Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Chuyện hiếm: "Đường lên đỉnh Olympia" dùng oẳn tù tì và bốc thăm để chọn người đi tiếp

Chuyện hiếm: "Đường lên đỉnh Olympia" dùng oẳn tù tì và bốc thăm để chọn người đi tiếp
Dân trí Hai thí sinh cùng có điểm số về nhì cao nhất trong 3 cuộc thi tuần của tháng 2, quý 3 phải quyết định xem ai là người có được chiếc vé may mắn vào cuộc thi tháng bằng cách... oẳn tù tì và bốc thăm.

Cuộc thi phụ Olympia dùng oẳn tù tì và bốc thăm để phân định thắng thua

Sau khi kết thúc cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tháng 2, quý 3 với phần thắng thuộc về thí sinh Nguyễn Ngọc Huy (THPT số 3 Tuy Phước, Bình Định), chương trình mở cuộc thi phụ cho 2 thí sinh có điểm số về nhì cao nhất trong 3 cuộc thi tuần để quyết định ai sẽ là người giành được tấm vé “phụ” vào vòng thi tháng 2, quý 3 Đường lên đỉnh Olympia.

Hai thi sinh đó là Nguyễn Ngọc Huy (THPT số 3 Tuy Phước, Bình Định) và Vương Trung Hiếu (THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa) cùng có số điểm 220.

Fanpage của chương trình Đường lên đỉnh Olympia đã gọi màn so tài giữa Đức Huy và Ngọc Huy là “cuộc thi phụ gian nan nhất lịch sử” vì có những tình huống không ai ngờ tới.

Trong cuộc thi phụ này, BTC đã đưa ra 3 câu hỏi liên quan đến Toán học, Sinh học và Thiên văn học, nhưng tiếc rằng Ngọc Huy và Trung Hiếu đều không đưa ra được câu trả lời đúng.

Điều này dẫn tới việc chương trình buộc phải tổ chức hình thức oẳn tù tì và bốc thăm để chọn ra thí sinh sở hữu tấm vé may mắn vào chơi cuộc thi tháng thứ 2 quý 3.

Chuyện hiếm: "Đường lên đỉnh Olympia" dùng oẳn tù tì và bốc thăm để chọn người đi tiếp 1
Ngọc Huy và Trung Hiếu phân định thắng thua bằng oẳn tù tì và bốc thăm

MC Diệp Chi của chương trình đưa ra hai phong bì để Ngọc Huy và Trung Hiếu chọn lựa, dùng hình thức oẳn tù tì xem ai là người được bốc thăm trước.

Ngọc Huy chính là người đã may mắn chiến thắng phần thi... oẳn tù tì và cũng may mắn bốc trúng chiếc phong bì có “chiếc vé” bước vào vòng thi tháng. Trong khi đó, Trung Hiếu nhận được chiếc phong bì có lời cảm ơn bạn đã đến với chương trình.

Như vậy, 4 thí sinh sẽ tranh tài tại cuộc thi tháng 2, quý 3 là Nguyễn Hoàng Cường (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh), Ngô Huyền Trang (THPT Chuyên KHTN, ĐHQG Hà Nội), Bùi Đức Huy (THPT Lý Thường Kiệt, Hải Phòng) và Nguyễn Ngọc Huy (THPT số 3 Tuy Phước, Bình Định).

Hình thức thi đấu may rủi bằng cách oẳn tù tì và bốc thăm là hiếm gặp ở chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Do vậy, khán giả xem chương trình rất bất ngờ.

Trên fanpage của chương trình, nhiều khán giả tiếc cho Trung Hiếu vì không gặp may mắn. Một số khán giả khác nói vui rằng, các thí sinh thi Olympia cần luyện thêm các mánh khóe trong trò chơi oẳn tù tì để lỡ có rơi vào tình huống như Ngọc Huy và Trung Hiếu còn có thể nắm chắc phần thắng hơn một chút.

Mai Châm

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí