Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Colombia 1-0 Qatar: Nhà vô địch châu Á gục ngã phút cuối

Colombia 1-0 Qatar: Nhà vô địch châu Á gục ngã phút cuối
Dân trí Sau chiến thắng đầy thuyết phục trước Argentina với tỷ số 2-0, Colombia bước vào trận đấu gặp Qatar ở bảng B Copa America 2019 với tâm lý khá thoải mái. Với sức mạnh vượt trội để áp đảo trong suốt 90 phút thi đấu, nhưng Colombia phải nhọc nhằn chờ đến phút 85 mới chọc được thủng lưới Qatar để ấn định chiến thắng với tỷ số 1-0.

Colombia vẫn giữ bộ khung chính trong chiến thắng trước Argentina khi gặp Qatar, chỉ có 2 thay đổi trên hàng công là Roger Martinez thay Luis Muriel và Duvan Zapata, tiền đạo đã ấn định tỷ số 2-0 trước Argentina thay cho lão tướng Falcao.

Trong khi đó, đội hình Qatar vẫn giữ nguyên 11 cầu thủ đã có màn lội ngược dòng xuất sắc trước Paraguay với tỷ số 2-2 ở trận ra quân. Ngôi sao số 1 Almoez Ali chơi cao nhất trong vai trò thủ lĩnh hàng công. Hỗ trợ cho anh là Abdulaziz Hatem, khi cần sẽ dâng cao như tiền đạo thứ hai.

Ở phía sau, đội bóng khách mời đến từ châu Á có thể tin cậy sự sáng tạo của các tiền vệ Hassan Al-Haydos, Assim Madibo, Boualem Khoukhi và Akram Afif.

Colombia 1-0 Qatar: Nhà vô địch châu Á gục ngã phút cuối 1

Đội tuyển Colombia thi đấu áp đảo và tung ra rất nhiều pha dứt điểm trong suốt 90 phút thi đấu

Colombia chỉ mất đúng 5 phút để đưa bóng vào lưới của Qatar, nhưng bàn thắng đã không được công nhận khi trọng tài xác định pha đánh đầu nối thánh bàn của tiền đạo Roger Martinez đã rơi vào thế việt vị.

Hiệp 1 chứng kiến sức ép liên tục của các cầu thủ Colombia lên khung thành của Qatar khiến các nhà ĐKVĐ liên tục phải chống đỡ. Phút 13, Martinez một lần nữa cho thấy vai trò to lớn của mình trên hàng công Colombia khi dạt sang cánh phải và tạt đường bóng đẹp cho James Rodriguez lao vào đánh đầu.

Tưởng như bóng phải chui vào mành lưới vì thời cơ quá thuận lợi song rốt cục nó lại bay chệch cột dọc trong sự nuối tiếc của người thực hiện.

Colombia 1-0 Qatar: Nhà vô địch châu Á gục ngã phút cuối 2

Qatar tập trung hầu hết cầu thủ phía sân nhà để chống đỡ những pha vây hãm khung thành mà Colombia liên tục tạo ra và họ không có được những pha phản công nào sắc bén, nguy hiểm. Dù vậy, họ đã bảo vệ thành công mảnh lưới của mình trong hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, sức ép tiếp tục tăng cao trước khung thành của thủ môn Saad Al Sheeb phía Qatar. Trọng tài đã thổi phạt penalty cho Colombia sau một tình huống ngăn chặn của hậu vệ Qatar trong vòng cấm ở phút 50, nhưng vấp phải sự phản ứng dữ đội của các nhà ĐKVĐ châu Á.

Trọng tài đã phải xem lại công nghệ VAR và sau đó xác định không có tình huống để bóng chạm tay của hậu vệ Qatar và chỉ cho Colombia hưởng một pha đá phạt góc, nhưng Colombia không tận dụng thành công.

Phút thứ 64’, lão tướng Falcao được thay vào sân để đem lại sự khác biệt trên hàng công cho Colombia. Nhưng các cầu thủ của Qatar vẫn chơi bóng hết sức tập trung. Phút 72, số 10 James Rodriguez treo bóng vào vòng cấm địa Qatar từ chấm đá phạt cách xa cầu môn và trung vệ Mina (Everton) bật cao đánh đầu nhưng đúng vào vị trí của thủ thành Al Sheeb nên bị bắt gọn đơn giản.

Colombia 1-0 Qatar: Nhà vô địch châu Á gục ngã phút cuối 3

Qatar chủ động chơi phòng ngự chặt chẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho Colombia

Không làm sao ghi được bàn thắng mà thời gian cũng chẳng còn nhiều nên sự vội vàng là khó tránh khỏi trong các pha xử lý của dàn cầu thủ Colombia. Trong khi đó Qatar đã có nhiều hơn những pha phản công nguy hiểm so với hiệp 1, chỉ đáng tiếc khâu dứt điểm cuối cùng của họ lại thiếu chính xác hoặc không đủ tinh tế để đánh bại thủ môn Ospina.

Colombia 1-0 Qatar: Nhà vô địch châu Á gục ngã phút cuối 4

Zapata tranh chấp mạnh mẽ và chiến thắng các hậu vệ Qatar bằng pha đánh đầu tung lưới thủ thành Saad Al Sheeb

Colombia 1-0 Qatar: Nhà vô địch châu Á gục ngã phút cuối 5

Zapata ăn mừng cùng các đồng đội sau bàn thắng quý giá mang về 3 điểm cho Colombia đồng thời chính thức đoạt vé vào vòng 2 sớm một vòng đấu

Cuối cùng, các cầu thủ và CĐV của Colombia cũng được ăn mừng bàn thắng nhờ pha đánh đầu mạnh mẽ và tinh tế của tiền đạo Duvan Zapata. Nhạc trưởng James Rodriguez vẩy má ngoài chân phải cực kỳ điệu nghệ để rót bóng vào khu vực 16m50 của Qatar và Duvan Zapata chọn đúng điểm rơi để thực hiện cú đánh đầu cực hiểm, làm bó tay Al Sheeb. Đây là bàn thắng thứ 2 của Duvan Zapata tại Copa America 2019 và là bàn thắng thứ 3 mà anh có được trong màu áo đội tuyển Colombia.

Phút 94, Duvan Zapata đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi sau pha phản công nhanh của Colombia. Đối mặt với thủ môn Saad Al Sheeb nhưng Zapata vẫn dứt điểm chệch khung thành trong gang tấc.

Tuy nhiên, Colombia vẫn tạm hài lòng khi hó có được 3 điểm ở trận đấu này để giành ngôi đầu bảng và chính thức đoạt vé vào vòng 2 Copa America 2019 sớm 1 vòng đấu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

COLOMBIA (4-3-3): David Ospina; John Medina, Yerry Mina, Davinson Sanchez, William Tesillo; Juan Cuadrado, Wilmar Barrios, Mateus Uribe; James Rodriguez (c), Duvan Zapata, Roger Martinez.

QATAR (4-4-1-1): Saad Al Sheeb; Pedro Miguel, Bassam Al Rawi, Tarek Salman, Abdelkarim Hassan; Hassan Al Haydos (c), Assim Madibo, Boualem Khoukhi, Akram Afif; Abdelaziz Hatem; Almoez Ali.

Sông Lam

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí