Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


“Thu Thuỷ - Những giấc mơ gốm” đoạt 2 giải thưởng tại LHP Top Shorts

“Thu Thuỷ - Những giấc mơ gốm” đoạt 2 giải thưởng tại LHP Top Shorts
Dân trí LHP Top Shorts vừa công bố giải thưởng tháng 4/2018, trong đó bộ phim tài liệu “Thu Thủy - những giấc mơ gốm” của Việt Nam đã giành hai giải thưởng Best Trailer và Inspiring Woman in a film.

Giải thưởng Best Trailer (Giới thiệu phim hay nhất) giành cho đạo diễn Nguyễn Nghiêm Nhan - Trung tâm Phim tài liệu và phóng sự (Đài Truyền hình Việt Nam) và Inspiring Woman in a film (Người Phụ nữ truyền cảm hứng trong phim) cho họa sĩ Nguyễn Thu Thủy.

LHP ngắn quốc tế Top Shorts là LHP Online hàng đầu thế giới được tổ chức hàng năm tại thành phố Los Angeles (Mỹ) thu hút các bộ phim ngắn dưới 40 phút trên toàn thế giới tham dự với nhiều thể loại khác nhau. Mỗi tháng LHP sẽtrao giải cho các bộ phim xuất sắc ở nhiều hạng mục khác nhau: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản hấp dẫn nhất, Âm nhạc hay nhất, Diễn viên truyền cảm hứng nhất…

“Thu Thuỷ - Những giấc mơ gốm” đoạt 2 giải thưởng tại LHP Top Shorts 1
“Thu Thuỷ - Những giấc mơ gốm” đoạt 2 giải thưởng tại LHP Top Shorts 2
Giải thưởng được BGK LHP Top Shorts trao cho đạo diễn Nguyễn Nghiêm Nhan và hoạ sĩ Nguyễn Thu Thuỷ.

Trong cuộc cách mạng số 4.0, đây là LHP được thiết kế tiêu chuẩn kết nối toàn cầu và đứng thứ 8 trên tổng số 4000 liên hoan phim được tổ chức trên toàn thế giới. LHP tháng 5, ngoài việc chiếu phim tại thành phố Los Angeles, LHP sẽ giới thiệu online các bộ phim đoạt giải trên website của Top Shorts Film Festival.

BGK của LHP Top Shorts gồm 15 nhà điện ảnh uy tín của Mỹ, trong đó có thể kể đến như: Jeff Melman - đạo diễn điện ảnh từng 6 lần đoạt giải Emmy, Melissa Jo Peltier- nhà biên kịch từng 2 lần đoạt giải Emmy, Mark DeCarlo - giải Emmy nam diễn viên xuất sắc, Casey Ruggieri - nhà văn và nữ diễn viên điện ảnh…

“Thu Thuỷ - Những giấc mơ gốm” đoạt 2 giải thưởng tại LHP Top Shorts 3
“Thu Thuỷ - Những giấc mơ gốm” đoạt 2 giải thưởng tại LHP Top Shorts 4
Hình ảnh hoạ sĩ Nguyễn Thu Thuỷ tạo tác hình ảnh người lính hải quân và lá cờ tổ quốc bằng gốm ở đạo Trường Sa gây ấn tượng trong phim.

Bộ phim tài liệu “Thu Thủy - Những giấc mơ gốm” do đạo diễn Nguyễn Nghiêm Nhan thực hiện ở nhiều thời điểm khác nhau. Phim mang tính kể chuyện nhẹ nhàng về những ý tưởng thiết kế và quá trình thi công các công trình nghệ thuật công cộng của họa sĩ Nguyễn Thu Thủy và các cộng sự. Bộ phim được lồng tiếng Anh với hai giọng nam và nữ của Scott Matt và Mary Jane Elliott - hai người bạn thân của nữ họa sĩ.

Bắt đầu từ năm 2006, đạo diễn họ Nguyễn đã song hành cùng các công trình nghệ thuật công cộng của nữ họa sĩ Nguyễn Thu Thủy. Từ “Con đường gốm sứ ven sông Hồng” - công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội đến các công trình mang ý nghĩa ở Trường Sa hay thành phố Choisy le Roi (Pháp).

“Thu Thuỷ - Những giấc mơ gốm” đoạt 2 giải thưởng tại LHP Top Shorts 5
Hoạ sĩ Nguyễn Thu Thuỷ với công trình "Con đường gốm xứ ven sông Hồng".

Họa sĩ Nguyễn Thu Thủy cho biết, hình ảnh “Cờ Tổ quốc Việt Nam” bằng gốm rộng 312m2 trên nóc tòa hội trường đảo Trường Sa Lớn là một trong những cảnh rất tâm đắc của ê-kíp làm phim khi gửi được thông điệp về chủ quyền biển đảo của Việt Nam ra thế giới.

Mary Jane Elliott chia sẻ: “Đây là một bộ phim ngợi ca sức mạnh của nghệ thuật công cộng với nhiều hình ảnh tuyệt đẹp đáng chú ý về nữ họa sĩ Nguyễn Thu Thủy, người luôn chủ động trong sáng tạo nghệ thuật ghép gốm, mang đến nét hấp dẫn đầy cuốn hút cho loại hình nghệ thuật công cộng”.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí