Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Vì sao Barcelona có thể đạt cú ăn ba ở mùa giải 2018/19?

Vì sao Barcelona có thể đạt cú ăn ba ở mùa giải 2018/19?
Dân trí Barcelona đã có một khởi đầu đầy khí thế khi đăng quang lần thứ 13 ở Siêu cúp Tây Ban Nha. Hơn nữa, những người yêu mến Barcelona hoàn toàn có đủ căn cứ để tin rằng đội bóng này sẽ một lần nữa giành được cú ăn ba ở mùa giải 2018/19.

Barcelona vừa bảo vệ thành công chiếc cúp đầu tiên khi đánh bại đối thủ Sevilla 2-1 ở trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha hôm 13/8 vừa rồi, và họ đang hướng tới cú ăn ba ở mùa giải năm nay. Trong lịch sử bóng đá châu Âu, Barcelona là câu lạc bộ duy nhất từng hai lần đạt thành tích này.

Manchester United, Bayern Munich, Inter Milan và Ajax đều đã có cú hat-trick nhưng đều mới chỉ làm được một lần duy nhất. Dưới đây là ba căn cứ chứng minh Barcelona sẽ thêm một lần nữa giành được cú ăn ba ở mùa giải năm nay.

1. Barcelona có phong độ chói sáng ở mùa giải trước

Vì sao Barcelona có thể đạt cú ăn ba ở mùa giải 2018/19? 1
Barcelona là CLB duy nhất hai lần giành được cú ăn ba trong lịch sử bóng đá châu Âu

Mùa giải trước, Barcelona đón tân huấn luyện viên Ernesto Valverde thay cho ông Luis Enrique. Dưới sự dẫn dắt của Valverde, đội bóng xứ Catalan đã thể hiện những màn trình diễn ấn tượng và giành được hai chiếc cúp vàng tại La Liga và Cúp nhà vua Tây Ban Nha. Họ đã có chuỗi thành tích bất bại trong 36 trận đấu cho tới khi để thua sốc Levante với tỉ số 4-5.

Năm nay, Barcelona rất quyết tâm bảo vệ hai chức vô địch của mình và vươn tới thành công ở Champions League. Đối thủ lớn nhất của Barcelona ở La Liga và Champions League là Rea Madrid, nhưng ngôi sao C. Ronaldo đã rời sân Bernabeu mùa hè này, do vậy sức mạnh của đội hình Real chắc chắn sẽ giảm đi ít nhiều.

Đây là một thuận lợi lớn đối với đội chủ sân Camp Nou, nếu họ còn giữ vững được phong độ chói sáng như mùa giải 2017/18, chức vô địch La Liga sẽ ở trong tầm tay.

2. Barcelona đã có những bản hợp đồng mới giá trị

Vì sao Barcelona có thể đạt cú ăn ba ở mùa giải 2018/19? 2
Tân binh Arturo Vidal là một trong những phương án thay thế cho Andres Iniesta

Lần đầu tiên trong vòng 16 năm, Barcelona bước vào mùa giải mới mà không có tiền vệ huyền thoại Andres Iniesta. Trong khi đó, câu lạc bộ Tây Ban Nha cũng đã chiêu mộ thành công Arturo Vidal, Arthur Melo, Clement Lenglet và Malcom và đang tiếp tục nhắm đến những gương mặt sáng giá khác trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè kết thúc.

Mặc dù việc thay thế Iniesta không hề dễ dàng, nhưng những tiền vệ mới như Arthur và Arturo Vidal đều có đủ khả năng tăng cường sức mạnh cho Barcelona ở khu vực trung lộ.

3. Barcelona sở hữu hàng công đầy sức mạnh

Vì sao Barcelona có thể đạt cú ăn ba ở mùa giải 2018/19? 3
Barcelona sở hữu cỗ máy ghi bàn Lionel Messi

Đội trưởng mới dày dạn kinh nghiệm Lionel Messi chắc chắn sẽ thể hiện tốt tố chất chỉ huy đối với các đồng đội. Đặc biệt, Barcelona sở hữu một trong những hàng công mạnh nhất với những tên tuổi đẳng cấp thế giới. Việc Neymar rời sân Camp Nou không ảnh hưởng quá nhiều đến những mũi tấn công của Barca bởi vì họ đã có phương án thay thế là Coutinho và Dembele.

Thực tế là, đương kim vô địch la Liga đã có tổng cộng 141 bàn thắng ở mùa giải trước, trong đó có 45 bàn thuộc về Messi, theo sau anh là Luis Suarez với 31 bàn. Đặc biệt, khả năng tạo ra những đợt tấn công dồn dập từ biên của Barcelona không hề dễ chịu đối với các đối thủ của họ.

Nếu các cầu thủ tấn công của Barcelona vẫn giữ vững được phong độ và hiệu suất ghi bàn, đội bóng này sẽ trở thành bất khả chiến bại ở đấu trường bóng đá trong nước và đấu trường châu Âu.

Đan Ly

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí