Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Ô nhiễm tại gia – kẻ thù âm thầm của sức khỏe

Ô nhiễm tại gia – kẻ thù âm thầm của sức khỏe
Nhiều người nghĩ rằng không khí ngoài trời chắc chắn ô nhiễm hơn không khí trong nhà. Nhưng thực tế lại hoàn toàn không phải như vậy. Theo cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ EPA, mức độ ô nhiễm không khí trong nhà có thể cao gấp 2 đến 5 lần so với ở ngoài trời.

Không khí trong nhà không sạch như bạn tưởng

Mỗi khi trở về nhà chúng ta luôn cho rằng mình sẽ được tận hưởng không khí trong sạch tại gia. Rất tiếc là không phải lúc nào cũng như vậy. Kiến trúc chung cư, nhà ống liền kề phổ biến tại các đô thị, cùng với thói quen đóng kín cửa và bật điều hòa khiến không khí trong nhà kém lưu thông, thiếu oxy, tồn đọng nhiều vi khuẩn, virus, các ký sinh trùng… , dẫn đến ô nhiễm.

Khói thuốc lá là tác nhân gây hại đến sức khỏe gia đình nhiều nhất. Những hợp chất hữu cơ bay hơi có trong nước tẩy rửa, xịt phòng, nước hoa, keo xịt tóc… cũng chứa những thành phần hóa học có hại. Trong khi đó, thảm và rèm cửa tích trữ bụi; mùi và lông vật nuôi; khí gas và mùi thức ăn thoát ra khi nấu nướng… cũng góp phần khiến không khí trong nhà ngày càng trở nên ô nhiễm chẳng kém gì ngoài trời.

Ô nhiễm tại gia – kẻ thù âm thầm của sức khỏe 1

Khói thuốc lá là một trong những tác nhân gây hại đến sức khỏe gia đình nhiều nhất (ảnh minh họa)

Tác hại đầu tiên là những người sống trong nhà sẽ thấy rất bức bối, khó chịu, hay cáu gắt. Tiếp theo là giảm khả năng miễn dịch, rất dễ ốm, dễ mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp như khó thở, viêm mũi, hen xuyễn… Một số trường hợp khác sẽ bị dị ứng, viêm da, đỏ mắt, chóng mặt… Nghiêm trọng hơn cả, việc không khí tù đọng, thiếu oxy cung cấp cho não trong suốt 8 tiếng ban đêm khiến chúng ta ngủ không đủ giấc, giấc ngủ không sâu, vì vậy mà mệt mỏi và kém tập trung vào sáng hôm sau.

Ngủ ngon, sống khỏe nhờ quạt hút         

Bên cạnh việc giảm thiểu những nguồn phát sinh bụi, nấm mốc, vi khuẩn… thì một trong những biện pháp hữu hiệu để phòng chống ô nhiễm tại gia là lưu thông không khí thường xuyên. Đơn giản nhất là lắp một chiếc quạt hút có lưu lượng gió tương ứng với tần suất thông gió trong phòng, khi vận hành giúp hút khí bẩn ra ngoài và đón khí tươi vào nhà.

Khu vực lắp đặt quạt hút thường là nơi có nhiều bụi bẩn, ẩm thấp hoặc nơi có nhiều mùi như nhà bếp và phòng vệ sinh. Bạn cũng có thể lắp đặt cả một hệ thống quạt hút cho toàn bộ căn hộ. Đặc biệt, nếu lắp một chiếc quạt hút âm trần trong phòng ngủ có điều hòa, sự lưu thông không khí liên tục sẽ giúp tăng lượng oxy trong phòng, giảm CO2, giúp các thành viên trong gia đình có giấc ngủ sâu và ngon giấc. Nói đến quạt hút không thể bỏ qua quạt hút âm trần của Panasonic. Dễ dàng lắp đặt và có mẫu mã đẹp, quạt hút âm trần Panasonic là một giải pháp hữu hiệu giúp duy trì dưỡng khí trong lành nên đang được rất nhiều người tiêu dùng ưa thích hiện nay.

Ô nhiễm tại gia – kẻ thù âm thầm của sức khỏe 2

Quạt hút Panasonic vận hành êm ái, hạn chế tiếng ồn tối đa, không gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của gia đình bạn

Với lưu lượng gió liên tục và 3 cấp độ gió khác nhau, đem lại sự thông thoáng tối ưu, quạt hút âm trần Panasonic phù hợp với những căn hộ chung cư hoặc, phòng ngủ, phòng khách của căn hộ liền kề. Động cơ bạc đạn cho độ bền cao, tuổi thọ sản phẩm lên đến 60.000 giờ, đồng thời tiết kiệm điện lên tới 35%. Đặc biệt, quạt hút Panasonic vận hành êm ái, hạn chế tiếng ồn tối đa (chỉ khoảng 20 - 36 dB/A) nên không hề ảnh hưởng tới giấc ngủ của gia đình, đặc biệt là các bé.

Ô nhiễm tại gia – kẻ thù âm thầm của sức khỏe 3

Lựa chọn quạt hút âm trần để sử dụng trong phòng ngủ, đặc biệt phòng ngủ cho trẻ nhỏ là nỗi băn khoăn của nhiều ông bố bà mẹ hiện nay

Công suất cao, thiết kế cánh quạt taper lưỡi côn hiện đại, quạt hút Panasonic giúp khử mùi và loại bỏ các tác nhân gây hại cho sức khỏe. Chiếc quạt hút giống như “lá phổi” thanh lọc không khí, sẽ giúp bảo vệ sức khỏe và giấc ngủ cho gia đình bạn.

Với phương châm “Một cuộc sống tốt đẹp hơn, Một thế giới tươi đẹp hơn”, Panasonic đang không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển nhiều công nghệ đem đến không gian sống chất lượng nhằm bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình bạn.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, vui lòng truy cập:

Website:   https://panasonic.net/

Facebook: https://www.facebook.com/PanasonicVietnam/

Tư vấn lắp đặt và nhận nhiều ưu đãi, vui lòng liên hệ showroom nanoco:

Tại Hà Nội: Số 83 Đường Láng, P. Ngã Tư Sở, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tại TP. Hồ Chí Minh: Số 10 Trương Định, P. Bến Thành, Quận 1, TP. HCM

Hotline: 1900 6711

Nguồn tin: 24h