Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Cùng Sao tìm hiểu bí quyết làm chủ vẻ đẹp ở mọi lứa tuổi

Cùng Sao tìm hiểu bí quyết làm chủ vẻ đẹp ở mọi lứa tuổi
Là một người phụ nữ hiện đại, đừng chỉ vì những khiếm khuyết nho nhỏ mà bạn đánh mất sự tự tin của mình. Bởi những khuyết điểm ấy dễ dàng được khắc phục nếu bạn bỏ túi những bí quyết làm đẹp tự nhiên sau đây.

Hãy cùng các mỹ nhân showbiz trải nghiệm những công thức làmchủ vẻ đẹp để luôn sẵn sàng tỏa sáng nhé!

Tuổi 18 - 25: Bạn cầnmột vẻ đẹp tự nhiên

Là một cô gái trẻ, bạn thường bị cuốn hút bởi mỹ phẩm và nhữngkiểu trang điểm thời thượng để tôn vinh vẻ đẹp thanh xuân của mình. Thế nhưng,bạn có biết rằng ở tuổi đôi mươi, bạn cần một vẻ đẹp thật sự tự nhiên.

Lúc này đây, bạn nên gìn giữ vẻ đẹp của mình một cách đúng đắnđể làm nền tảng cho những năm sau này. Một gương mặt được dày công trang điểmchưa hẳn đã thu hút ánh nhìn hơn một cô gái sở hữu làn da mịn màng, chắc khỏe.

Cùng Sao tìm hiểu bí quyết làm chủ vẻ đẹp ở mọi lứa tuổi 1
Mát-xa mặt với dầu gạolà sở thích của Ninh Dương Lan Ngọc

Để làm được điều đó, bạn hãy: Cho một ít dầu gạo ra chén nhỏ.Sau khi làm ẩm da bằng nước, bạn hãy thoa đều dầu gạo lên da toàn thân theo đườngxoắn ốc từ 15-30 phút để dưỡng chất thấm sâu vào da. Sau đó làm sạch với sữa tắmdịu nhẹ và dùng khăn ấm lau sạch.

Đối với da mặt, bạn chỉ cần 2-5 giọt dầu gạo, mát-xa nhẹnhàng lên vùng da mặt trong vòng 5 phút rồi dùng bông lau sạch và rửa lại bằngnước ấm. Bên cạnh đó, vào mỗi buổi sáng trước khi ra ngoài, bạn đừng quên dùngvài giọt dầu gạo bôi một lớp mỏng lên những vùng da thường xuyên tiếp xúc vớiánh nắng mặt trời để hạn chế sự xâm nhập của tia cực tím.

Tuổi 26 - 35: Bạn cầnmột vẻ đẹp tái sinh

Gần đến tuổi 30, khả năng tái sinh của làn da bắt đầu chậm dần.Bạn bắt đầu lo lắng đến sự “vĩnh cửu” của nhan sắc. Nhưng bạn đừng để những ýnghĩ về tuổi tác làm cho bạn trở nên căng thẳng và mệt mỏi. Và thay vì dành hết quỹ thời gian và tiền bạc cho các dịch vụ đắttiền, bạn hãy lập cho mình một thời khóa biểu chăm sóc làn da ngay tại nhà chútrọng đến việc tẩy tế bào chết và phục hồi da hư tổn.

Cùng Sao tìm hiểu bí quyết làm chủ vẻ đẹp ở mọi lứa tuổi 2
Linh Nga không quên dưỡng da tay với dầu gạo và mật ong saumỗi lần ra nắng

Để làm được điều đó, bạn hãy: Duy trì thói quen tẩy tế bàochết và bụi bẩn trên da 1 lần/tuần để làn da được kích thích tuần hoàn, trở nênsạch sẽ, thông thoáng bằng cách nhỏ trực tiếp khoảng 7-10 giọt dầu gạo vào nướctắm và ngâm mình trong 10-15 phút, mát-xa nhẹ nhàng sau đó tắm sạch lại bằng nướcấm.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên phục hồi vùng da bị tổnthương do cháy nắng hoặc do thời tiết hanh khô bằng cách trộn 1 muỗng dầu gạo với1 muỗng mật ong cho hòa quyện, mát-xa trong vòng 3-5 phút rồi rửa sạch lại vớinước ấm. Hỗn hợp dầu gạo và mật ong còn mang lại hiệu quả chống nám đáng ghi nhậnđấy!

Tuổi 36 - 45: Bạn cầnmột vẻ đẹp không ngại lão hóa

Ngày nay, người phụ nữ hiện đại không phủ nhận hay lo âu vềtuổi tác của mình, bởi họ luôn biết cách để tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹnnhất có thể ở mỗi giai đoạn trong cuộc đời. Tuy nhiên, việc tìm giải pháp chonhững vấn đề chống lão hóa chưa bao giờ bị lãng quên, nhất là khi bạn đang cậnkề những năm tháng “tứ tuần”. Nhưng vì đã qua rồi thời kỳ bạn coi gương mặtmình là nơi thử nghiệm các loại mỹ phẩm, vậy nên hãy lựa chọn cho mình các giảipháp tự nhiên không quá tốn kém mà vẫn mang lại hiệu quả phục hồi đáng kể cho vẻđẹp của bạn.

Cùng Sao tìm hiểu bí quyết làm chủ vẻ đẹp ở mọi lứa tuổi 3
Xuân Lan chuẩn bị mặt nạ dưỡng da với dầu gạo

Để làm được điều đó, bạn hãy: Trộn các nguyên liệu: 1 lòng đỏtrứng gà so, 1 muỗng nước trà cô đặc, 3 thìa bột gạo và 1 thìa dầu gạo thành mộthỗn hợp nhuyễn mịn. Sau đó dùng một miếng gạc mềm tẩm hỗn hợp này đắp lên mặt từ10-15 phút rồi lau sạch bằng khăn ẩm. Mặt nạ này có tác dụng dưỡng da, tạo độsăn chắc và giúp làm trẻ hóa làn da bị chảy xệ.

Bên cạnh đó bạn cũng cần thường xuyên dưỡng ẩm da bằng cáchtrộn đều theo tỷ lệ: 10ml tinh dầu (hoa hồng, oải hương, ngọc lan tây hoặcphong lữ), 30ml dầu gạo để tạo thành hỗn hợp mát-xa. Thoa đều lên mặt và toàn thânkhoảng 20 phút sau đó dùng khăn ẩm lau sạch. Mỗi tuần bạn nên thực hiện từ 1-3lần để cung cấp các vitamin thiết yếu giúp giữ ẩm và chống lão hóa cho da.

Dương Hà

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí