Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Cách khắc phục khi máy lạnh bị chớp đèn

Cách khắc phục khi máy lạnh bị chớp đèn
Trong quá trình sử dụng, sau một thời gian máy lạnh nhà bạn xuất hiện hiện tượng nhấp nháy đèn và kém nhiệt. Bạn băn khoăn không hiểu nguyên nhân vì sao và cách khắc phục như thế nào?

Trong quá trình sử dụng, sau một thời gian máy lạnh nhà bạn xuất hiện hiện tượng nhấp nháy đèn và kém nhiệt. Bạn băn khoăn không hiểu nguyên nhân vì sao và cách khắc phục như thế nào?

>>> Cách sửa máy điều hòa không làm lạnh

Máy lạnh hay điều hòa thực sự là giải pháp chống nóng cực hiệu quả mỗi khi hè đến. Tuy nhiên, khi sử dụng rất nhiều người dùng gặp lỗi điều hòa bị chớp đèn. Hiện tượng nói trên xảy ra khi máy lạnh của gia đình bạn sử dụng một thời gian khá dài mà chưa có sự bảo dưỡng.

Cụ thể, sau một thời gian sử dụng, máy lạnh nhà bạn chạy được khoảng 30 phút lại nhấp nháy đèn và không mát nữa. Bạn đã cố nạp thêm gas để thay đổi tình hình của máy nhưng hiện tượng trên vẫn không mấy tiến triển và khá lên.

Khi gặp hiện tượng trên, trước hết cần xác định nguyên nhân. Hiện tượng đèn máy lạnh bị nhấp nháy là tín hiệu báo lỗi kỹ thuật và nguyên nhân thường liên quan đến việc quạt làm lạnh hỏng hoặc có vấn đề với mạch, hay máy bị thiếu gas hoặc có sự cố với blốc.

Cách khắc phục khi máy lạnh bị chớp đèn 1
Máy lạnh bị chớp đèn có thể do thiếu gas hoặc lỗi mạch. (Ảnh minh họa)

Nếu bạn đã nạp thêm gas nhưng máy lạnh nhà bạn vẫn không hoạt động được bình thường thì rất có thể đường ống dẫn gas của máy đã bị rò rỉ nên dù nạp thêm gas nhưng vẫn không đủ gas cho máy chạy nên cứ khoảng 30 phút máy lại bị ngắt.

Ngoài việc có thể thiếu gas, máy còn có thể rơi vào việc lỗi mạch. Liên quan đến lỗi mạch cũng có nhiều nguyên nhân khác nhau và để xác định lỗi này bạn cần có thiết bị đo thực tế trên máy.

Với trường hợp lỗi mạch, nếu bạn có nhiều kiến thức và am hiểu về máy lạnh thì bạn hoàn toàn có thể kiểm tra thực tế trên máy lạnh của gia đình bạn để khắc phục.

Trong trường hợp bạn không am hiểu nhiều về máy lạnh, cách tốt nhất bạn nên khoanh vùng xác định lỗi theo hai cách nói trên và gọi thợ kỹ thuật về máy lạnh để họ có thể nhanh chóng khắc phục cho gia đình bạn.

Một vấn đề khác bạn cũng cần lưu ý, khi máy lạnh nhà bạn xảy ra lỗi, cách tốt nhất bạn không nên tiếp tục cho máy hoạt động để tránh việc hư hỏng máy và bảo đảm tính an toàn cho người trong gia đình. Đồng thời bạn nên gọi tới các trung tâm sửa chữa uy tín để đảm bảo máy lạnh nhà bạn được sửa chữa nhanh chóng và đảm bảo chất lượng nhất.

Nguồn tin: khoahoc.tv