Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Hà Tĩnh: Dịch sốt xuất huyết có nguy cơ lan rộng

Hà Tĩnh: Dịch sốt xuất huyết có nguy cơ lan rộng
Sáng nay, thông tin từ Sở Y tế cho biết, trong những ngày gần đây dịch sốt xuất huyết xuất hiện và có dấu hiệu lan rộng.
Từ ngày 30/10 đến nay tại Trạm Y tế xã Thạch Môn (thành phố Hà Tĩnh) đã ghi nhận 11 ca mắc sốt xuấthuyết. Thời điểm hiện tại có 3 bệnh nhân vẫn đang phải điều trị ở trạm, 8 bệnhnhân nhẹ hơn được cho về nhà theo dõi.

Trao đổi vớiPV, ông Nguyễn Lương Tâm, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Tĩnh cho biết:“Ngay sau khi phát hiện có bệnh nhân bị sốt xuất huyết, trung tâm y tế dự phòngtỉnh phối hợp với lực lượng y tế dự phòng trên địa bàn đã triển khai nhanh cácbiện pháp khoanh vùng dập dịch, điều tra véc-tơ truyền bệnh, phun hóa chất diệtmuỗi toàn bộ các thôn trong xã. Địa phương cũng đã huy động các lực lượng vệsinh môi trường, khơi thông cống rãnh, kịp thời dập dịch, không để lây lan trêndiện rộng”.

 









Hà Tĩnh: Dịch sốt xuất huyết có nguy cơ lan rộng 1

Lực lượng y tế dự phòng địa phương tiến hành phun hóa chất diệt muỗi

Tuy nhiên,theo bác sỹ Tâm, thời điểm này đang vào mùa mưa, khí hậu ẩm ướt là điều kiệnthuận lợi để muỗi sinh sôi nảy nở và gây bệnh cho người. Hiện sốt xuất huyếtchưa có vắc-xin phòng bệnh và thuốc điều trị đặc hiệu, vì thế, biện pháp phòngbệnh chủ yếu và hiệu quả là diệt muỗi, loăng quăng, bọ gậy và ngủ màn phòngmuỗi đốt.

Tính từ đầunăm đến nay tại Hà Tĩnh đã ghi nhận 107 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó Kỳ Anh92 ca, thành phố Hà Tĩnh 11 ca, Nghi Xuân 2 ca, Thạch Hà 1 ca, Cẩm Xuyên 1 ca.

Sinh Hiệp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí