Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Chelsea sẽ giữ chân Willian, Morata đổi số áo

Chelsea sẽ giữ chân Willian, Morata đổi số áo
Dân trí Khi thời gian còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa hè chỉ còn tính bằng ngày, không chỉ huấn luyện viên Maurizio Sarri mà những người yêu mến Chelsea cũng đều rất vui mừng khi hai cầu thủ Willian và Morata vẫn sẽ ở lại sân Stamford Bridge, sau rất nhiều thông tin trên thị trường chuyển nhượng.

Mặc dù Chelsea vừa có một mùa giải không mấy ấn tượng nhưng Willian vẫn giữ phong độ ổn định và được các đồng đội ngợi ca là cầu thủ của năm. Vì thế, không mấy khó hiểu khi mặc dù Willian đã gần 30 tuổi nhưng cả Barcelona, Chelsea và Manchester đều đã thể hiện những động thái muốn chiêu mộ anh về đội hình của mình.

Chelsea sẽ giữ chân Willian, Morata đổi số áo 1
HLV Maurizio Sarri hy vọng Willian sẽ ở lại Chelsea mùa giải tới

Willian mới kết thúc kỳ nghỉ hè sau nhiều ngày trì hoãn do hộ chiếu hết hạn. Sau khi hoàn tất các thủ tục giấy tờ, Willian đã có mặt tại Anh và tới trung tâm huấn luyện Cobham để trình diện ban huấn luyện đội bóng.

Tuy nhiên, phải sang ngày hôm sau, Willian mới có buổi tập đầu tiên cùng các đồng đội để chuẩn bị cho trận tranh siêu cúp Anh với Manchester City vào chủ nhật này.

Mới đây, huấn luyện viên Maurizio Sarri đã bày tỏ sự tin tưởng rằng Willian sẽ tiếp tục thi đấu cho Chelsea mùa giải tới, ông cho biết thêm: “Tôi đã nói chuyện với cậu ấy về việc đến tập trung trễ sau kỳ nghỉ và tôi không có gì để phàn nàn cả”.

Tuy nhiên, ông cũng tỏ ra hoàn toàn không chắc chắn về tương lai của Thibaut Courtois: “Quyết định phụ thuộc vào câu lạc bộ và Courtois, nhưng tôi mong cậu ấy sẽ ở lại”. Thủ môn người Bỉ được cho là muốn chuyển đến Real Madrid để có thể gần gũi hơn với các con của mình.

Chelsea sẽ giữ chân Willian, Morata đổi số áo 2
Thủ môn Thibaut Courtois muốn chuyển đến Real Madrid để sống cùng các con

Trong khi đó, Morata quyết định chuyển từ áo số 9 sang số 29 để kỷ niệm hai cậu nhóc quý tử mới ra đời hôm 29/7. Morata hào hứng chia sẻ: “Đó là ngày mà tôi sẽ không bao giờ có thể quên được. Đối với tôi, gia đình rất quan trọng và tôi làm điều này vì vợ mình, Alice”.

Anh cũng gửi lời xin lỗi đến những người hâm mộ đã mua chiếc áo thi đấu có số 9 của mình và khẳng định đó không phải là vấn đề quá lớn vì họ sẽ có chiếc áo số 29 mới. Thêm vào đó, Morata không quên cảm ơn các cổ động viên và thể hiện sự tin tưởng rằng Chelsea sẽ thành công hơn ở mùa giải mới.

Sau khi chuyển đến Stamford Bridge trong một hợp đồng kỷ lục trị giá 70 triệu bảng (91.9 triệu đô la) vào mùa hè năm ngoái, cầu thủ 25 tuổi này đã có những màn trình diễn ấn tượng với 15 bàn thắng.

Chelsea sẽ giữ chân Willian, Morata đổi số áo 3
Morata chuyển sang chiếc áo số 29 để kỷ niệm ngày sinh của các con

Nói về tương lai của mình, Morata cho biết thêm: "Tôi đã nói chuyện với giám đốc Marina Granovskaia và tân huấn luyện viên Sarri ngay ngày đầu tiên quay trở lại tập luyện. Tôi thật sự muốn tiếp tục ở lại cống hiến cho Chelsea”.

“Những thông tin trên thị trường chuyển nhượng, những lời đồn đoán rằng tôi muốn ra đi và không hài lòng ở London đều sai sự thật. Giờ tôi đã chuyển đến căn hộ mới rộng rãi hơn và rất gần với trung tâm huấn luyện Cobham của Chelsea. Vợ tôi hoàn toàn không có vấn đề gì với việc này".

Mặc dù Chelsea đã có những động thái chiêu mộ thêm nhiều ngôi sao về đội hình của mình thì Morata vẫn được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng và dẫn dắt lối chơi của các đồng đội.

Ngày mai, Chelsea sẽ gặp Manchester City trong trận chung kết siêu cúp Anh tại sân vận động Wembley. Đây là cơ hội chia đều cho cả hai đội bóng để giành được vị trí hàng đầu của bóng đá xứ sở sương mù.

Đan Ly

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí