Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


CAN 2019: Senegal và Algeria giành chiến thắng dễ dàng ngày ra quân

CAN 2019: Senegal và Algeria giành chiến thắng dễ dàng ngày ra quân
Dân trí Ở bảng C giải vô địch bóng đá châu Phi (CAN 2019), Senegal và Algeria đều dễ dàng giành chiến thắng ngày đầu ra quân cùng với tỷ số 2-0 trước các đối thủ yếu hơn mình là Tanzania và Kenya.
Senegal giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ yếu Tanzania

Senegal gặp đối thủ không quá khó là Tanzania, là đội bóng lần đầu tiên tham dự CAN 2019 kể từ năm 1980 đến nay. Senegal ở đẳng cấp cao hơn khi đội hình của họ có những ngôi sao như Sadio Mane, Kalidou Koulibaly, Salif Sane, Idrissa Gueye, M'Baye Niang hay Keita Balde. Mặc dù nhà vô địch Champions League Sadio Mane không có mặt trong trận đấu này vì án treo giò ở vòng loại, nhưng họ vẫn dễ dàng áp đảo thế trận ngay từ đầu.

Cơ hội đầu tiên được Senegal tạo ra ngay ở phút thứ 3 nhưng tiền đạo MBaye Niang lại không thể đánh bại thủ thành Aishi Manula ở tình huống đối mặt. Tới phút thứ 6, MBaye Niang tiếp tục được đặt vào thế đối mặt thủ thành Tanzania nhưng tiền đạo của Rennes lại dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Đến phút 28, Senegal đã có bàn thắng mở tỷ số từ pha sút bóng uy lực của tiền đạo Keital Balde đánh bại thủ thành Aishi Manula, đưa Senegal vượt lên dẫn trước 1-0. Hiệp 1 tiếp tục chứng kiến nhiều pha hãm thành của các cầu thủ Senegal và nếu như chân sút MBaye Niang dứt điểm tốt hơn thì họ còn có thêm bàn thắng vào lưới Tanzania.

CAN 2019: Senegal và Algeria giành chiến thắng dễ dàng ngày ra quân 1

Các cầu thủ Senegal ăn mừng sau pha ghi bàn mở tỷ số của Keital Blade

Bước sang hiệp 2, Senegal vẫn áp đặt thế trận khi họ có tỷ lệ cầm bóng tốt hơn cũng như nhiều pha dứt điểm nguy hiểm. Bị dẫn trước, Tanzania buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ hòa và đây cũng là cơ hội cho Senegal có nhiều khoảng trống để ghi bàn. Phút 64, từ tình huống đá phạt góc, tiền vệ Krepin Diatta đã tung cú sút đầy uy lực ngoài vòng cấm không cho thủ thành của Tanzania cơ hội cản phá. Trận đấu khép lại với tỷ số chung cuộc 2-0 nghiêng về phía Senegal.

Trận đấu còn lại ở bảng C giữa Algeria với Kenya cũng có tỷ số chung cuộc 2-0 và phần thắng nghiêng về đội bóng đang sở hữu ngôi sao của CLB Man City là Riyad Mahrez. Cũng chính anh đã đóng góp 1 bàn thắng giúp Algeria đánh bại Kenya trong trận ra quân vào hôm qua.

Riyad Mahrez ấn định chiến thắng 2-0 cho Algeria trước Kenya

Ngoài Riyad Mahrez, đội hình của Algeria có thêm 8 cầu thủ khác đều đang chơi bóng ở châu Âu nên họ thi đấu áp đảo trước Kenya ngay từ đầu. Nếu dứt điểm tốt hơn thì tỷ số không chỉ là 2-0 của thầy trò HLV Djamel Belmadi. Phút thứ 33, Sofiane Feghouli đột phá kỹ thuật trong vòng cấm khiến các hậu vệ Kenya buộc phải phạm lỗi và trọng tài đã cho Algeria được hưởng 1 quả phạt đền. Trên chấm phạt 11m, Baghdad Boudjenah dễ dàng đánh bại thủ môn của Kenya để mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng khai thông thế bế tắc giúp Algeria thi đấu tự tin và mạch lạc hơn, để đến phút 43, Mahrez dứt điểm chuẩn xác nâng tỉ số lên thành 2-0 sau khi nhận được đường chuyền ngược rất thoáng của đồng đội bên phía cánh trái trước khi hiệp 1 kết thúc.

CAN 2019: Senegal và Algeria giành chiến thắng dễ dàng ngày ra quân 2

Ngôi sao Man City Riyad Mahrez tỏa sáng để mang về chiến thắng 2-0 cho Algeria trước Kenya

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn hoàn toàn nghiêng về đội tuyển Algeria. Mặc dù tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn nhưng các chân sút của Algeria không tận dụng được để tỷ số 2-0 vẫn được giữ nguyên cho đến phút cuối. Như vậy cả Algeria và Senegal đều tạm thời dành được 3 điểm và chia nhau ngôi đầu bảng C. Cả hai sẽ gặp nhau ở loạt trận thứ 2 để phân định ngôi đầu bảng vào ngày 27/6 tới.

CAN 2019: Senegal và Algeria giành chiến thắng dễ dàng ngày ra quân 3

Sông Lam

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí