Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Premier League trước nguy cơ mất vé dự cúp châu Âu

Premier League trước nguy cơ mất vé dự cúp châu Âu
Dân trí Nếu như giải Premier League bị hủy bỏ, các CLB ở giải đấu này có nguy cơ sẽ không được thi đấu ở cúp châu Âu mùa sau.

Giải Premier League cũng như nhiều giải đấu ở châu Âu khác đang tạm nghỉ vì tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến căng thẳng. Trước mắt, Ban tổ chức Premier League đang tạm hoãn tới hết tháng 4.

Premier League trước nguy cơ mất vé dự cúp châu Âu 1

Nếu Premier League không thể hoàn tất, các CLB Anh có thể bị cấm tham dự cúp châu Âu

Nhưng trước tình hình dịch bệnh căng thẳng, giải đấu này hoàn toàn có thể phải hoãn thêm. Trước tình hình đó, nhiều CLB ở Premier League đã kêu gọi hủy bỏ kết quả giải đấu.

Dù vậy, nếu kịch bản trên xảy ra, các CLB ở Premier League có thể đối mặt với vấn đề lớn. Cụ thể, họ hoàn toàn có nguy cơ không được phép tham dự cúp châu Âu trong mùa giải tới.

Thông tin trên đã được nhà báo Chris Williams tiết lộ trên trang Twitter dựa trên nguồn tin thân cận từ UEFA.

Nhà báo này viết: “Theo quy định của UEFA, các giải đấu hủy bỏ kết quả sẽ gặp khó trong việc cử đại diện tham dự cúp châu Âu mùa giải tới, nhất là khi các giải đấu khác đều hoàn tất. UEFA cho rằng nếu giải đấu không thể kết thúc thì không đủ điều kiện để xét suất dự các cúp châu Âu”.

Premier League trước nguy cơ mất vé dự cúp châu Âu 2

Ban tổ chức Premier League đang tính tới nhiều phương án

Trước đó, UEFA cũng khuyến nghị các giải đấu hoàn tất mùa giải, thay vì hủy bỏ kết quả. Họ cũng cho thời hạn để các giải đấu hoàn tất mùa giải vào ngày 30/6.

Trong trường hợp giải Premier League bị hủy bỏ, Ban tổ chức sẽ phải tính toán tới nhiều phương án. Như việc Liverpool có được trao chức vô địch hay không khi mà họ đang ở rất gần ngai vàng.

Bên cạnh đó, việc tính toán các suất xuống hạng hay tham dự cúp châu Âu mùa sau cũng vô cùng khó khăn. Ngoài ra, việc hủy bỏ giải đấu cũng vi phạm tính chuyên nghiệp mà Premier League đang xây dựng trong nhiều năm qua. Họ thậm chí có thể đối diện với cuộc chiến pháp lý từ các CLB cũng như những đơn vị tài trợ.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí