Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Căn bệnh đau hơn đau đẻ khiến cô gái trẻ phải ôm tủ lạnh sống hết đời

Căn bệnh đau hơn đau đẻ khiến cô gái trẻ phải ôm tủ lạnh sống hết đời
Căn bệnh vô cùng hiếm gặp khiến người bệnh phải chịu đựng những cơn đau qua so sánh với biểu đồ đau của McGil có mức độ đau hơn cả sinh con, bị cắt tứ chi, gãy xương hay mắc bệnh ung thư...

"Trái tim tan vỡ" và sự thật về hội chứng kỳ lạ trong lịch sử y học

“Cô gái đóng băng” và sự hồi sinh kỳ diệu khó lý giải nhất lịch sử y học

Người phụ nữ mang “máu độc" và bí ẩn khó hiểu nhất lịch sử y học thế giới

Paige Howitt, 23 tuổi, sống tại Birmingham, Anh mắc căn bệnh hiếm gặp khiến cô liên tục phải chịu đựng những cơn đau dữ dội ở đầu gối trái. Nỗi đau mà Paige phải chịu đựng qua so sánh với biểu đồ đau của McGil có mức độ đau hơn cả sinh con, bị cắt tứ chi, gãy xương hay mắc bệnh ung thư.

Căn bệnh đau hơn đau đẻ khiến cô gái trẻ phải ôm tủ lạnh sống hết đời 1

Paige Howitt, cô gái mắc phải Hội chứng đau vùng phức tạp (CRPS) vô cùng hiếm gặp

Năm 2015, các bác sĩ chính thức chẩn đoán căn bệnh lạ thường này là Hội chứng đau vùng phức tạp (CRPS). Căn bệnh này gây ra cho người bệnh những cơn đau khủng khiếp nhất mà con người có thể tưởng tượng được.

Paige thường xuyên bị đau ở đầu gối trái, sưng đỏ, co thắt cơ và mất ngủ. Cô luôn phải ngủ bên cạnh tủ lạnh có chứa đầy các túi đá chườm và 1 chiếc gối dành cho bà bầu để cố định chân. Cô chỉ có thể ngủ tối đa 4h/đêm, thậm chí thường xuyên bị mất ngủ.

Căn bệnh đau hơn đau đẻ khiến cô gái trẻ phải ôm tủ lạnh sống hết đời 2

Paige không thể ngồi trên ghế sofa mà không có gối tựa

Paige Howitt chia sẻ rằng: “Tôi không biết phải miêu tả những khó khăn và đau đớn mà mình đã trải qua như thế nào. Cơn đau luôn thường trực mỗi phút, mỗi giây và hủy hoại cuộc sống của tôi. Với mọi người việc đi ra ngoài ăn uống, xem phim là điều hết sức bình thường nhưng với tôi nó là điều không thể. Tôi luôn phải ngồi bó gối cố định 1 chỗ để giảm cơn đau đớn. Tôi không thể ngồi trên ghế sofa mà không có gối tựa. Và khi đi ngủ, tôi phải mất nhiều giờ mới có cảm giác thoải mái”.

Căn bệnh đau hơn đau đẻ khiến cô gái trẻ phải ôm tủ lạnh sống hết đời 3

Tủ lạnh luôn đặt cạnh giường và nơi làm việc của Paige

Tủ lạnh được đặt ngay cạnh giường ngủ và nơi làm việc của Paige để cô có thể sử dụng đá chườm bất cứ lúc nào. Chân của Paige lúc nào cũng có cảm giác nóng rát và đau đớn, việc chườm đá sẽ giúp cô cảm thấy bớt đau hơn.

Năm 2011, Paige trải qua 1 cuộc phẫu thuật đầu gối trái và bắt đầu nhận thấy dấu hiệu khác thường từ đó. Vì những cơn đau liên tục nên cô phải từ bỏ ước mơ trở thành y tá khoa nhi. Các bác sĩ cho rằng căn bệnh đau vùng phức tạp loại 2 mà Paige mắc phải không thể chữa khỏi.

Căn bệnh đau hơn đau đẻ khiến cô gái trẻ phải ôm tủ lạnh sống hết đời 4

Chân của cô luôn trong tình trạng đau nhức, bỏng rát

Paige chia sẻ: “Tôi bắt đầu nhận thấy những cơn đau đầu gối từ năm 13,14 tuổi. Sau cuộc phẫu thuật chỉnh hình đầu gối năm 2013, mọi thứ đều ổn cho đến khi đầu gối trái xuất hiện những cơn đau đớn và bỏng rát liên tục. Vài ngày đầu tôi nghĩ nó là hậu quả thường thấy sau phẫu thuật nhưng sau 1 tuần tôi cảm thấy thực sự lo lắng. Sau đó, bác sỹ chẩn đoán tôi bị mắc chứng CRPS, các dây thần kinh quanh đầu gối của tôi đều bị hỏng và là biến chứng sau phẫu thuật. Những tổn thương tinh thần thậm chí còn lớn hơn những nỗi đau thể chất. Tôi thường cảm thấy mình bị cô lập và chán nản vì không thể làm được những điều giống như người bình thường.”

Căn bệnh đau hơn đau đẻ khiến cô gái trẻ phải ôm tủ lạnh sống hết đời 5

Nỗi đau mà Paige phải chịu đựng qua so sánh với biểu đồ đau của McGil có mức độ đau hơn cả sinh con, bị cắt tứ chi, gãy xương hay mắc bệnh ung thư

Mới đây, Paige đã được dùng liệu pháp oxy cao áp ở Trung tâm Trị liệu Wolverhampton. Để tăng hiệu quả điều trị, cô phải hít thở oxy 100% trong khoảng 1 giờ/ngày. Sau 20 ngày điều trị liên tục, Paige được chỉ định quay lại khoảng 2 đến 3 ngày/tuần. Gần 1000 bảng Anh (khoảng 30 triệu VNĐ) đã được sử dụng cho lần điều trị đầu tiên và đã đạt được những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên do áp lực tài chính, Paige đành phải bỏ dở quá trình điều trị.

Căn bệnh đau hơn đau đẻ khiến cô gái trẻ phải ôm tủ lạnh sống hết đời 6
Lạ lùng dòng họ mắc bệnh “ngoài hành tinh” khiến y học “bó tay”

Bí ẩn về dòng tộc da xanh từng là đề tài tranh luận suốt gần nửa thế kỷ của các nhà khoa học.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h