Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Sau "lệnh" của ông Đoàn Ngọc Hải, nhiều bãi giữ xe đóng cửa gấp

Sau "lệnh" của ông Đoàn Ngọc Hải, nhiều bãi giữ xe đóng cửa gấp
Sau văn bản chỉ đạo của ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch UBND quận 1 (chiều ngày 11-1), đến sáng ngày 12-1, hàng loạt bãi xe bị phòng, ban quận 1 “xí phần” đã không còn hoạt động, trả lại vỉa hè trống trơn cho người đi bộ.

Sau "lệnh" của ông Đoàn Ngọc Hải, nhiều bãi giữ xe đóng cửa gấp 1

Bãi xe trước cổng BV Nhi đồng 2 đã được dẹp. Ảnh: L. THOA

Theo ghi nhận của PV, sáng nay, bãi xe “ngự trị” trên vỉa hè đường Nguyễn Du, vách Bệnh viện Nhi đồng 2 của Phòng Tài chính đã không còn hoạt động. Cạnh đó, hiện lên biển hướng dẫn “Bãi giữ xe máy 150m” mới toanh, chỉ người dân đến bãi giữ xe của bệnh viện gần đó.

Chị Nguyễn Thị Hoa (ngụ quận 1) – chở con đến BV khám bệnh, khi chạy xe lên vỉa hè như thường lệ để gửi xe thì đứng ngơ ngác trước biển hướng dẫn mới “Bãi giữ xe máy 150m”.

“Bình thường tôi vẫn hay gửi xe ở vỉa hè này, gửi nhanh và tiện hơn việc vào trong bãi xe của BV, vừa động vừa chật chội lắm” – chị Hoa nói.

Đối diện BV Nhi đồng 2 cũng có một bãi giữ xe vỉa hè (góc Mạc Đĩnh Chi) cũng đã thông thoáng. Trên tường vẫn còn dán Bảng giá giữ xe “Ngày: 4000 đồng/lượt, Đêm: 5.000 đồng/lượt”.

Sau "lệnh" của ông Đoàn Ngọc Hải, nhiều bãi giữ xe đóng cửa gấp 2

Bãi xe đối diện BV Nhi đồng 2 cũng chỉ còn trơ trọi bảng giá. Ảnh: L. THOA

Thấy chúng tôi, một người đàn ông hung hăng cho biết, sau bài viết trên báo chí thì bãi giữ xe đã bị “dẹp”. “Người ta cho giữ xe thì tôi mới giữ chứ” – người đàn ông đáp trả.

Tiếp tục ghi nhận, các bãi xe Bãi giữ xe sau lưng địa chỉ khu đất 23 Lê Duẩn đã được dọn sạch.

Bãi xe trên đường Hải Triều (30-32 Hải Triều, phường Bến Nghé) cũng đã được dẹp. Tại đây, còn vướng lại một số thanh sắt trên tường, trụ sắt cũng như những sợi dây dùng để văng, chắn bãi xe.

Ngoài ra, cũng trong sáng ngày 12-1, bãi đỗ xe tại số 30 Hàm Nghi, bên ngoài vỉa hè cũng như bên trong không có bóng dáng phương tiện gửi tại đây. Bên ngoài đóng cửa, không có người trông xe như trước đây.

Trong khi đó tại bãi đỗ xe khu vực công trường Lam Sơn phía sau Nhà hát Thành Phố HCM cũng không còn hoạt động. Trước đây khu vực vực này luôn tấp nập xe máy, ô tô tới gửi xe. Sau khi nhận được chỉ đạo ông Đoàn Ngọc Hải, bãi đỗ xe này dừng hoạt động khai thác.

Sau "lệnh" của ông Đoàn Ngọc Hải, nhiều bãi giữ xe đóng cửa gấp 3

Bãi xe số 30 Hàm Nghi của Thanh tra quận 1 cũng đã được dẹp sạch. Ảnh: N.THẮNG

“Trước đây đông lắm khu vực này luôn tấp nập từ sáng, tối lúc nào cũng kín chỗ, nhiều khi vào ngày cuối tuần, lễ không có chỗ mà để xe ấy chứ. Khu vực này trung tâm mà, nhiều xe ô tô kiếm được chỗ để xe cũng khó. Không biết vì sao hai ngày hôm nay không thấy ai gửi xe” bà Nguyễn Thu Phương cho biết.

Khu vực bãi đỗ xe 109 Bis Phạm Ngũ Lão thì vỉa hè dường như trống trơn, thông thoáng không có bất cứ phương tiện nào gửi tại bãi đỗ xe này.

“Thấy mọi người bảo sau khi chỉ đạo của ông Hải, nhiều bãi đỗ xe khu vực trung tâm không cho hoạt động nữa. Bãi đỗ xe này hình như cũng bị đình chỉ ấy, trước hay thấy người dân gửi xe tại đây, sáng nay có người tới gửi xe nhưng không thấy ai lại đi về”, ông Hà Quốc Dũng – người dân quận 1 nói.

Trước đó, chiều ngày 11-1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM), đã ký văn bản gửi UBND 10 phường về việc xử lý dứt điểm các bãi giữ xe không phép, sai phép hoạt động trên địa bàn quận 1.

Trong đó, UBND quận 1 đề nghị chủ tịch UBND 10 phường khẩn trương thực hiện một số nội dung. Cụ thể, đối với các điểm giữ xe không có giấy phép: Giải tỏa trắng ngay trong ngày 11-1.

Đối với điểm giữ xe có giấy phép của các phòng, ban, đơn vị trực thuộc quận 1: Đình chỉ ngay hoạt động của các bãi xe này ngay trong hôm nay (11-1) để có hướng xử lý phù hợp.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được:

Sau "lệnh" của ông Đoàn Ngọc Hải, nhiều bãi giữ xe đóng cửa gấp 4

Bãi xe 35 tỷ đồng ở sau Nhà hát TP do Đội Trật tụ đô thị quận 1 "xí". Ảnh: N.THẮNG

Sau "lệnh" của ông Đoàn Ngọc Hải, nhiều bãi giữ xe đóng cửa gấp 5

Bãi giữ xe sau lưng địa chỉ khu đất 23 Lê Duẩn do Hội Cựu chiến binh quận 1 đứng tên giấy phép . Ảnh: L. THOA

Sau "lệnh" của ông Đoàn Ngọc Hải, nhiều bãi giữ xe đóng cửa gấp 6

Bãi xe trên đường Hải Triều (30-32 Hải Triều, phường Bến Nghé) do chính UBND phường Bến Nghé “thầu” cũng đã được dẹp. Ảnh: L. THOA

Sau "lệnh" của ông Đoàn Ngọc Hải, nhiều bãi giữ xe đóng cửa gấp 7

Trụ, dây văng bãi giữ xe 30-32 Hải Triều. Ảnh: L. THOA

Sau "lệnh" của ông Đoàn Ngọc Hải, nhiều bãi giữ xe đóng cửa gấp 8

Bãi xe góc đường Huỳnh Thúc Kháng cũng đã được dẹp sạch. Ảnh: L.THOA

Sau "lệnh" của ông Đoàn Ngọc Hải, nhiều bãi giữ xe đóng cửa gấp 9

Bãi xe trên đường Nguyễn Huy Tự do BQL Chợ Đa Kao "xí". Ảnh: L. THOA

Sau "lệnh" của ông Đoàn Ngọc Hải, nhiều bãi giữ xe đóng cửa gấp 10
Phát ngôn “cứng như thép” của ông Đoàn Ngọc Hải trong 9 tháng giành lại vỉa hè

Trước khi nộp đơn xin thôi việc, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM đã có những phát ngôn mạnh mẽ...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h