Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Brazil 5-0 Peru: Chiến thắng tưng bừng

Brazil 5-0 Peru: Chiến thắng tưng bừng
Dân trí Với chiến thắng giòn giã 5-0 ở lượt trận cuối cùng của bảng A trước Peru, tuyển Brazil đã có được ngôi đầu bảng để tiến vào tứ kết Copa America 2019. Đoàn quân của Tite có 7 điểm sau hai chiến thắng và một trận hòa.

Khác hẳn sự bế tắc ở hai trận đấu đầu tiên, Brazil đã có trận đấu xuất sắc, bùng nổ trước Peru ở lượt đấu cuối cùng để giành chiến thắng tới 5-0. Đội chủ nhà của Copa America hoàn toàn có thể chiến thắng với tỉ số tennis, nhưng đáng tiếc Jesus sút không thành công quả phạt đền ở phút  bù giờ thứ ba.

Brazil 5-0 Peru: Chiến thắng tưng bừng 1

Nỗi buồn thua trận của Peru

Tất nhiên để ghi tới năm bàn vào lưới đối thủ, chiến thắng của Brazil quá xứng đáng. Đội bóng của Tite áp đảo hoàn toàn đối phương trong suốt cả trận đấu, họ tung ra tới 18 lần dứt điểm, con số không cao bằng hai trận đấu song hiệu quả thì khác hẳn. Bóng đi trúng cầu môn Peru tới 9 lần (đạt hiệu suất chính xác 50%) và có tới bốn lần bóng đi vào lưới.

Chiến thắng ở trận cuối đảm bảo chắc chắn cho Brazil ngôi đầu bảng với 7 điểm sau hai chiến thắng một trận hòa. Đội chủ nhà Copa America 2019 sẽ tiến vào tứ kết với vị trí nhất bảng A. Trong khi đó trận thua tan nát trước Brazil khiến Peru tụt xuống vị trí thứ ba của bảng A, họ chưa hết hi vọng vào tứ kết nhưng sẽ phải chờ đợi với hi vọng mong manh.

Brazil 5-0 Peru: Chiến thắng tưng bừng 2

Everton ăn mừng bàn thắng vào lưới Peru bằng cách cho bóng vào bụng

Brazil tung ra sân hai sự thay đổi ở hàng công so với trận hòa nhạt nhòa trước Venezuela ở lượt đấu trước, Everton và Jesus thay thế Neres và Richarlison ở đội hình xuất phát. Brazil chỉ cần một trận hòa có thể chắc suất đầu bảng nhưng với lợi thế sân nhà các học trò của Tite cho thấy họ mong muốn một chiến thắng.

Đội chủ nhà đẩy cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc, họ sớm có được bàn thắng mở tỉ số. Phút 12, xuất phát từ quả phạt góc trái, Casemiro băng vào đánh đầu cận thành sau cú chạm đầu của đồng đội. Bóng dội cột dọc bật ra tới vị trí tiền vệ người Brazil và lần này anh đã đánh đầu đưa bóng vào lưới mở tỉ số trận đấu.

Bảy phút sau bàn thắng mở tỉ số, Brazil nhân đôi cách biệt sau sai lầm của thủ thành Peru. Thủ thành Gallese lóng ngóng phá bóng lên trúng vào Firmino bật lại khung thành, bóng đập cột dọc bật lại rơi vào chân của tiền đạo đội chủ nhà, khá dễ dàng để tiền đạo cắm của Brazil lấy bóng và dứt điểm tung lưới.

Brazil 5-0 Peru: Chiến thắng tưng bừng 3

Gozalles (phải, Peru) đi bóng vượt qua Alan (trái, Brazil)

Khoảng cách hai bàn giúp các cầu thủ Brazil hoàn toàn thoải mái, họ điểu rằng chiến thắng đã nằm trong tầm tay. Tới phút 32, Everton với pha đi bóng quen thuộc từ trái xâm nhập vào trong và dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa. Cú sút chìm ở đầu khu vực trái vòng cấm địa đưa bóng vào góc gần đã mang về bàn thắng thứ ba cho Brazil.

Ba bàn thắng sau hiệp một giúp Brazil chạm tay vào chiến thắng, các cầu thủ được thoải mái phô diễn trong hiệp hai. Phút 53, Alves dâng cao rồi xâm nhập bên phải trung lộ, anh phối hợp với Firmino để nhận bóng trong vòng cấm địa, anh dễ dàng hạ gục chốt chặn cuối cùng của Peru với một cú sút chéo góc quyết đoán.

Brazil 5-0 Peru: Chiến thắng tưng bừng 4

Alves ăn mừng cùng các đồng đội sau khi có bàn thắng

Tỉ số 5-0 của Brazil tới ở phút 89, Willian sau khi đá phạt góc đã chạy lên nhận bóng từ đồng đội và dứt điểm ở đầu góc trái vòng cấm địa. Một cú cứa lòng chân phải, bóng xoáy về phía phải cầu môn khiến thủ thành tội nghiệp của Peru không thể cản phá.

Hai phút sau khi có bàn thắng thứ năm, Brazil được hưởng phạt đền do thủ thành Gallese đốn ngã Jesus trong vòng cấm địa, chính tiền đạo số 9 của Brazil  thực hiện đá phạt 11m. Tuy nhiên anh đã không thể thắng Gallese trong pha đối mặt nên tỉ số trận đấu dừng lại ở 5-0.

Phù Sa

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí