Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Thư gửi mẹ người con gái bị tôi hại đời

Thư gửi mẹ người con gái bị tôi hại đời
Má ơi, tác giả bài viết "Người từng bị tôi hại đời giờ là sếp của tôi" là con. Ngày xưa là con sai, lỗi lầm con gây ra, tuy không trách nhưng má làm con thấy mình nợ nhiều quá.

Má ơi, chiêu thức chị làm con sợ thiệt đó, phải trốn. Giờ con bị đuổi việc rồi nhưng không sao hết. Con làm vỡ mộng được làm cô giáo của chị, bây giờ con thay chị nối nghiệp má đi dạy học. Má thấy hài lòng không? Trình độ của con chắc má khỏi phải bàn đúng không? Làm chị đăng tin "Tha thứ cho người làm hại đời mình nếu cậu ta quỳ trước mặt tôi" cũng là tội của con. Má chỉ con làm sao cho chị không kêu con bằng "thằng" nữa đi má, dù gì cũng đến ngày giờ phải đổi vai rồi mà. Con chuẩn bị tâm lý rồi, sẵn sàng chờ má gõ đầu sau khi bài này lên trang.

Bên nhà con, ba mẹ và anh chị mong muốn con chăm sóc má với chị. Đám cưới thì sẽ diễn ra như gia đình con sắp xếp, mong má hiểu cho, không lớn, không nhỏ nhưng đủ mặt mọi người trong nhà được không má? Ba mẹ kêu con rời tiệm về nhà má để tiện hơn nên má cho phép con được về đó. Không thì con khó ăn nói lắm. Con biết má không thích chuyện nhà mà đem ra hàng xóm, mong má đừng cười hay la con nha. Con bí quá mới đem tâm sự lên đây.

Ngày xưa là con sai, lỗi lầm là con gây, tuy má không trách nhưng má làm cho con thấy mình nợ nhiều quá. Con từ một thằng bé nghịch ngợm được má chỉ dạy chăm ngoan, học tốt, má vừa là thầy vừa là mẹ chỉ dạy con. Ngày má về ở cạnh gia đình con là con đã quý mến má, cách dạy của má khiến gia đình con nể phục lắm. Ba mẹ con giao sự dạy dỗ cho má vì con khá lỳ.

Một giáo viên tâm huyết như má mà con và các bạn hôm nay đều thành danh, có phải má đã hy sinh nhiều không nhỉ? Chắc má còn nhớ hồi nhỏ chị ưa giành giật phần ăn với con. Má la chị phải nhường em, con thấy mình như là đứa em trong nhà vậy. Má cũng dạy chị phải bảo vệ khi em bị ăn hiếp. Chị liều lắm má ạ, đánh lộn bầm tím chân tay luôn đó má. Kỷ niệm đó với con là thứ đẹp nhất của cuộc đời này. Con không biết hồi nhỏ, từ khi nào đã gọi tiếng "má", chỉ biết nghe ai đó gọi rồi con bắt chước gọi theo.

Con cảm ơn cuộc đời này cho gặp má. Người thân của con thì ngoài ba mẹ ra còn có má quan trọng không kém. Lúc nhỏ con có hỏi má về di ảnh ba trên bàn thờ, má nói: "Ông ngồi hưởng nhan", má còn nhớ không? Con biết một tay má chăm sóc, nuôi nấng chị nên người và hôm nay thật là xinh đẹp. Con mê mệt đó má ơi. Học đại học con mới biết yêu nha má. Đúng ra tình duyên giữa con và chị là một hồi ức đẹp nhưng trớ trêu quá má à. Ba ngày ngồi nhậu với chị con mới biết nhiều sự thật thế này. Tâm sự giữa con và chị đã được xả bỏ rất nhiều. Con hiểu chị hơn, yêu chị nhiều hơn.

Năm học lớp 11 là con bậy bạ nhất không nghe má, học theo mấy ông anh xấu nên tội con gây ra cho chị là phải xử theo luật. Má nhìn xa nên không muốn 2 đứa tương lai đổ vỡ, giấu kín chuyện này, lại không cho con biết chuyện gì xảy ra với chị. Con cứ tưởng là mọi chuyện không có gì nhưng không gặp chị rồi con mới cảm thấy mất chị. Cảm giác khó tả lắm!

Năm học 12 là con không học hành gì được, chỉ nhớ chị thôi. Con hỏi má, má lại nói chị bận học không về được. Má lại tạo lòng tin cho con, học tốt thì chị sẽ về. Khi con nhận ra đã yêu chị rồi mới dám thú tội với má. Má chỉ gõ đầu bảo con lo học. Bốn năm đại học con lại chờ vô vọng, xin bao nhiêu má cũng nói là chị lo học không muốn về. Buồn quá con mới khai về việc của con cho ba mẹ hay, nhưng má cũng giấu luôn. Cuối năm con ra trường má chỉ nói: "Con phải là đàn ông trụ cột, chị sẽ gặp con".

Ra trường con đi làm thêm, học nhiều điều mới, chỉ hy vọng được thấy chị. Nhiều lúc con chán nản lắm má ạ. Vậy mà mới đây cả nhà con mới cho biết sự thật là má âm thầm lo mọi thứ, còn lại là cho thời gian trừng phạt con thật nghiêm khắc. Má cao chiêu lắm, con yêu má nhiều. Cảm ơn má đã cho con trở thành người đàn ông bản lĩnh như hôm nay. Con sẽ quý trọng mọi thứ con đang có. Cố gắng làm một người cha thật tốt. Hứa với má luôn đó.

Tuấn

Nguồn tin: vnexpress