Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Phun xăm thẩm mỹ: đừng để thành "cửa ngõ" bệnh tật!

Phun xăm thẩm mỹ: đừng để thành "cửa ngõ" bệnh tật!
Theo khảo sát năm 2014, phụ nữ dành trung bình 55 phút mỗi ngày để trang điểm. Một phụ nữ ở Mỹ chi khoảng 15.000 USD trong suốt cuộc đời cô ấy dành cho việc trang điểm. Ngày nay, phụ nữ hiện đại đang quyết định lấy lại một phần thời gian và tiền bạc bằng cách sử dụng mỹ phẩm vĩnh cửu như phun xăm để đổi màu môi, lông mày…

Phun xăm thẩm mỹ lên ngôi

Chị Nguyễn Hoa (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân) đã tìm kiếm sự tư vấn của tổng đài tư vấn sức khỏe 1800 5454 35 vấn đề phun xăm thẩm mỹ sau những khó chịu mà chị gặp phải. “Tôi đang cân nhắc việc phun môi bởi hiện nay tôi phải sử dụng son hằng ngày và tôi cảm thấy rất mệt mỏi mỗi khi ăn, uống. Tôi muốn biết rằng việc này có an toàn hay không?”, chị nói.

Sở dĩ phun xăm đang trở nên càng ngày càng “hot” bởi đây được nhiều người coi như hình thức trang điểm vĩnh viễn, đem đến cho chị em một gương mặt sắc nét, tự nhiên nhanh chóng mà không phải mất nhiều thời gian trang điểm trong khi nhịp sống đang ngày càng bận rộn. Hơn nữa, theo quan niệm phương Đông, dáng mắt – môi – mày ảnh hưởng rất nhiều đến vận số của mỗi con người. Việc thay đổi dáng mắt, mày hay môi nhờ phun xăm thẩm mỹ chính là niềm hi vọng về một tương lai nhiều may mắn tài lộc hơn.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, phun xăm thẩm mỹ làm thay đổi sắc tố da, dẫn tới thay đổi diện mạo da nên tiềm ẩn nhiều rùi ro, đặc biệt là đối với sức khỏe.

Phun xăm thẩm mỹ: đừng để thành "cửa ngõ" bệnh tật! 1

Ảnh minh họa

Lưu ý những gì khi phun xăm thẩm mỹ?

Phun xăm môi, lông mày là phương pháp cứu tinh cho các cô nàng có đôi môi nhợt nhạt, thâm, mỏng. Nhưng mỗi khuôn mặt đều có ưu, nhược điểm khác nhau, phun xăm không những cần hài hòa với các nét trên khuôn mặt mà còn đòi hỏi việc pha phối màu phù hợp với từng chất da để hình phun xăm trông chân thật và tự nhiên.

Những lo ngại khi phun xăm thẩm mỹ thường gặp nhất còn phải kể tới là nguy cơ nhiễm trùng, lây nhiễm các bệnh nguy hiểm như viêm gan B, giang mai, HIV, Herpes...qua các dụng cụ, thiết bị thẩm mỹ không được khử trùng đúng cách.

Vì vậy khi quyết định phun xăm môi hay lông mày, bạn nên tìm hiểu rõ những thông tin về các quy định, luôn đảm bảo rằng cơ sở thẩm mỹ bạn chọn có giấy phép cần thiết. Tư vấn viên tốt nhất là có thể trả lời mọi câu hỏi của bạn, đồng thời cũng nên để ý những hoạt động của kỹ thuật viên việc vô trùng, đeo găng tay khi phun xăm cho bạn. Nếu thấy có gì không ổn, bạn nên đề nghị dừng việc xăm lại. Những cơ sở phun xăm kém chất lượng không đảm bảo vệ sinh, dùng chung kim hay “bút xăm” có thể biến việc phun xăm thành cửa ngõ của bệnh tật.

Sau khi phun xăm, khách hàng cũng cần phối hợp với chuyên viên phun xăm để đạt kết quả tốt nhất như: hạn chế tác động vào khu vực phun xăm, ăn uống đủ chất, kiêng ăn những thức ăn dễ gây sưng, gây sẹo lồi; vệ sinh cẩn thận theo quy định của bác sỹ, sử dụng các thuốc có nguồn gốc thảo dược để giảm sưng bầm, nhanh bong lớp da chết; đảm bảo nghỉ ngơi đầy đủ để vết phun xăm nhanh lành....

Thuốc thảo dược LONG HUYẾT P/H

TAN BẦM TÍM – GIẢM PHÙ NỀ - MAU LÀNH VẾT THƯƠNG

Long huyết P/H có thành phần chính là vỏ thân hóa gỗ của cây Dracaenae cambodianae già cỗi, sống hàng trăm năm trên các núi đá. Từ lâu nó đã được biết đến như là vị thuốc quý bí truyền của các võ sư, thầy thuốc dùng đặc trị nội ngoại thương.

Phun xăm thẩm mỹ: đừng để thành "cửa ngõ" bệnh tật! 2

Công dụng:

Hành huyết, tiêu sưng, tiêu huyết ứ, giảm đau, Long Huyết P/H giúp:

- Trị bầm tím, làm tan nhanh các vết bầm tím, máu tụ dưới da do va đập, bị té ngã, đánh nhau, tai nạn lao động, hoạt động thể thao hàng ngày hoặc sau phẫu thuật thẩm mỹ. Đặc biệt, Long Huyết P/H mang lại hiệu quả cao đối với những vết sưng bầm, tụ máu sau phẫu thật thẩm mỹ.

- Thúc đẩy quá trình lên da non. Giúp vết phẫu thuật, loét, trầy xước, mau lành, vết thương hở ngoài da mau lành, chóng "liền miệng", hạn chế để lại sẹo xấu, sẹo lồi mất thẩm mỹ.

Cách dùng - Liều dùng:

Ngày uống 3 lần sau bữa ăn. Người lớn 4 – 6 viên/lần. Trẻ em 2 – 3 viên/lần.

Công ty TNH Đông dược Phúc Hưng

96 – 98 Nguyễn Viết Xuân - Hà Đông – Hà Nội

ĐT: 1800 5454 35 – 0916 561 338

Số GĐKQC 0945/12/QLD-TT

ĐỌC KỸ HƯỚNG DẪN TRƯỚC KHI DÙNG

Nguồn tin: 24h