Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Arsenal - Man City: Thử thách cho những tham vọng

Arsenal  - Man City: Thử thách cho những tham vọng
Dân trí Man City bước vào mùa giải năm nay với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch Premier League. Trong khi đó Arsenal đã thực hiện một cuộc cách mạng mạnh mẽ trong mùa Hè năm nay từ băng ghế huấn luyện tới đội hình để phục vụ cho mục tiêu đua tranh ngôi vô địch.

Arsenal đã kết thúc triều đại 22 năm của Arsene Wenger, vị chiến lược gia người Pháp phải ra đi vào tháng 5 vừa qua, sau khi không thể giúp đội bóng thành London giành suất dự cúp châu Âu. Tân huấn luyện viên Unai Emery được chọn mặt gửi vàng, rất nhanh chóng ông mang về những bản hợp đồng mới như Lucas Torreira, Bernd Leno, Sokratis Papastathopoulos, Matteo Guendouzi và Stephan Lichtsteiner để tăng cường sức mạnh cho đội chủ sân Emirates.

Arsenal  - Man City: Thử thách cho những tham vọng 1
Thủ thành Leno là một trong năm sự bổ sung trong mùa Hè 2018 của Arsenal

Dẫu Emery chỉ sử dụng có 70 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng, số tiền này khá khiêm tốn so với các đội bóng ở Premier League, nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn được giới chuyên môn khen ngợi khi mang về những cầu thủ chất lượng. Emery đặc biệt chú trọng tới việc cải thiện hệ thống phòng thủ, đó chính là tử huyệt của Arsenal ở mùa giải năm ngoái.

Nhiệm vụ của tân huấn luyện viên Emery rất rõ ràng, ông cần đưa Arsenal đua tranh ngôi vô địch Premier League mùa giải năm nay. Vào cuối mùa, tối thiểu “Pháo thủ” cũng phải chen chân vào tốp 4 để có suất dự Champions League mùa giải tới. Việc vòng đấu đầu tiên đụng ngay đương kim vô địch Man City có thể sẽ rất khó khăn cho Arsenal, nhưng ngược lại đây cũng là cơ hội để “Pháo thủ” khẳng định đẳng cấp, tham vọng.

Arsenal có lợi thế sân nhà và chẳng gì tuyệt vời hơn bằng một chiến thắng trước đội bóng đương kim vô địch ngay ở trận đấu ra quân. Nếu thắng Man City, kết quả ấy sẽ trở thành động lực tuyệt vời để thúc đẩy thầy trò Emery tiến lên trong những vòng đấu tiếp theo. Tất nhiên, để hạ gục Man City không hề dễ dàng, bởi đội đương kim vô địch đang có sức mạnh rất ổn định. Cần phải nhớ rằng mùa giải năm ngoái, Man City thắng 31/38 trận ở Premier League.

Mặc dù chưa có đội hình mạnh nhất do nhiều cầu thủ sau World Cup vẫn nghỉ ngơi, song Man City vẫn giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Chelsea vào cuối tuần vừa qua để giành Siêu cúp Anh với cú đúp của Aguero. Một số cầu thủ của tuyển Anh như Stones, Sterling, De Bruyne đã trở lại tập luyện, nhưng chỉ có Stones chắc chắn sẽ ra sân thi đấu ở trận đấu vào Chủ nhật này.

Vào mùa Hè năm nay, Man City chỉ tăng cường một cầu thủ ngôi sao đó là Ryad Mahrez, điều đó cho thấy Guardiola đang rất hài lòng với nhân sự đang có. Sự có mặt của cầu thủ chạy cánh người Algeria khiến Guardiola không còn phải phải trông ngóng sự trở lại của Sterling. Trong trường hợp De Bruyne không thể ra sân, Bernardo Silva hoặc Gundogan sẽ được trao cơ hội cho đội hình xuất phát.

Arsenal  - Man City: Thử thách cho những tham vọng 2
Aguero (phải) sẽ tiếp tục là mũi nhọn được kì vọng của Arsenal

Về lực lượng của Arsenal, huấn luyện viên Emery đón tin rất vui khi Ramsey trở lại tập luyện vào hôm qua và sẵn sàng ra sân cho trận đấu vào Chủ nhật. “Pháo thủ” chỉ lo lắng duy nhất ở cánh trái hàng thủ khi cả Sead Kolasinac và Nacho Monreal đều đang dính chấn thương nên nhiều khả năng Emery buộc phải tin dùng cầu thủ trẻ Ainsley Maitland-Niles.

Man City trở thành cơn ác mộng cho Arsenal trong thời gian gần đây, ba trận đấu gần nhất gặp nhau đội bóng của Pep Guardiola đều xé lưới “Pháo thủ” tối thiểu ba bàn. Ngoài ra đối với hai huấn luyện viên, bản thân Emery chưa bao giờ đánh bại Guardiola trong 10 lần đối đầu trước đây (hòa 4, thua 6), nhưng chắc chắn rằng tất cả những điều đó không làm tắt được hi vọng của “Pháo thủ” vào một khởi đầu mới ở mùa giải năm nay.

Đoàn quân của Guardiola không phải không có điểm yếu, một số trụ cột của họ cũng đã phải cày ải cả mùa Hè ở World Cup nên cũng chưa được sung sức, trong khi phần lớn đội hình của Arsenal được nghỉ ngơi, tập luyện trong hai tháng vừa qua. Vì vậy, trên thánh địa Emirates, “Pháo thủ” nhiều khả năng sẽ không thua trong trận đấu diễn ra lúc 22h ngày 12/8.

P.S

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí