Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Argentina thắng đậm Mexico, Brazil bất ngờ thất bại trước Peru

Argentina thắng đậm Mexico, Brazil bất ngờ thất bại trước Peru
Dân trí Đội tuyển Argentina gây bất ngờ khi giành chiến thắng giòn giã 4-0 trước đội tuyển Mexico trong ngày vắng Messi. Trong khi đó Brazil đón nhận sự trở lại của Neymar nhưng bất ngờ họ lại để thua bởi chính bại tướng Peru tại Copa America 2019.
Martinez tỏa sáng, Argentina thắng cách biệt 4-0 trước Mexico

Đội tuyển Argentina tiếp tục có trận giao hữu thứ hai làm khách trên sân của Mexico vào tối qua (10/9) sau khi họ vừa trải qua trận hòa không bàn thắng trước đối thủ Chile ít ngày trước. Trận đấu này Argentina tiếp tục không có sự phục vụ của ngôi sao Lionel Messi do bị chấn thương.

Mặc dù vậy Argentina vẫn giữ được sự chủ động ở tuyến giữa để triển khai nhiều tình huống tấn công nguy hiểm trước khung thành đội tuyển Mexico. Phút thứ 17, Argentina đã sớm có bàn thắng mở tỷ số từ đường chuyền của cầu thủ Paredes (khoác áo PSG) và tiền đạo Lautaro Martinez đã dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ thành Ochoa.

Argentina thắng đậm Mexico, Brazil bất ngờ thất bại trước Peru 1

Lautaro Martinez lập hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình

Chỉ 5 phút sau đó, vẫn là Lautaro Martinez phá bẫy việt vị thoát xuống đón cú chọc khe của Palacios rồi dứt điểm chân trái chéo góc hoàn hảo, không cho Ochoa 1 cơ hội nào. Sớm dẫn trước 2 bàn, đội tuyển Argentina thi đấu càng hay và họ đã nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 32 sau khi trung vệ Salcedo để bóng chạm tay sau nỗ lực chuyền bóng của Lautaro Martinez. Trên chấm phạt đền, Paredes dứt điểm thành công mặc dù thủ thành Ochoa đã khẽ chạm được tay cản phá bóng.

Lautaro Martinez tiếp tục trình diễn một trận đấu chói sáng khi tận dụng cơ hội cản phá bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ đối phương và dứt điểm hạ gục thủ thành Ochoa thêm một lần nữa để lập hat-trick trong trận đấu này. Đây là hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp của Martinez và là bàn thắng thứ 9 của anh trong màu áo đội tuyển Argentin.

Dẫn trước 4-0 ngay trong hiệp 1, nên sang hiệp 2 Argentina chủ động giảm nhịp độ trận đấu, thực hiện lối đá phòng ngự chặt phản công nhanh. Tuy nhiên không có thêm bàn thắng nào được ghi cho cả hai bên. Với chiến thắng này, Argentina đã có 3 lần bất bại khi đối đầu với đội tuyển Mexico.

Ở trận đấu sau đó giữa đội tuyển Brazil với Peru vào lúc 10h sáng nay (11/9), "Vũ điệu Samba" bất ngờ hứng chịu thất bại 0-1 trước bại tướng của chính họ tại Copa America 2019.

Brazil bất ngờ hứng chịu thất bại trước bại tướng Peru

Sở hữu trong tay nhiều hảo thủ, với đẳng cấp cao hơn hẳn, Brazil đã liên tục tổ chức tấn công dồn ép đối phương ngay trong hiệp 1, nhưng trong một ngày thi đấu vô duyên, tiền đạo Richarlison đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Sau giờ nghỉ giải lao, Brazil vẫn là những người chiếm lĩnh thế trận nhưng các chân sút áo vàng tỏ ra bế tắc. Điều này khiến cho HLV Tite đã buộc phải tung Neymar vào sân ở phút 64. Sự có mặt của cầu thủ 27 tuổi ngay lập tức giúp lối chơi của Brazil thanh thoát hơn nhưng hàng thủ của Peru vẫn đứng vững.

Argentina thắng đậm Mexico, Brazil bất ngờ thất bại trước Peru 2

Tiền đạo Richarlison bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khiến Brazil hứng chịu thất bại trước Peru

Không thể chọc thủng lưới đối thủ, Brazil phải trả giá đắt vào phút cuối trận. Từ quả đá phạt bên cánh phải, Yotun treo bóng khó chịu tạo điều kiện cho hậu vệ Luis Abram bật cao đánh đầu tung lưới khung thành của Ederson. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu này.

Như vậy, chiến thắng này giúp cho Peru đòi lại món nợ đã vay trước Brazil tại trận chung kết Copa America 2019 diễn ra cách đây chưa đầy 2 tháng.

Sông Lam

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí