Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Bạn trẻ đồng bằng sông Cửu Long thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ

Bạn trẻ đồng bằng sông Cửu Long thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ
Dân trí Tối ngày 26/7, hàng trăm bạn trẻ ở Bạc Liêu, Cà Mau đã tham gia thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 71 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018).

Ghi nhận của PV Dân trí tại tỉnh Bạc Liêu, Tỉnh Đoàn Bạc Liêu đã phối hợp cùng Sở LĐ-TB&XH tổ chức cho hàng trăm đoàn viên, thanh niên địa phương viếng nghĩa trang và thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang tỉnh Bạc Liêu.

Đoàn viếng đã dành phút mặc niệm, dâng hoa, hương lên tượng đài liệt sĩ, nơi “Tổ quốc ghi công” những người con ưu tú của tỉnh Bạc Liêu đã ngã xuống, góp phần giành độc lập tự do cho Tổ quốc.

Bạn trẻ đồng bằng sông Cửu Long thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ 1

Dâng hương tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ.

Bạn Nguyễn Trang Anh Thư (Tỉnh Đoàn Bạc Liêu) chia sẻ, nếu Tổ quốc và nhân cách là 2 điều thiêng liêng nhất đối với mỗi người, thì tri ân và báo ân luôn là tình cảm và hành động tự giác của mỗi người trẻ.

“Tuổi trẻ vô cùng tự hào và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đến Đảng Cộng sản Việt Nam, đến Bác Hồ kính yêu, đến các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, các Mẹ Việt Nam anh hùng đã không tiếc máu xương vì Tổ quốc, vì sự trường tồn của dân tộc.

Mỗi ngọn nến được thắp lên là tình cảm, sự tri ân sâu sắc và sự quyết tâm kế thừa của thế hệ trẻ nguyện một lòng đi theo con đường mà cha anh đã chọn, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp”, bạn Anh Thư bày tỏ.

Bạn trẻ đồng bằng sông Cửu Long thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ 2
Bạn trẻ đồng bằng sông Cửu Long thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ 3
Những ngọn nến lung linh được các bạn trẻ thắp lên lòng tri ân, làm ấm lòng người đã khuất. (Ảnh: N.T.A.T.)

Ghi nhận tại tỉnh Cà Mau, Huyện Đoàn huyện U Minh cũng đã phối hợp với các cơ quan ban ngành địa phương tổ chức lễ viếng nghĩa trang và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện U Minh.

Trong không khí thiêng liêng, hơn 400 bạn đoàn viên, thanh niên đã cùng lãnh đạo địa phương dành một phút mặc niệm, đồng thời dâng hoa, thắp hương, thắp nến tri ân và thả đèn hoa đăng bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Bạn trẻ đồng bằng sông Cửu Long thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ 4
Ngày 27/7 được tạo nên từ những ngọn nến.
Bạn trẻ đồng bằng sông Cửu Long thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ 5
Các bạn trẻ huyện U Minh thắp nến tri ân những anh hùng liệt sĩ.

Anh Phạm Văn Hiền- Phó Bí thư huyện Đoàn U Minh, hứa sẽ cùng với đoàn viên, thanh niên huyện nhà tiếp tục cống hiến sức trẻ của mình, không ngừng ra sức quan tâm, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn, xem đó là việc làm thiết thực tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu để giành lấy độc lập tự do cho Tổ quốc.

Huỳnh Hải - Thể Trân

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí