đam mê nhiếp ảnh, rằng: “Nếu thực sự yêu thích nhiếp ảnh, hãy cố gắng trải nghiệm thật nhiều. Bởi vì trải nghiệm sẽ cho bạn những góc nhìn, cách cảm nhận mới và sâu sắc về bức tranh cuộc sống. Với nhiếp ảnh, hãy bấm máy bằng cả trái tim, hãy gửi những cảm xúc của mình vào từng bức ảnh”.

Gặp nữ thủ khoa ngành cực chất và cá tính của ĐH Sân khấu Điện ảnh HN 9

Gặp nữ thủ khoa ngành cực chất và cá tính của ĐH Sân khấu Điện ảnh HN 10

Gặp nữ thủ khoa ngành cực chất và cá tính của ĐH Sân khấu Điện ảnh HN 11

Thi Thi

Ảnh: NVCC

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí