Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


10 loại sinh tố giúp da trắng hồng, uống vào là xinh

10 loại sinh tố giúp da trắng hồng, uống vào là xinh
Các loại sinh tố giúp da trắng hồng lúc nào cũng được các chị em ưa chuộng. Dưới đây là 10 loại sinh tố giúp da trắng hồng, uống vào là xinh mà bạn cần biết.

Có rất nhiều cách làm trắng da như sử dụng các mỹ phẩm nổi tiếng hoặc các phương pháp tắm trắng, nếu tiết kiệm chi phí hơn, bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ làm trắng da tự chế ở nhà. Tuy nhiên, có một phương pháp làm trắng da hữu hiệu từ bên trong mà các chị em thông minh luôn sử dụng, đó chính là uống sinh tố trái cây có tác dụng làm trắng da, giúp da mịn màng, khỏe mạnh.

Dưới đây chính là 10 loại sinh tố làm trắng da mà bạn nên bổ sung ngay để trẻ hóa làn da của bạn nhé!

  • 1

    Sinh tố chanh, sữa tươi

    Một cốc sinh tố chanh và sữa tươi sẽ giúp làn da của bạn trắng mịn không tì vết. Vỏ chanh có rất nhiều tác dụng, chứa nhiều tinh dầu nên để nguyên chanh cả vỏ để xay sinh tố sẽ giúp bạn bổ sung axit citric - chất làm trắng da tuyệt vời cho làn da. Khi uống cốc sinh tố chanh và sữa tươi, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm nồng, the mát từ vỏ chanh.

    Cốc sinh tố cung cấp nguồn vitamin C dồi dào từ chanh kết hợp với các dưỡng chất phong phú từ sữa sẽ cho bạn làn da đẹp đến ngỡ ngàng. Không chỉ làm chậm quá trình lão hóa, chanh còn giúp làm sáng da, kích thích tiêu hóa cho da luôn hồng hào tự nhiên.

    >>> Bạn có thể tham khảo thêm:  7 loại mặt nạ dưỡng da hiệu quả không ngờ từ vỏ chanh

    Chuẩn bị để làm sinh tố chanh sữa tươi

    Chanh tươi: 1 quả
    Sữa tươi: 200ml
    Mật ong: 1 thìa cà phê

    Cách làm sinh tố chanh sữa tươi:

    Chanh để cả vỏ, xắt miếng cho vào máy xay nhuyễn cùng sữa tươi và mật ong. Bạn nên cho thêm một ít đá viên đập nhỏ vào để xay và uống cùng. Mỗi ngày 1 ly sinh tố chanh tươi đã có thể cung cấp đủ lượng vitamin C cần thiết cho da tái tạo tế bào mới trong cả ngày. Đặc biệt, phụ nữ ở độ tuổi ngoài 30 nên thường xuyên uống sinh tố chanh và sữa tươi để cải thiện da, ngăn ngừa quá trình già đi của các tế bào, giúp bạn luôn trẻ trung.

    10 loại sinh tố giúp da trắng hồng, uống vào là xinh 1

    Mỗi ngày 1 ly sinh tố chanh tươi đã có thể cung cấp đủ lượng vitamin C cần thiết cho da tái tạo tế bào mới trong cả ngày.
  • 2

    Sinh tố cà chua, dưa chuột, dứa

    Cà chua được coi là một loại quả bổ dưỡng, có lợi cho sức khỏe và là thần dược làm đẹp của chị em phụ nữ. Cà chua giàu vitamin C, kali, carotene có tác dụng chống oxy hóa, tái tạo các tế bào hư tổn, phòng ngừa lão hóa da, duy trì vẻ đẹp tuổi thanh xuân cho bạn. Dứa chứa nhiều loại acid amin, nguồn năng lượng chính của tế bào. Chính vì vậy, kết hợp cà chua, dứa và dưa chuột để làm nên cốc sinh tố thơm ngon lại giúp làn da bạn trắng hồng từ bên trong, rất đáng để thử đúng không nào?

    10 loại sinh tố giúp da trắng hồng, uống vào là xinh 2

    Cà chua chống lão hóa rất tốt.

    Chuẩn bị:

    Cà chua bi: 10 quả
    Dưa chuột:1/2 quả
    Dứa: 1/8 quả
    Nước lọc: 200ml

    Cách làm:

    Cà chua bỏ cuống, rửa sạch, bổ đôi. Dưa chuột rửa sạch, thái miếng nhỏ. Dứa gọt vỏ, bỏ lõi, thái miếng nhỏ. Cho tất cả các nguyên liệu trên vào máy xay nhuyễn với 200ml nước lọc. Bạn hãy thường xuyên uống loại sinh tố này sẽ thấy làn da của mình được cải thiện đáng kể và trắng dần rạng rỡ đó nhé!

    >>> Xem thêm:  Cách làm đẹp "từ ngoài vào trong" chỉ nhờ cà chua

  • 3

    Sinh tố đu đủ, sữa chua, cà chua

    Với cốc sinh tố thơm ngon này đã hội tụ rất nhiều dưỡng chất để làn da bạn đẹp lên từng ngày. Đu đủ khi được kết hợp với sữa chua sẽ giúp cấu trúc da được cải thiện, tăng cường trao đổi chất. Ngoài ra, sự có mặt của cà chua trong cốc sinh tố này sẽ giúp bạn bổ sung lượng vitamin C khổng lồ và lượng vitamin E, carotene, kali, chất sắt giúp bạn duy trì vẻ trẻ đẹp lâu dài, cơ thể cũng được tăng sức đề kháng, chống lại các bệnh cảm cúm thường gặp trong mùa thu đông này.

    10 loại sinh tố giúp da trắng hồng, uống vào là xinh 3

    Đu đủ có tác dụng làm trắng da hiệu quả.

    Chuẩn bị:

    Đu đủ: 1/4 quả
    Cà chua bi: 10 quả
    Sữa chua: 300ml
    Chanh: 1/2 quả

    Cách làm:

    Đu đủ gọt vỏ, bỏ hạt, thái miếng nhỏ, cà chua nhặt bỏ cuống, rửa sạch, chanh vắt lấy nước. Cho tất cả các thành phần vào máy xay sinh tố xay nhuyễn và thưởng thức cốc sinh tố bổ dưỡng, thơm ngon này nhé!

  • 4

    Sinh tố cam, nho

    Cam và nho là 2 loại trái cây thơm ngon được lòng rất nhiều bạn gái. Tuy nhiên bạn không biết rằng, nếu kết hợp hai loại trái cây này lại để tạo nên cốc sinh tố thơm ngon có khả năng giúp làn da bạn trắng lên từng ngày. Bởi nguồn vitamin C phong phú trong cam, nho thúc đẩy trao đổi chất, chuyển hóa chất sừng cho da, tăng cường tiêu hóa, trung hòa độ kiềm và acid trong huyết dịch tế bào. Đồng thời phòng ngừa thiếu máu, táo bón làm da dẻ mịn màng, tươi sáng.

    10 loại sinh tố giúp da trắng hồng, uống vào là xinh 4

    Nho chứa rất nhiều vitamin C ngăn chặn quá trình già đi của các tế bào.

    Chuẩn bị:

    Cam: 1 quả
    Nho: 10 quả
    Gừng: 1 lát
    Mật ong: 2 thìa cà phê

    Cách làm:

    Cam gọt vỏ, tẽ múi, bỏ hạt. Nho rửa sạch, bỏ hạt, để cả vỏ. Gừng băm nhỏ, sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn đều. Sau đó bạn thích ăn ngọt có thể thêm mật ong vào cùng nhé! Vị ngọt nhẹ của mật ong sẽ giúp bạn dễ uống sinh tố hơn đấy! Vừa ngon vừa thơm lại còn giúp làm đẹp da, ai nỡ từ chối nào?

  • 5

    Sinh tố dứa, cam, ớt xanh

    Chắc chắn bạn không bao giờ nghĩ là ớt xanh có thể xay làm sinh tố uống được đúng không nào? Tuy nhiên ớt lại là loại rau quả rất tốt cho cơ thể và sắc đẹp của bạn. Ớt chứa khá nhiều protid, đường, canxi, phospho, sắt, beta-caroten, vitamin B1, B2, PP, đây là loại rau chứa nhiều vitamin C nhất. Các chất trong loại quả này có tác dụng kích thích tuyến dịch vị, gia tăng sự bài tiết, vì thế tăng cường tác dụng tiêu hóa, thải độc cho da. Ngoài ra, vitamin C từ cam, dứa và ớt xanh là nguồn dưỡng chất tuyệt vời cho da, giúp da hồng hào, tươi sáng.  

    Cốc sinh tố đầy hấp dẫn như thế này, chắc chắn bạn sẽ thích mê cho xem. 

    10 loại sinh tố giúp da trắng hồng, uống vào là xinh 5

    Dứa không những giúp cho da dẻ mịn màng mà còn ngừa bệnh táo bón.

    Chuẩn bị:

    Dứa: 1/4 quả
    Ca,: 1 quả
    Ớt xanh: 1/2 quả
    Cà rốt: 1/2 củ
    Mật ong: 1 thìa cà phê

    Cách làm:

    Cho tất cả các thành phần rau củ quả cùng 400ml nước vào xay nhuyễn, khuấy đều là dùng được. Bạn nên uống sinh tố dứa, cam và ớt xanh sau khi ăn để da cơ thể hấp thu nguồn dinh dưỡng tối đa. Uống vào buổi tối cũng khá tốt đấy nhé!

  • 6

    Sinh tố dâu tây, dưa lê

    Nếu bạn là tín đồ thích ăn những quả dâu tây mọng nước thì chắc chắn, món sinh tố dâu tây dưa lê này là dành cho bạn. Dâu tây và dưa lê đều là nguồn cung cấp vitmin A, C dồi dào chống lại quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể. Đây là 2 loại quả đặc biệt tốt cho da, nuôi dưỡng tế bào da từ sâu bên trong, giúp chị em sở hữu làn da đẹp hoàn hảo.

    10 loại sinh tố giúp da trắng hồng, uống vào là xinh 6

    Dưa lê và dâu tây cung cấp vitamin A giúp các tế bào mới phát triển khỏe mạnh.

    Chuẩn bị:

    Dâu tây: 6 quả
    Dưa lê: 1/2 quả
    Đá sạch: 1/2 bát con
    Nước lọc: 60ml

    Cách làm:

    Dâu tây rửa sạch, nhặt bỏ cuống. Dưa lê gọt vỏ, bỏ ruột, thái miếng nhỏ. Cho tất cả các nguyên liệu vào xay nhuyễn 1-2 phút cho thành hỗn hợp đặc. Bạn nên dùng ngay để cảm nhận hương vị tươi ngon của cốc sinh tố này nhé!

    Dưa lê là loại quả bán khá nhiều vào mùa hè, tuy nhiên vì lợi nhuận nên hiện nay dưa lê bị phun thuốc kích thích khá nhiều. Nếu chọn không kĩ sẽ dễ chọn phải quả sâu, không an toàn. Vì vậy, bạn nên biết cách chọn dưa tươi ngon nhất.

    >>> Xem ngay:  Cách chọn dưa lê, dưa bở ngon tránh nguy cơ bị ngộ độc

  • 7

    Sinh tố dâu tây, bắp cải tím

    Không chỉ là loại quả thơm ngon, dâu tây còn là loại quả loại quả mọng nước này còn có nhiều công dụng làm đẹp. Dâu tây giúp chị em khắc phục tình trạng da khô, trị mụn, đồng thời những sản phẩm từ dâu tây giúp chị em tẩy da chết cực kỳ hiệu quả. Đặc biệt, vitamin A trong dâu tây kết hợp với vitamin P trong bắp cải tím thành một hợp phức, có tác dụng bảo vệ cho thành mạch máu bền vững và bảo vệ cho cơ thể khỏi những tác nhân ôxy hóa, cho làn da tươi trẻ lâu dài.

    Với cốc sinh tố dâu tây bắp cải tím dưới đây, nếu bạn chăm chỉ thực hiện uống ít nhất 2 lần/tuần bạn sẽ nhanh chóng đạt được hiệu quả nhanh chóng.

    10 loại sinh tố giúp da trắng hồng, uống vào là xinh 7

    Sinh tố bắp cải tím là thức uống tuyệt vời chống lại quá trình oxy hóa của các tế bào.

    Chuẩn bị:

    Dâu tây: 10 quả
    Bắp cải tím: 1 cây
    Mầm cỏ linh lăng: 1 vài nhánh
    Nước chanh: 2 thìa cà phê
    Mật ong: 2 thìa cà phê

    Cách làm:

    Dâu tây bỏ cuống, rửa sạch. Mầm cỏ linh lăng và bắp cải tím rửa sạch, thái nhỏ. Cho dâu tây, bắp cải tím vào xay nhuyễn cùng 300ml nước lọc và mật ong, nước chanh là được. Bạn có thể bỏ thêm đá viên vào để xay sinh tố cùng, hương vị mát lạnh của cốc sinh tố sẽ giúp bạn dễ uống hơn nhiều.

  • 8

    Sinh tố chuối, xoài

    Cũng giống như các trái cây khác, chuối là loại quả vô cùng bổ dưỡng. Chuối chứa nhiều kali kết hợp với nguồn vitamin C,A trong xoài giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, da sẽ luôn căng mịn, hồng hào. Hơn thế, chuối còn là loại quả giúp bạn không chỉ đẹp da mà còn thon dáng. Chỉ cần mỗi ngày ăn 1 quả chuối trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn sớm giảm cân và là thực phẩm ưu tiên để lựa chọn cho những người giảm béo.

    10 loại sinh tố giúp da trắng hồng, uống vào là xinh 8

    Mỗi ngày 1 ly sinh tố chuối xoài sẽ giúp da mịn đẹp từ bên trong.

    Chuẩn bị:

    Chuối tiêu: 1 quả
    Xoài: 1 quả
    Sữa đậu nành: 350ml

    Cách làm:

    Xoài gọt vỏ, bỏ hạt, xắt miếng, chuối bóc vỏ, xắt miếng nhỏ. Cho tất cả các thành phần vào xay nhuyễn, cho ra cốc khuấy đều là dùng được. Hương vị thơm ngon của chuối kết hợp với hương xoài thơm nức sẽ giúp cho bạn có cốc sinh tố thơm ngon, bổ dưỡng đấy nhé!

  • 9

    Sinh tố dưa hấu, cải chíp

    Dưa hấu được biết đến như một loại trái cây thơm ngon, giúp giải nhiệt cho những cơn nóng bức của ngày hè hiệu quả. Tuy nhiên, chắc rất ít bạn biết rằng, dưa hấu vô cùng thân thiện với làn da của phụ nữ. Chứa rất nhiều nước, khoảng 93% trong dưa hấu là nước và chứa rất nhiều vitamin nên dưa hấu càng ăn nhiều thì sẽ càng cho bạn làn da đẹp, mướt mịn không tì vết. Dưa hấu rất giàu chất chống oxy hóa do đó ngăn ngừa sự lão hóa da. Dưa hấu cũng được coi như toner tự nhiên và tốt cho tẩy tế bào chết. Nó bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, giữ độ ẩm cho da, trị mụn và giúp bạn trông tươi trẻ.

    Vì vậy, việc kết hợp dưa hấu với cải chíp sẽ giúp chị em có cốc sinh tố lạ miệng, thơm ngon và giúp chị em trẻ trung hơn nhiều. Ngoài ra, thường xuyên uống sinh số dưa hấu cải chíp sẽ giúp bổ sung vitamin A, C từ dưa hấu và cải chíp giúp thuyên giảm các bệnh ngoài da, tăng sức đề kháng cho da và niêm mạc.

    10 loại sinh tố giúp da trắng hồng, uống vào là xinh 9

    Dưa hấu kết hợp với cải chíp giúp ngăn ngừa quá trình hình thành mụn trên da.

    Chuẩn bị:

    Dưa hấu: 200gr
    Cải chíp: 120g
    Cần tây: 20g
    Quýt: 1/4 quả

    Cách làm:

    Dưa hấu gọt vỏ, bỏ hạt, thái miếng nhỏ, quýt bóc vỏ, bỏ hạt. Cho tất cả các thành phần vào xay nhuyễn là được. Bạn nên uống đều đặn 2 lần/tuần sinh tố dưa hấu cải chíp và cảm nhận sự thay đổi tuyệt vời của làn da của bạn nhé!

  • 10

    Sinh tố dâu tây, đu đủ, sữa tươi

    Dâu tây, đu đủ và sữa tươi đều là những nguyên liệu làm nên hương vị cho cốc sinh tố thêm ngọt ngào. Loại sinh tố này vừa ngon miệng, vừa làm giảm các nguy cơ viêm da, giúp làm mờ sẹo mụn và các sắc tố nâu đen như: nám, tàn nhang... Vì vậy, nếu bạn đang đau đầu muốn tìm phương pháp trị nám, tàn nhang cho làn da thì hãy bổ dung ngay cốc sinh tố thơm ngon này trong thực đơn hàng ngày của bạn.

    10 loại sinh tố giúp da trắng hồng, uống vào là xinh 10

     Dâu tây chứa rất nhiều vitamin A,C là nhân tố không thể thiếu của một làn da đẹp.

    Chuẩn bị:

    Dâu tây: 5 quả
    Đu đủ: 1/4 quả
    Sữa tươi: 250ml

    Cách làm:

    Dâu tây bỏ cuống, rửa sạch. Đu đủ gọt vỏ, bỏ hạt, xắt miếng cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng sữa tươi, khuấy đều cho ra cốc là dùng được. 

Tất cả những loại rau củ quả trên đây làm nguyên liệu cho các món sinh tố đều có những lợi ích tuyệt vời cho làn da bạn. Vì vậy, việc kết hợp chúng để tạo ra những loại sinh tố thơm ngon là điều mà các chuyên gia làm đẹp hàng đầu khuyên bạn nên sử dụng hàng ngày. Bởi làm đẹp cho da không chỉ là việc đắp mặt nạ hàng ngày hay sử dụng mỹ phẩm, mà bạn nên bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho da ngay từ chính thực đơn ăn uống của bạn.

10 loại sinh tố giúp da trắng hồng, uống vào là xinh 11

Phương pháp làm đẹp này sẽ giúp bạn có làn da "đẹp từ trong ra ngoài" khiến ai nhìn cũng phải mơ ước có được làn da tuyệt đẹp ấy.

Nếu là người sành sinh tố, thì trên Lamsao.com còn rất nhiều loại sinh tố thơm ngon khác dành cho bạn. Hãy truy cập vào  Các món sinh tố cho dáng chuẩn, đẹp da  để tham khảo thêm các công thức pha chế sinh tố khác nhé!

Tham khảo ngay:

>>>  Giảm béo thần tốc với sinh tố mướp đắng

>>>  5 mẹo pha chế sinh tố trái cây ngon cho người ăn kiêng

>>>  5 loại sinh tố giúp làn da tươi đẹp vào buổi sáng

Chúc các bạn khỏe mạnh và sở hữu làn da trắng mịn không tì vết!

Nguồn tin: lamsao