Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Dòng nhật ký cho em từ nơi xa cách 8 nghìn km

Dòng nhật ký cho em từ nơi xa cách 8 nghìn km
Những ngày không có em, anh cô đơn và buồn lắm nhưng đã hứa là mạnh mẽ trở về nên anh cố gắng để nhanh chóng hoà nhập và hoàn thiện bản thân bên này.

Chúng ta tạm xa cách nhau cũng được hơn một tháng rồi em nhỉ! Kể từ lúc biết nhau, anh nói yêu em mà mới đó thôi cũng 7 tháng rồi. Người ta bảo yêu nhau phải tính bằng năm nhưng dù mới 7 tháng chúng ta đã có biết bao kỷ niệm vui buồn. Em có nhớ ngày đầu tiên chúng ta gặp nhau không? Anh bị em cuốn hút nhưng giả bộ làm lơ, rồi tần suất nói chuyện, gặp nhau dày hơn sau khi anh mạnh dạn nói lời yêu em. Những ngày ấy vẫn còn đó trong anh với biết bao cảm xúc, như chỉ vừa mới hôm qua thôi, còn rất mới em à. Em có nhớ những buổi tối đi dạo và cả nụ hôn trộm em dành cho anh khi xung quanh chẳng có ai

Đi bên em, tâm hồn anh như bước vào một khung trời khác, đầy thơ mộng, vô ưu vô lo, thật ấm áp và yên bình. Những món ăn hai ta cùng chuẩn bị rồi cùng ăn dưới những bản nhạc nhẹ nhàng. Cả những lần đi Bờ Hồ ngồi hóng gió để cảm nhận được sự bình yên như em vẫn nói, cùng cảm giác mát lạnh khi những cơn gió ùa về qua làn lá liễu mỏng manh. Còn cả những lần “truy lùng” cho được loại hoa mà hai đứa thích để dành tặng nhau trong ngày mưa rét như cắt da thịt của Hà Nội.

Ngày tháng cứ thế trôi qua và tình cảm trong anh dành cho em cũng lớn dần theo đó. Rồi ngày anh tạm xa em cũng tới. Anh tạm xa mọi người, xa em để phấn đấu nghiệp học hành ở xứ sở chuột túi xa xôi. Khoảng thời gian này cũng là lúc em chuẩn bị tốt nghiệp để bước những bước đi độc lập trong cuộc đời. Chúng ta tạm biệt nhau trong lưu luyến để rồi mắt anh chỉ dám rưng rưng nhìn em khi làm thủ tục check-in vì đã hứa với em là không khóc. Mắt em ngấn lệ nhìn anh đi khuất sau cửa vào phòng chờ. Tới những khoảng khắc ấy chúng ta vẫn tự hứa với nhau cùng mạnh mẽ vượt qua.

Thời gian xa em để sống và học tập bên này cũng bắt đầu từng ngày, từng giờ. Người ta cũng truyền tai nhau bảo: Tình yêu mà có một người đi du học thì 70% sẽ chia tay. Anh từng hỏi em có tin vào câu nói ấy không, khi mà cuộc sống nhiều đổi thay, anh thì sống trong môi trường đa văn hoá còn em sẽ bắt đầu đi làm? Em nói hãy tin tưởng nhau, em sẽ chờ anh về và hãy về với em. Những ngày không có em, anh cô đơn và buồn lắm nhưng đã hứa là mạnh mẽ trở về nên anh cố gắng để nhanh chóng hoà nhập và hoàn thiện bản thân bên này. Niềm tin và tình yêu của anh với em vẫn còn vẹn nguyên và tràn đầy.

Năm mới rồi, anh muốn nhắn gửi tới em - một nửa yêu thương: Cuộc sống sẽ không bao giờ lặng yên mà sẽ có lúc như cơn sóng lớn nhưng điều quan trọng là tình yêu và niềm tin trong chúng ta đủ lớn thì những khó khăn ấy chỉ là thứ gia vị làm phong phú cuộc sống, phải không em! Hãy vững tin và sống tốt, chờ anh về, em nhé!

Lâm

Nguồn tin: vnexpress