Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Barcelona - Sevilla: Tìm hứng khởi trước mùa giải mới

Barcelona - Sevilla: Tìm hứng khởi trước mùa giải mới
Dân trí Cả Barcelona lẫn Sevilla đều hướng đến mùa giải mới với nhiều tham vọng lớn và cả hai đều không muốn là kẻ thất bại trong trận Siêu Cup Tây Ban Nha đêm nay. Nhiều người chờ đợi đoàn quân HLV Valverde có diện mạo mới, sau khi thay máu lực lượng.

*Trận Siêu Cup Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào lúc 3h00 ngày 13/8 trên sân Stade Ibn Batouta in Tangier, Morocco.

So với nhiều năm, trận Siêu Cup Tây Ban Nha năm nay có thay đổi lớn. Liên đoàn bóng đá nước này quyết định chỉ đá duy nhất một trận (thay vì lượt đi lượt về giống các năm) và được tổ chức tại Morocco.

Sự thay đổi này giúp cả Barcelona lẫn Sevilla đều cảm thấy hài lòng. Điều này khiến cả hai đội bóng cảm thấy bớt bị căng thẳng vì lịch thi đấu dày đặc trước mùa giải mới, nhất là khi nhiều trụ cột của họ cần nghỉ ngơi dài sau kỳ World Cup 2018.

Barcelona - Sevilla: Tìm hứng khởi trước mùa giải mới 1

Sự trở lại của Messi sẽ mang đến sức mạnh lớn cho Barcelona

Trong lịch sử, Barcelona đã 12 lần vô địch Siêu Cup Tây Ban Nha còn con số này của Sevilla là 1 lần. Việc ghi danh một danh hiệu ý nghĩa, cùng việc tạo tâm lý thuận lợi trước mùa giải mới khiến cả Barca lẫn Sevilla đều muốn thắng ở trận đấu này.

Barcelona giành cú đúp danh hiệu La Liga và Cúp Nhà vua năm ngoái, còn Sevilla chỉ là á quân Cúp Nhà vua. Ở trận chung kết hồi tháng 5/2018 tại Wanda Metropolitano, Sevilla đã thua ê chề đến 0-5 trong một trận đấu họ bị đối thủ áp đảo hoàn toàn.

Sebilla không có nhiều trận đấu giao hữu đáng chú ý và họ không có nhiều thay đổi sau mùa hè vừa qua. Trong khi đó, Barcelona lại có những thay đổi rõ rệt về lực lượng, đặc biệt khi huyền thoại Iniesta đã chia tay sân Nou Camp.

CLB xứ Catalonia cũng tăng cường quân rầm rộ với những gương mặt như Vidal, Malcon, Arthur cùng Coutinho đến từ đầu năm 2018. Theo như khẳng định của HLV Valverde, Barcelona có đủ lực lượng hoàn hảo để hướng đến những danh hiệu lớn mùa giải này.

Hiện tại, Barcelona đã tề tựu đầy đủ những cầu thủ quan trọng nhất, tuy nhiên HLV Valverde sẽ lựa chọn sử dụng cầu thủ cho phù hợp. Ông tính để các siêu sao như Luis Suarez hay Coutinho có thêm thời gian nghỉ ngơi, sau khi dốc sức khá nhiều tại World Cup 2018.

Barcelona - Sevilla: Tìm hứng khởi trước mùa giải mới 2

Sevilla luôn thua đậm Barcelona ở các trận đấu gần đây nhất

Barca cũng sẽ có những thử nghiệm ở trận đấu với Sevilla, khi Lenglet có thể được đá cặp trung vệ cùng Pique. Ở khu vực giữa sân, Arthur cùng Rafinha có cơ hội sát cánh cùng siêu sao Sergio Busquets để đảm nhận việc chiếm lĩnh thế trận.

Lionel Messi trở lại và lĩnh xướng hàng công, hỗ trợ cho anh là Dembele và Munir. Chắc chắn, Mercado và Kjaer sẽ có ngày làm việc hứa hẹn vất vả khi phải đối diện hàng công đầy sức sống của CLB xứ Catalonia.

Sevilla không phải đội bóng yếu ở Tây Ban Nha, nhưng họ luôn bị khớp khi đối đầu Barcelona. Việc liên tiếp thua đậm ở các trận đấu gần đây nhất khiến Sevilla rơi vào trạng thái mất tự tin và trận đấu đầu mùa giải này là cơ hội để họ xóa dớp.

Những cầu thủ được Sevilla đặt nhiều kỳ vọng là Banega và Escudero, những đồng đội của Messi ở đội tuyển Argentina. Ngoài ra, tốc độ của Jesus Navas lẫn Nolito hứa hẹn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Barcelona chưa thực sự vào phom những ngày đầu mùa giải.

Với đẳng cấp vượt trội cùng tinh thần lên cao, cơ hội chiến thắng của Barcelona sáng sủa hơn rất nhiều, trong ngày HLV Valverde khao khát danh hiệu Siêu Cup Tây Ban Nha đầu tiên kể từ khi đảm nhận công việc ở Nou Camp.

Đội hình dự kiến

Sevilla: Vaclik, Mercado, Kjaer, Gnagnon, Navas, Banega, Roque Mesa, Escudero, Nolito, Sarabia, Ben Yedder

Barcelona: Cillessen, Semedo, Pique, Lenglet, Jordi Alba; Busquets, Arthur, Rafinha, Messi, Munir, Dembélé

Thùy Linh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí