Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Muốn đẹp dáng sáng da hãy làm ngay sinh tố dứa sữa chua

Muốn đẹp dáng sáng da hãy làm ngay sinh tố dứa sữa chua
Sinh tố dứa sữa chua vừa dễ làm vừa có công dụng sáng da, đẹp dáng. Cách làm sinh tố dứa sữa chua cũng khá đơn giản, tuy nhiên chỉ nên làm từ 2 - 3 lần/tuần thôi.

Không chỉ sinh tố bơ , sinh tố dưa hấu mới là thứ đồ uống được nhiều người yêu thích. Hè này, bạn có thể làm thêm sinh tố dứa nữa. Nhiều người thường cho rằng ăn nhiều dứa sẽ nóng, tuy nhiên dứa lại là loại quả mát, có công dụng giải nhiệt, kích thích tiêu hóa rất tốt. Nếu bạn cảm thấy khó bổ sung loại quả này vì vị chua của nó, bạn có thể học cách làm sinh tố dứa sữa chua để ''nạp'' những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nhé!

Muốn đẹp dáng sáng da hãy làm ngay sinh tố dứa sữa chua 1

Cách làm sinh tố dứa sữa chua ngon đến giọt cuối cùng

Cả dứa và sữa chua đều chứa nhiều vitamin C, rất tốt cho hệ tiêu hóa và da dẻ phụ nữ. Vì vậy các chị em hãy thường xuyên làm món sinh tố ngon thơm này để uống đều đặn nhé!

Cách làm sinh tố dứa sữa chua đơn giản:

Nguyên liệu

Nguyên liệu để làm sinh tố sữa chua dứa

  • 1 quả dứa chín (dứa đóng hộp sẵn cũng được)
  • 1 -2 hộp sữa chua (bạn có thể tự làm sữa chua tại nhà cũng được nhé!)
  • Gừng, mật ong 
  • Nước, đá

Muốn đẹp dáng sáng da hãy làm ngay sinh tố dứa sữa chua 2

Nguyên liệu chính để làm sinh tố dứa sữa chua
 
  • 1

    Muốn có một ly sinh tố dứa ngon, bạn cần biết cách chọn dứa . Mùa hè là mùa của dứa nên bạn có thể tìm mua ở chợ, rất sẵn có.

    Đầu tiên bạn gọt vỏ dứa, bỏ hết mắt rồi xắt thành miếng nhỏ. Cắt bỏ lõi nếu ăn không quen nhé! Tuy nhiên theo nhiều nghiên cứu lõi dứa chứa nhiều dưỡng chất nhất nên tốt hơn hết bạn không nên bỏ đi phần lõi và cho vào xay tất cả luôn.

    Bỏ túi thêm một vài mẹo gọt dứa không cần cắt mắt để xắt dứa nhanh hơn khi làm sinh tố nha!

    Muốn đẹp dáng sáng da hãy làm ngay sinh tố dứa sữa chua 3

    Dứa gọt vỏ, bỏ mắt

    Muốn đẹp dáng sáng da hãy làm ngay sinh tố dứa sữa chua 4

     rồi thái miếng nhỏ để xay thành sinh tố dứa với sữa chua
  • 2

    Gừng rửa sạch, loại bỏ hết bụi bẩn. Nạo sạch vỏ gừng rồ thái lát mỏng nhé! Khi cho thêm gừng món sinh tố dứa sữa chua sẽ thơm hơn đấy.

    Muốn đẹp dáng sáng da hãy làm ngay sinh tố dứa sữa chua 5

    Nạo vỏ gừng rồi thái lát
  • 3

    Đổ dứa đã cắt miếng nhỏ vào máy xay sinh tố. Thêm một hộp sữa chua, thêm gừng và chút mật ong vào. Ở bước này, bạn có thể thêm chút đá bào vào xay cùng hoặc để sau khi xay xong rồi thêm đá cũng được.

    Bắt đầu xay sinh tố dứa sữa chua. Bạn xay hỗn hợp trong khoảng 3 - 4 phút để hỗn hợp nhuyễn và mịn là được. Nếu muốn loại bỏ tạp chất bạn có thể lọc một lần qua rây rồi tiếp tục xay thêm lần nữa cho sinh tố dứa mịn hẳn nhé!

    Muốn đẹp dáng sáng da hãy làm ngay sinh tố dứa sữa chua 6

    Cách làm sinh tố sữa chua dứa
Thành phẩm

Sau khi xay xong, bạn đổ sinh tố dứa sữa chua ra ly, rồi cắt một lát dứa nhỏ để trang trí nhé! Nếu muốn giữ được hương vị đậm đà của ly sinh tố, bạn chỉ cần bỏ vào tủ lạnh rồi uống dần. Còn nếu muốn giải nhiệt cơ thể trong những ngày nắng nóng, bạn cho thêm chút đá bào vào uống cùng nhé, đảm bảo mát lạnh tê người.

Dứa, sữa chua, gừng, mật ong,... đều là những thứ rất tốt cho sức khỏe. Cách làm sinh tố dứa sữa chua kiểu này sẽ phát huy được hết tất cả công dụng của các nguyên liệu thành phần. Uống đều đặn loại sinh tố này sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa, đẹp dáng, sáng da... chắc chắn sẽ được cả gia đình đều yêu thích.

Bạn nên thực hiện làm sinh tố dứa sữa chua từ 2 - 3 lần/ tuần. Có thể đan xen thêm cùng với một vài loại sinh tố khác. Sinh tố dứa sữa chua rất tốt cho bà bầu, nên chị em có em bé có thể uống nhiều loại sinh tố này đấy. 

Muốn đẹp dáng sáng da hãy làm ngay sinh tố dứa sữa chua 7

Món sinh tố dứa sữa chua cực kỳ đơn giản mà tốt cho sức khỏe.

Một vài công dụng của sinh tố dứa sữa chua:

- Chống lão hóa cho làn da phụ nữ

- Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể (do chứa nhiều vitamin C)

- Giảm cân an toàn 

- Lợi tiểu, tốt cho dạ dày

- Giải nhiệt, không gây nóng gan

Chúc các bạn thực hiện thành công cách làm sinh tố dứa sữa chua nha!

Nguồn tin: lamsao