Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Đánh con giữa chốn đông người vì không kìm chế được cơn giận

Đánh con giữa chốn đông người vì không kìm chế được cơn giận
Nhà hàng mang thức ăn ra, mọi người nhận định không xứng với giá cả. Thằng bé nhà tôi cứ cằn nhằn mãi về việc này. Tôi bực quá tát hai cái vào mang tai.

Tôi 50 tuổi, có 2 con trai, đứa đầu 22 tuổi đang học nước ngoài, đứa thứ hai 16 tuổi đang học lớp 10 tại TP HCM. Hôm qua chở vợ và đứa con trai thứ hai đi chơi biển thì gặp sự cố không vui vẻ gì nên lo lắng, xin các bạn cho lời khuyên. Sự việc là trên đường đến nơi đi chơi, gia đình vào nhà hàng ven đường để dùng cơm buổi trưa. Khi nhà hàng mang thức ăn ra thì ai cũng nhận định là thức ăn không tương xứng với giá cả. Thằng bé nhà tôi cũng vậy, tuy nhiên khác với mọi người trong gia đình là nó cứ cằn nhằn mãi về việc này. Sau đó, mẹ cháu nói: Không ăn thì thôi. Cháu đáp ngay không suy nghĩ: Thì con không ăn. Quá bực tức nên tôi đã tát hai cái vào mang tai phía sau cổ cháu và sau đó ăn vội cho hết bữa, ra xe ngồi chờ mọi người.

Đến nơi nghỉ mát, sau khi check-in khách sạn, tôi gọi riêng cháu để nói chuyện về lý do cháu bị tôi đánh đòn (cằn nhằn chuyện không đâu và vô lễ với mẹ) cũng như nhận lỗi vì mất kiểm soát dẫn đến đánh cháu và đánh ở chốn đông người. Trước khi kết thúc buổi nói chuyện, tôi hỏi cháu: Rút ra kinh nghiệm gì sau việc này? Cháu trả lời: Sẽ không đi chơi với ba mẹ để không lặp lại sự việc này. Xin nói, cháu 16 tuổi, đang trong giai đoạn chuyển đổi từ thiếu niên lên thanh niên, trầm tính, vô tư, biết nghe lời ba mẹ, biết phân biệt đúng sai.

Xin các anh chị cho lời khuyên: Làm sao tôi kìm được cơn nóng giận bộc phát và giảm nhẹ được "dư chấn" trong suy nghĩ của cháu sau sự cố này (đã khá lâu rồi tôi không còn đánh đòn cháu, chỉ sử dụng hình thức giải thích, la rầy hay răn đe trừ hôm qua). Xin chân thành cảm ơn anh chị.

Tuấn

Nguồn tin: vnexpress