Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Cựu thí sinh Đường lên đỉnh Olympia đỗ thủ khoa ĐH Dược Hà Nội

Cựu thí sinh Đường lên đỉnh Olympia đỗ thủ khoa ĐH Dược Hà Nội
Dân trí Hoàng Đức Thuận lọt vào tới vòng thi Quý của Đường lên đỉnh Olympia 2017. Thành tích mới đây nhất của Thuận là giành điểm 10 môn Toán trong kỳ thi THPT quốc gia, đồng thời đỗ thủ khoa ĐH Dược Hà Nội.

Hoàng Đức Thuận là học sinh trường THPT chuyên Hùng Vương. Gần đây, Đức Thuận được nhắc tới rất nhiều nhờ vào thành tích điểm 10 môn Toán trong kỳ thi THPT quốc gia.

Cựu thí sinh Đường lên đỉnh Olympia đỗ thủ khoa ĐH Dược Hà Nội 1

Hoàng Đức Thuận là thủ khoa ĐH Dược Hà Nội

Đề Toán năm nay được đánh giá là rất khó, ngay đến những giáo viên dạy Toán cũng nói rằng khó có thể làm hết đề Toán trong thời gian quy định. Chính vì thế, thành tích của Đức Thuận càng được chú ý.

Chia sẻ về thành tích cao môn Toán, Thuận nói rằn: "Em nghĩ, việc các thầy cô, giáo sư không làm hết đề thi không phải là quá đáng sợ cho việc thi Toán”.

Để có được thành tích tốt như vậy, Thuận đã có sự chuẩn bị từ năm lớp 11, ôn luyện kỹ càng để được va chạm với nhiều dạng đề, dạng bài, cách giải. Mặt khác, em có thêm lợi thế về kỹ năng sử dụng máy tính để giải Toán.

Trong suốt 3 năm học tại trường THPT chuyên Hùng Vương, Thuận luôn thuộc top 5 học sinh xuất sắc nhất khối chuyên Toán. Em từng đạt giải Nhất thi học sinh giỏi môn Toán tỉnh Phú Thọ năm lớp 12, giải Nhất cuộc thi Toán Hà Nội mở rộng HOMC năm lớp 10.

Thuận cho biết em đã không khoanh bừa câu nào, tất cả các câu hỏi em đều tư duy, lập luận, giải ra để đặt bút lựa chọn phương án. Tuy nhiên, nam sinh Phú Thọ nói rằng em có phần may mắn khi đạt kết quả tròn trịa này.

Không chỉ học giỏi môn Toán, các môn Vật lý, Hoá học của Thuận cũng rất đồng đều. Tổng điểm các môn khối A của Thuận lần lượt là: Toán 10; Vật lý 9,5; Hóa học 8,75. Với số điểm này, Hoàng Đức Thuận trở thành thủ khoa ĐH Dược Hà Nội, đứng đầu trong số 681 thí sinh trúng tuyển vào trường này năm nay.

Ban đầu, nam sinh Phú Thọ dự định đăng ký NV1 vào khoa Công nghệ thông tin, Trường ĐH Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội. Tuy nhiên, Thuận đã thay đổi nguyện vọng và nộp vào Trường ĐH Dược Hà Nội.

Trước đó, năm 2017, Hoàng Đức Thuận đến từ Phú Thọ cũng đã để lại ấn tượng khó quên cho khán giả của chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

Thuận lọt vào tới cuộc thi Quý, so tài cùng với Hà Việt Hoàng (THPT Sóc Sơn, Hà Nội) - người đã lọt vào vòng chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia.

M.C

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí