Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Những kỷ lục chờ Liverpool hoàn thành ở mùa giải 2019/20

Những kỷ lục chờ Liverpool hoàn thành ở mùa giải 2019/20
Dân trí Covid-19 khiến Premier League bị gián đoạn từ tháng Ba, nhưng giải đấu này đang có kế hoạch thi đấu trở lại. Đội bóng đứng đầu bảng Liverpool có cơ hội lập nhiều kỷ lục mới nếu hoàn thành mùa giải.

Đại dịch Covid-19 khiến các giải bóng đá tại Anh bị đình chỉ từ 13/3. Sau hơn hai tháng tạm nghỉ, Premier League và các giải đấu lớn ở xứ sương mù đang lên kế hoạch trở lại thi đấu sau khi được Chính phủ Anh “bật đèn xanh”.

Mặc dù Chính phủ Anh cho phép các trận đấu có thể diễn ra từ ngày 1/6, nhưng nhiều khả năng Premier League sẽ thi đấu từ giữa tháng Sáu. Ngay cả khi mùa giải bị hủy bỏ, ban tổ chức Premier League cho biết sẽ tính điểm xếp hạng, đồng nghĩa công nhận chức vô địch của Liverpool, tuy nhiên nếu mùa giải được thi đấu tiếp tục thì ngoài chức vô địch đã cầm chắc, thầy trò Klopp còn cơ hội lập nên hàng loạt kỷ lục mới.

Những kỷ lục chờ Liverpool hoàn thành ở mùa giải 2019/20 1

Đội bóng của Klopp cầm chắc chức vô địch ở mùa giải 2019/20 ở Premier League

1. Kỷ lục giành nhiều điểm nhất (100 điểm): Man City ở mùa giải 2017/18 đã giành tới 100 điểm để đăng quang ngôi vô địch. Liverpool hoàn toàn có thể vượt qua cột mốc này, bởi thầy trò Klopp hiện có 82 điểm sau 29 vòng đấu. Nếu giành chiến thắng cả 9 trận đấu còn lại, Liverpool sẽ có tới 109 điểm.

2. Kỷ lục vô địch sớm nhất (5 vòng):Hiện tại kỷ lục vô địch sớm nhất theo vòng đấu thuộc về Man Utd và Man City, cả hai đều vô địch Premier League sớm trước năm vòng đấu. Liverpool chỉ cần giành chiến thắng thêm hai vòng đấu nữa là chắc chắn sẽ vô địch. Như vậy, nếu mọi chuyện suôn sẻ với thầy trò Klopp họ sẽ vô địch sớm tới bảy vòng đấu và lập nên kỷ lục mới ở Premier League.

3. Kỷ lục khoảng cách điểm với đội xếp thứ hai (19 điểm): Man City đang giữ kỷ lục về khoảng cách điểm số với đội xếp thứ hai khi họ hơn đội về nhì ở mùa giải 2017/18 tới 19 điểm. Khoảng cách điểm hiện tại giữa Liverpool và đội bám đuổi Man City đang lên tới 25 điểm (Man City đá ít hơn một trận). Vì vậy thầy trò Klopp hoàn toàn có thể lập kỷ lục mới về số điểm giữa đội vô địch với đội phía sau.

Những kỷ lục chờ Liverpool hoàn thành ở mùa giải 2019/20 2

Các cầu thủ Liverpool đang hơn đội nhì bảng Man City tới 25 điểm

4. Hiệu số bàn thắng bại cao nhất (+79): Man City cũng đang là đội bóng nắm giữ kỷ lục tại Premier League về mùa giải có hiệu số bàn thắng bại cao nhất là +79. Hiệu số bàn thắng bại của Liverpool là +45 (66-21). Nếu giữ hiệu suất ghi bàn/thủng lưới như hiện tại, Liverpool sẽ không thể bắt kịp kỷ lục của Man City. Tuy nhiên khi The Kop vô địch sớm thì họ sẽ không còn áp lực và biết đâu nhờ vậy sẽ thăng hoa mạnh hơn.

5. Kỷ lục số trận thắng trong một mùa giải (32 trận): Man City cũng đang nắm giữ số trận thắng nhiều nhất trong một mùa giải với 32 trận. Liverpool hiện tại đang có 27 chiến thắng sau 29 trận đã thi đấu, nếu tiếp tục duy trì được hiệu suất thi đấu như trước khi Premier League tạm dừng, thầy trò Klopp sẽ lập kỷ lục mới về số trận thắng trong một mùa giải.

6. Kỷ lục số trận thắng trên sân nhà (18 trận): Chelsea, Manchester United và Manchester City đều đã giành tới 18/19 trận thắng trên sân nhà trong một mùa giải. Liverpool hoàn toàn có thể tạo nên một kỷ lục mới với số trận thắng tuyệt đối trên sân nhà, bởi họ đã thắng cả 15 trận đã đấu. Nếu thắng cả bốn trận đấu còn lại, thầy trò Klopp sẽ tạo nên một kỷ lục tuyệt đối tại sân nhà.

Những kỷ lục chờ Liverpool hoàn thành ở mùa giải 2019/20 3

Harvey Elliott có cơ hội trở thành cầu thủ trẻ nhất vô địch Premier League

7. Kỷ lục số trận thắng trên sân khách (16 trận): Liverpool đang có 12 chiến thắng sau 14 trận đấu trên sân khách ở mùa giải năm nay. Đoàn quân của Klopp còn năm trận đấu và họ vẫn có thể tạo nên một kỷ lục mới về số trận thắng trên sân khách, vượt qua kỷ lục đang nắm giữ bởi Man City.

8. Cầu thủ trẻ nhất vô địch Premier League: Cầu thủ trẻ nhất vô địch Premier League hiện nay là Phil Foden (17 tuổi, 350 ngày, Man City 2017/18). Liverpool có thể có cầu thủ vô địch trẻ nhất trong lịch sử Premier League với trường hợp của Harvey Elliott, cầu thủ này sinh ngày 3/4/2003, nghĩa là mới bước qua tuổi 17 chưa được hai tháng. Mùa giải hiện tại Elliott mới được ra sân một trận, anh cần ra sân thêm tối thiểu bốn trận nữa mới được trao huy chương vô địch Premier League. 

Hạo Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí