Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Không cứu được cánh tay của cháu bé bị gấu tấn công

Không cứu được cánh tay của cháu bé bị gấu tấn công
Dân trí Sức mạnh cắn xé của hàm răng gấu đã khiến cánh tay phải của nạn nhân bị dập nát không thể nối lại. Các bác sĩ đã buộc phải đoạn chi để tránh tình trạng nhiễm trùng có thể đe dọa sinh mạng của người bệnh.

Như thông tin Dân trí đã đưa, trong lúc người nhà không để ý, cháu N.Đ.D. (3 tuổi, ngụ tại huyện Hóc Môn, TPHCM) đã bị con gấu do gia đìnhnuôi nhốt tấn công cắn lìa cánh tay phải. Cháu được chuyển tới bệnh viện trọngtình trạng sốc do mất máu phần cánh tay bị gấu cắn dập nát. Ngay sau khi sự việcxảy ra, gia đình đã dùng điện chích chết con gấu nuôi.

Sau khi được sơ cứu tại bệnh viện Hóc Môn, bệnh nhi đã đượcchuyển tới bệnh viện Nhi Đồng 1. Tuy nhiên trước những tổn thương quá nghiêm trọngcủa bệnh nhi, các bác sĩ đã quyết định chuyển cháu sang bệnh viện Chấn thươngChỉnh hình với hy vọng sẽ tìm được phương pháp can thiệp hiệu quả nhất.

BS Phan Đức Minh Mẫn, Phó trưởng khoa Nhi, bệnh viện Chấnthương Chỉnh hình cho biết, cháu D. nhập viện trong tình trạng cụtcánh tay phải, máu rỉ rả. Qua kiểm tra hình ảnh, ghi nhận vết thương của bệnhnhi bị dập nát cơ xương nguy cơ nhiễm trùng rất cao. Nếu cố gắng nối liền cánhtay bị đứt lìa nguy tình trạng nhiễm trùng sẽ đe dọa trực tiếp sinh mạng bệnhnhi. Bệnh viện đã quyết định cắt lọc hoại tử, để bảo tồn mỏm cụt ở 1/3 cánh taycho cháu bé.

Hiện bệnh nhi đang trong tình trạng sốt cao, vết thương bịsưng phù. Để ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng bác sĩ đang sử dụng kháng sinh mạnhcho việc điều trị. 

Đau đớn trước tai nạn thương tâm đến với con trẻ, ngày 12/1những người thân trong gia đình vẫn chưa hết sốc, họ từ chối tiếp xúc và thôngtin về vụ việc cho báo chí.

Hồ sơ bệnh án theo lời khai của người nhà hé lộnguyên nhân khiến con gấu tấn công là do cháu bé đã đưa tay vào lồng vỗ lưng gấu.

Vân Sơn

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí