Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Tự nguyện nộp 4 tỷ đồng, cha đẻ vẫn hi vọng Trịnh Xuân Thanh không tham ô

Tự nguyện nộp 4 tỷ đồng, cha đẻ vẫn hi vọng Trịnh Xuân Thanh không tham ô
Sáng 14/01, HĐXX phiên tòa xét xử bị cáo Đinh La Thăng và đồng phạm đã yêu cầu các bị cáo, đại diện nguyên đơn dân sự và người nhà các bị cáo, những người đã thay mặt bị cáo thực hiện trách nhiệm dân sự được trình bày ý kiến trước HĐXX.

Tự nguyện nộp 4 tỷ đồng, cha đẻ vẫn hi vọng Trịnh Xuân Thanh không tham ô 1

Ông Trịnh Xuân Giới, bố đẻ của Trịnh Xuân Thanh

Ông Trịnh Xuân Giới - bố đẻ của bị cáo Trịnh Xuân Thanh cho biết gia đình đã nộp khắc phục hậu quả 4 tỷ đồng mà cơ quan điều tra xác định Trịnh Xuân Thanh tham ô. Tuy nhiên, ông Giới vẫn hy vọng con trai mình thực sự không tham ô.

“Gia đình chúng tôi khi được gặp Trịnh Xuân Thanh trong trại tạm giam có được nghe con trai tôi nói rằng không tham ô tài sản. Tuy nhiên, luật sư của con trai tôi tư vấn rằng để bày tỏ thiện chí, con trai tôi đã nhận trách nhiệm người đứng đầu thì hãy khắc phục hậu quả, số tiền này sẽ được trả lại nếu kết luận con trai tôi không tham ô. Chúng tôi đã tự nguyện nộp 4 tỷ đồng vào tài khoản tạm giữ của cơ quan điều tra”, ông Trịnh Xuân Giới nói trước HĐXX.

Trong khi đó, khi được hỏi về quan điểm của mình, Trịnh Hùng Cường - con trai cả của Trịnh Xuân Thanh cho biết hoàn toàn đồng ý với ý kiến của các luật sư bào chữa.

Về phần quan điểm của nguyên đơn dân sự, trong bài trình bày của mình, luật sư Vũ Anh Đức - người đại diện quyền và lợi ích hợp pháp của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) cho rằng việc đánh giá bất kỳ vấn đề gì liên quan đến vụ án cần gắn với bối cảnh lịch sử, trên cơ sở quy định của pháp luật. Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 là dự án liên quan đến rất nhiều bên, nhiều cá nhân, nhiều ban ngành. Do vậy, luật sư Vũ Anh Đức đề nghị đề nghị HĐXX xem xét quyền và lợi ích hợp pháp của PVN.

“Trường hợp cá nhân, tổ chức nào có hành vi gây thiệt hại cho PVN, kính đề nghị HĐXX buộc cá nhân, tổ chức đó phải bồi thường thiệt hại cho PVN theo quy định của pháp luật”, đại diện của PVN kiến nghị.

Đại diện của PVN cũng đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo nguyên là cán bộ của Tập đoàn.

“Nhiều bị cáo trong vụ án này nguyên là cán bộ của PVN, có nhiều đóng góp cho PVN. Do đó, kính đề nghị HDXX xem xét tình tiết giảm nhẹ, thể hiện tính khoan hồng của pháp luật”.

Trong khi đó, nguyên đơn dân sự thứ hai trong vụ án này là Tổng CTCP Xây lắp Dầu khí (PVC) cũng bày tỏ quan điểm mong muốn HĐXX xem xét giảm án cho các bị cáo trong vụ án này.

Tự nguyện nộp 4 tỷ đồng, cha đẻ vẫn hi vọng Trịnh Xuân Thanh không tham ô 2
Nóng trong tuần: Trịnh Xuân Thanh vừa khóc vừa xin lỗi ông Đinh La Thăng

Ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ xin từ chức; “Tiếw Việt“ của PGS Bùi Hiền được cấp giấy chứng nhận bản quyền… là những...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h