Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Argentina - Paraguay: Chờ Messi rực sáng

Argentina - Paraguay: Chờ Messi rực sáng
Dân trí Argentina bước vào lượt thứ hai bảng B Copa America 2019 gặp Paraguay (7h30 ngày 20/6) với không ít nỗi lo. Nếu thất bại, Los Albiceleste sẽ bị loại sớm và một lần nữa, Messi được chờ đợi là đấng cứu thế của Argentina.

Messi và đồng đội bước vào Copa America 2019 với nhiều kỳ vọng, bởi đây là cơ hội cuối cùng để ngôi sao Barcelona có được danh hiệu cùng đội tuyển quốc gia. Nhưng như chính giới chuyên môn nhận định, đây là có lẽ là giải đấu mà đội hình Argentina kém đồng đều nhất.

Argentina - Paraguay: Chờ Messi rực sáng 1

Argentina đã gây thất vọng lớn khi để thua Colombia ở ngày mở màn

Khoảnh khắc về nhì ở Copa America 2007, 2015, 2016 hay World Cup 2014 mãi vẫn in sâu trong tâm trí Messi. Anh khát khao một danh hiệu cùng đội tuyển quốc gia bởi đây có lẽ là giải đấu lớn cuối cùng, bởi Messi khó chơi ở World Cup 2022 khi đã ở tuổi 35.

Tuy nhiên, khát vọng chinh phục của Messi đang gặp trở ngại lớn bởi… thực lực của Argentina. HLV Scaloni triệu tập khá nhiều cầu thủ đang chơi ở giải trong nước và hầu hết đều non nớt kinh nghiệm.

Thất bại 0-2 trước Colombia ở ngày mở màn cho thấy Argentina quá yếu về mọi mặt. Hàng thủ liên tục mắc sai lầm, tuyến giữa đuối thể lực trong các pha tranh chấp và hàng công thiếu sắc sảo do Aguero không có được cảm giác bóng tốt nhất.

Mọi hy vọng của Argentina chỉ có thể đặt lên vai Messi và ngôi sao Barcelona làm tất cả mọi việc từ đột phá, kiến thiết đến dứt điểm từ xa. Tuy nhiên khi luôn bị hai ba cầu thủ Colombia kèm sát, Messi không có khoảng trống để thể hiện mình.

Argentina - Paraguay: Chờ Messi rực sáng 2

Paragay đã bị Qatar cầm hòa đáng tiếc ở ngày mở màn

Argentina cũng có nhiều gương mặt có thể gánh vác trách nhiệm cho Messi, nhưng Di Maria chơi vật vờ còn Lo Celso không hòa nhập được với đội bóng. Trung vệ đẳng cấp Otamendi cũng không thể chơi hay như ở Man City, khi các vệ tinh xung quanh anh chơi quá tệ.

HLV Scaloni lên tiếng trấn an người hâm mộ, nhưng ông không giấu nổi sự lo lắng. Có thể Argentina không quá lo nguy cơ bị loại sớm bởi họ vẫn còn hai trận gặp Paraguay và Qatar, nhưng cơ hội để thực hiện tham vọng quá ít, nếu nhìn những gì Brazil hay Uruguay thể hiện ở ngày mở màn.

Rạng sáng mai, Argentina đối diện thử thách mang tên Paraguay. So với những năm cuối thế kỷ 20, Paraguay đã yếu đi rất nhiều khi họ không còn những mẫu cầu thủ giỏi như Chilavert, Arce, Gamara, Ayala, Benitez và cùng với Bolivia bị coi là những đội yếu nhất Nam Mỹ.

Paraguay cũng không còn giữ được “đặc sản” là lối chơi phòng ngự chắc chắn, điển hình qua việc bị Qatar gỡ hòa 2-2 dễ dàng ở những phút cuối. Lối chơi của Paraguay cũng không định hình rõ ràng và họ thi đấu khá ngẫu hứng.

Argentina - Paraguay: Chờ Messi rực sáng 3

Argentina chờ sự tỏa sáng của Messi để vượt ải Paraguay

Tuy vậy, Paraguay vẫn có những phẩm chất khiến Argentina phải dè chừng. Họ có những tiền đạo đầy tốc độ như Oscar Cardozo, Cecilio Dominguez và có khả năng tạo áp lực lên hàng thủ thiếu chắc chắn của Los Albiceleste.

Paraguay đã hòa Argentina cả hai trận ở vòng loại World Cup 2018 nhưng ở lần đối đầu gần nhất tại Copa America 2015, Argentina đã giành chiến thắng đến 6-1. Nếu Messi lấy lại cảm hứng và Argentina lấy lại tự tin, 3 điểm vẫn là điều nằm trong tầm tay đoàn quân HLV Scaloni.

Argentina - Paraguay: Chờ Messi rực sáng 4

Anh Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí