Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Bộ ảnh đeo mặt nạ cảnh báo ô nhiễm không khí gây ám ảnh dân mạng

Bộ ảnh đeo mặt nạ cảnh báo ô nhiễm không khí gây ám ảnh dân mạng
Dân trí Lấy ý tưởng từ những ngày Hà Nội báo động đỏ về tình trạng ô nhiễm không khí, Bùi Thanh Long và Phạm Ngọc Anh đã thực hiện bộ ảnh đeo mặt nạ độc đáo, nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng mạng.

Hà Nội vừa tạm chấm dứt những chuỗi ngày ô nhiễm không khí gây lo lắng cho người dân. Bên cạnh những nguy cơ mà nó mang lại, cũng có không ít những ý tưởng bảo vệ môi trường nảy sinh từ chính thực trạng này.

Bộ ảnh đeo mặt nạ cảnh báo ô nhiễm không khí gây ám ảnh dân mạng 1

Và bộ ảnh của hai bạn trẻ Thanh Long và Ngọc Anh đã ra đời trong hoàn cảnh đó, vào những ngày Hà Nội báo động về tình trạng ô nhiễm. Liên hệ với chủ nhân bộ ảnh, đôi bạn chia sẻ:

"Thời gian vừa qua, Hà Nội khá bụi nên ý tưởng của tụi mình cũng xuất phát từ đó. Thực tế, bộ ảnh đã được lên ý tưởng thực hiện từ 3 tháng trước vì vấn đề ô nhiễm vốn là thực trạng lâu nay”.

Giải thích lý do chọn chủ đề chụp ảnh cưới thay vì các chủ đề khác, bạn Thanh Long cho rằng nếu chọn một bộ ảnh khác, ví dụ về chủ đề đôi bạn thì sự nhấn mạnh khói bụi ở đây sẽ không được đẩy cao. Vì vậy hai người quyết định chọn bối ảnh là cặp đôi cô dâu chú rể đeo mặt nạ và chụp ảnh cưới.

Bộ ảnh đeo mặt nạ cảnh báo ô nhiễm không khí gây ám ảnh dân mạng 2
Bộ ảnh đeo mặt nạ cảnh báo ô nhiễm không khí gây ám ảnh dân mạng 3

Trong quá trình thực hiện, cả hai cũng gặp những khó khăn nhất định như khâu chọn đạo cụ chụp ảnh, bối cảnh. Ngọc Anh tiết lộ cả hai phải mất vài ngày rong ruổi đi tìm mặt nạ, địa điểm chụp thích hợp bởi ý tưởng về môi trường nên không thể chụp trong studio.

"Bộ ảnh tụi mình chụp ở cầu đường bộ, ngoài đường phố nên lúc chụp cũng khá sợ ảnh hưởng giao thông, xe cộ đi lại tấp nập và cả những ảnh mắt tò mò từ phía người dân", Ngọc Anh chia sẻ.

Bộ ảnh đeo mặt nạ cảnh báo ô nhiễm không khí gây ám ảnh dân mạng 4

Khi bộ ảnh được đăng tải, bên cạnh phần lớn lời khen ý tưởng độc đáo thì cũng có một số ý kiến trái chiều. Cả hai vui vẻ đón nhận những lời khen, góp ý còn đối với những bình luận tiêu cực gần như họ bỏ qua và không quá bận tâm.

Nói về ý kiến cho rằng bộ ảnh có ý tưởng na ná bộ ảnh của một studio ở Nhật Bản, 2 chàng trai thẳng thắn: "Tụi mình không phủ nhận ý kiến này vì thực tế ý tưởng bộ ảnh của tụi mình không phải ý tưởng mới.

Nhưng ở Việt Nam, vấn đề môi trường chưa thực sự được đẩy mạnh và ý thức của người dân còn hạn chế. Và hơn hết là tụi mình muốn thực hiện bộ ảnh ở thành phố mà 2 đứa đang sống".

Bộ ảnh đeo mặt nạ cảnh báo ô nhiễm không khí gây ám ảnh dân mạng 5
Bộ ảnh đeo mặt nạ cảnh báo ô nhiễm không khí gây ám ảnh dân mạng 6
Bộ ảnh đeo mặt nạ cảnh báo ô nhiễm không khí gây ám ảnh dân mạng 7
Bộ ảnh đeo mặt nạ cảnh báo ô nhiễm không khí gây ám ảnh dân mạng 8
Bộ ảnh đeo mặt nạ cảnh báo ô nhiễm không khí gây ám ảnh dân mạng 9

Kim Bảo Ngân

Ảnh: 11.G Wedding

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí