Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Tom Cruise thực hiện pha hành động nguy hiểm nhất tới… 106 lần

Tom Cruise thực hiện pha hành động nguy hiểm nhất tới… 106 lần
Dân trí Tài tử Tom Cruise (55 tuổi) vốn nổi tiếng với những pha hành động mạo hiểm do chính anh thực hiện trong loạt phim “Mission: Impossible” (Nhiệm vụ bất khả thi).

Mới đây nhất, Tom Cruise đã tiết lộ về pha hành động nguy hiểm nhất trong sự nghiệp diễn xuất của anh tính tới thời điểm này, đương nhiên, đây cũng là một pha hành động mà anh tự mình thực hiện trong tập phim sắp ra mắt - “Mission: Impossible - Fallout”.

Tài tử “ngoại ngũ tuần” cho biết anh đã phải thực hiện cảnh quay này tổng cộng 106 lần mới có thể hoàn tất một cách ưng ý: “Bộ phim này, không nghi ngờ gì, là tập phim ‘Nhiệm vụ bất khả thi’ kịch tính nhất mà chúng tôi từng thực hiện. Đó là một bộ phim đầy mạo hiểm, nhiều cảm xúc và thực sự gay cấn” - Tom Cruise chia sẻ.

Tom Cruise thực hiện pha hành động nguy hiểm nhất tới… 106 lần 1
Tom Cruise vừa tiết lộ về pha hành động nguy hiểm nhất tính đến thời điểm này trong sự nghiệp diễn xuất của anh.

Con số 106 lần luyện tập và thực hiện cho tới khi có thể ghi hình hoàn hảo pha hành động nguy hiểm có thể gây nản lòng cho nhiều người, nhưng cũng đồng thời cho thấy tâm huyết lớn mà Tom Cruise dành cho bộ phim. Tài tử đã phải mất tới hơn một năm mới có thể hoàn tất được cảnh quay này.

“Mission: Impossible - Fallout” là phần phim thứ 6 trong seri phim “Nhiệm vụ bất khả thi”. Đạo diễn Christopher McQuarrie đã từng chia sẻ trên mạng xã hội một bức ảnh chụp Tom Cruise khi chuẩn bị thực hiện pha hành động mạo hiểm này.

Tom Cruise thực hiện pha hành động nguy hiểm nhất tới… 106 lần 2

Đạo diễn McQuarrie từng bình luận về bức ảnh một cách đầy kịch tính như sau: “Ở độ cao hơn 7.600m, ở tốc độ rơi 90m/giây, vào lúc chạng vạng, có 3 phút ghi hình, có 2 phút hành động, có một cơ hội thử thực hiện mỗi ngày, chỉ một mà thôi”.

Pha hành động mạo hiểm này là một cú nhảy tự do vốn chỉ dành cho lính không quân luyện tập. Khi thực hiện cú nhảy từ độ cao và với tốc độ lớn như vậy, người thực hiện cần phải đeo mặt nạ dưỡng khí.

Đạo diễn của phim - anh Christopher McQuarrie (49 tuổi) cho biết: “Đối với những bộ phim như thế này, chúng tôi phải cân nhắc xem có thể thực hiện những pha hành động nguy hiểm như thế nào mà không đe dọa tới tính mạng của Tom Cruise”.

Tom Cruise thực hiện pha hành động nguy hiểm nhất tới… 106 lần 3
Một cú nhảy khác mà Tom phải thực hiện trong phim, đó là nhảy từ nóc tòa nhà cao tầng này sang nóc tòa nhà cao tầng khác. Chính bởi một trong những cú nhảy này mà Tom đã bị vỡ xương mắt cá, phải nghỉ dưỡng thương trong vài tháng.

Từng hoạt động ghi hình của bộ phim đều thu hút sự quan tâm mặc dù loạt phim “Nhiệm vụ bất khá thi” tính đến nay đã đi tới phần thứ 6. Hoạt động ghi hình còn diễn ra ở Paris (Pháp), với cảnh rượt đuổi ngoạn mục trên những con phố hẹp, nhà chức trách đã cho phong tỏa một số tuyến phố để hỗ trợ đoàn phim ghi hình cảnh rượt đuổi.

Trong phim còn có sự tham gia của nam diễn viên Henry Cavill (34 tuổi), người từng vào vai siêu nhân Superman trong loạt phim siêu anh hùng của DC. Trong một cảnh quay điều khiển trực thăng, Henry và Tom cùng ngồi trong buồng lái, và Tom đương nhiên là người cầm lái. Henry tiết lộ rằng khi kết thúc buổi ghi hình, Tom đã đưa Henry về nhà bằng trực thăng.

Tom Cruise thực hiện pha hành động nguy hiểm nhất tới… 106 lần 4
Tom Cruise và Henry Cavill

Khi ngồi cạnh Tom và chứng kiến anh lái trực thăng, Henry liên tưởng như hai người đang ghi hình cho bộ phim kinh điển trong sự nghiệp diễn xuất của Tom Cruise ngày trước - “Top Gun”(Phi công siêu đẳng - 1988). “Hiển nhiên là lúc đó tính mạng của tôi đặt trong tay Tom Cruise, nhưng phải nói rằng Tom quả là một phi công xuất sắc”, Henry khen ngợi “đàn anh”.

Trailer “Mission: Impossible - Fallout”

> Tom Cruise gặp tai nạn trên phim trường “Nhiệm vụ bất khả thi 6”">>> Tom Cruise gặp tai nạn trên phim trường “Nhiệm vụ bất khả thi 6”
> Tom Cruise vỡ mắt cá, đóng phim trở thành… “Nhiệm vụ bất khả thi”">>> Tom Cruise vỡ mắt cá, đóng phim trở thành… “Nhiệm vụ bất khả thi”
> Tom Cruise lái mô-tô rượt đuổi trên đường phố Paris">>> Tom Cruise lái mô-tô rượt đuổi trên đường phố Paris
> Tom Cruise “chạy việt dã” không nghỉ suốt sự nghiệp như thế nào?">>> Tom Cruise “chạy việt dã” không nghỉ suốt sự nghiệp như thế nào?

Bích Ngọc
Theo Daily Mail

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí