Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Phạt nam thanh niên quay clip CSGT tung lên mạng 5 triệu

Phạt nam thanh niên quay clip CSGT tung lên mạng 5 triệu
Nam thanh niên say rượu rồi quay video kèm theo lời chửi bới, lăng mạ CSGT để đăng lên Facebook đã bị xử phạt.

Tạm đình chỉ CSGT bị quay clip “tố” đánh người vi phạm

Kỷ luật CSGT bị quay clip viết biên lai "lậu"

Làm rõ vụ CSGT bị quay clip viết biên lai "lậu"

Phạt nam thanh niên quay clip CSGT tung lên mạng 5 triệu 1

Bùi Văn Hoàn tại cơ quan Công an (Ảnh phutho.gov.vn)

Ngày 14/11, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Bùi Văn Hoàn (SN 1987, trú tại khu 4, xã Lệnh Khanh, huyện Hạ Hoà, Phú Thọ) về hành vi cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe doạ, quấy rối, xuyên tạc vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác.

Trước đó, khoảng 19h30’ (29/10), trên mạng xã hội Facebook, trong nhóm công khai bien19.biz, tài khoản “Văn Hoàn” đăng tải hai đoạn clip có nội dung “Cảnh sát giao thông Công an huyện Hạ Hoà, tỉnh  Phú Thọ đứng thổi nồng độ cồn trước cổng đám cưới”. Cùng với việc đăng tải trên Facebook, người quay clip còn đăng tải các nội dung trên lên Youtube thông qua tài khoản có tên “Người đưa tin”. Đặc biệt, ngay sau khi các clip trên được đăng lên mạng Internet, hàng trăm lượt cá nhân đã chia sẻ đến nhiều nhóm mạng khác.

Đáng chú ý, người đàn ông quay clip đã có nhiều lời lẽ thô tục, xúc phạm lực lượng thực thi nhiệm vụ. Đoạn clip trên đã thu hút hàng trăm lượt cá nhân bình luận, chia sẻ, trong đó nhiều ý kiến bình luận với thái độ tiêu cực, trái chiều, gây hiểu nhầm, bức xúc cho người xem.

Tuy nhiên, là người sống tại địa bàn xã Lệnh Khanh, huyện Hạ Hoà, nơi xảy ra sự việc, ông Nguyễn Quốc Cẩn cho biết, những nội dung của đoạn clip trên mạng Internet là không chính xác. CSGT làm nhiệm vụ bảo đảm an toàn tính mạng cho người tham gia giao thông và người đi đường là rất tốt, những trường hợp tung tin không đúng như vậy cần xử lý nghiêm để răn đe các đối tượng khác.

Ông Nguyễn Thế Toàn, Trưởng Công an xã Lệnh Khanh, huyện Hạ Hoà cho biết, dịp cuối năm trên địa bàn xã Lệnh Khanh thường diễn ra các hoạt động cưới xin, liên hoan nên người dân sử dụng rượu bia rất nhiều, vì vậy việc lực lượng CSGT làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông, phòng ngừa tai nạn là hoàn toàn đúng. Chính quyền xã đã nhiều lần tổ chức tuyên truyền, vận động và yêu cầu các hộ dân ký cam kết không sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông, nhưng tình trạng này chưa được ngăn chặn triệt để. Sự việc hôm 29/10, lực lượng CSGT trong quá trình tuần tra, kiểm soát phát hiện đối tượng sử dụng rượu bia điều khiển phương tiện nên đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra chứ không phải lực lượng CSGT lập chốt…

Nhận thấy đây là hành vi vi phạm pháp luật cần ngăn chặn và xử lý kịp thời bởi các nội dung được đăng tải trên mạng Internet là sai bản chất sự việc, không chỉ khiến nhiều người hiểu sai về quy trình tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm đối với người tham giao thông của lực lượng CSGT, mà các nội dung đăng tải còn có ý xúc phạm, bôi nhọ, làm ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của lực lượng Công an Nhân dân.

Từ những lý do nêu trên, lực lượng phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Phú Thọ đã tập trung xác minh, làm rõ các nội dung trong clip.

Quá trình điều tra, Bùi Văn Hoàn khai nhận, khoảng 12h ngày 29/10, trên đường đi bộ về nhà thấy tổ công tác của đội CSGT, Công an huyện Hạ Hoà đang xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông. Cho rằng lực lượng CSGT thổi nồng độ cồn trước đám cưới nên Hoàn đã sử dụng điện thoại di động của mình để ghi hình quá trình thực hiện nhiệm vụ của lực lượng CSGT.

Trong quá trình ghi hình, Bùi Văn Hoàn đã chửi bới, lăng mạ, xúc phạm lực lượng Công an. Hoàn cho biết, nguyên nhân xảy ra sự việc trên là do buổi trưa hôm đó Hoàn uống quá nhiều rượu nên không làm chủ được bản thân, Hoàn đã cố tình gây sự với lực lượng CSGT, sau đó quay clip rồi đưa lên mạng.

Căn cứ hành vi vi phạm của Bùi Văn Hoàn, Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng. Ngoài ra, buộc Bùi Văn Hoàn phải gỡ bỏ nội dung thông tin đã đăng hoặc chia sẻ trên các trang mạng xã hội và phải cải chính thông tin sai sự thật hoặc gây nhầm lẫn.

Phạt nam thanh niên quay clip CSGT tung lên mạng 5 triệu 2
Người tấn công tới tấp CSGT là nhân vật có tiếng tăm?

Người tấn công tới tấp CSGT bước đầu đã rõ danh tính bởi công an có clip ghi lại sự việc

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h