Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Talk show dừng phát sóng sau cái chết của Sulli

Talk show dừng phát sóng sau cái chết của Sulli
Dân trí Sulli từng là MC của talk show “Reply Night” trước khi tự vẫn vào ngày 14/10 vừa rồi. Sau sự ra đi của Sulli, chương trình này tuyên bố dừng phát sóng khi có một số ý kiến cho rằng, những bình luận tiêu cực trong chương trình đã làm ảnh hưởng tới tâm lý và tổn thương nữ ca sĩ sinh năm 1994.
Dư luận xứ Hàn phản ứng thế nào về sự ra đi của Sulli?

Chương trình “Reply Night” xây dựng theo mô tuýp nghệ sĩ nhận những câu hỏi, thậm chí những lời bình luận chỉ trích rồi phải ứng đáp ngay trong chương trình. Sulli được chọn làm MC chính cùng Shin Dong Yeob, Kim Jong Min và Kim Sook trong chương trình.

Trong chương trình, Sulli từng trải lòng về sở thích không mặc áo ngực cùng thói quen đăng ảnh tiệc tùng trên trang cá nhân. Những lời giải thích của cô thường gặp phải sự phản đối từ phía khán giả.

Ngày 14/10, Sulli có lịch ghi hình cho chương trình “Reply Night” nhưng cô không đến. Quản lý sau đó đã phát hiện cô treo cổ tự vẫn tại nhà riêng. Sulli lựa chọn cái chết do tác động của căn bệnh trầm cảm. Và một trong những nguyên nhân khiến cô trầm cảm là do phải đối mặt với những bình luận ác ý trên mạng xã hội.

Talk show dừng phát sóng sau cái chết của Sulli 1

Suli khi tham gia chương trình "Reply Night"

Mới đây, một chuyên gia tâm lý cho rằng, việc đọc bình luận ác ý trong chương trình “Reply Night” (hay còn có tên là Night Of Hate Comments) là một trong những nguyên nhân dẫn đến quyết tự vẫn của Sulli. Chuyên gia tâm lý phân tích rằng, việc phải đối mặt với những bình luận phỉ báng, hạ nhục bản thân trong thời gian dài khiến Sulli  mệt mỏi, nảy sinh suy nghĩ tiêu cực.

Ngay sau khi có thông tin này, khán giả đã liên tục yêu cầu đài jTBC ngừng sản xuất “Reply Night” để tránh xảy ra thêm trường hợp tương tự Sulli. Ngày 21/10 vừa rồi, ê-kíp sản xuất thông báo “Reply Night” sẽ chính thức ngừng phát sóng. Do vậy, tập 16 lên sóng ngày 11/10 là tập cuối cùng của chương trình.

Đại diện nhà sản xuất chương trình cũng giải thích thêm rằng, việc Sulli - một trong 4 MC của chương trình qua đời đã khiến cả ê-kíp sốc nặng. Từ ý kiến của khán giả và lo ngại tới tâm lý của 3MC còn lại của chương trình nên nhà sản xuất đã quyết định dừng thực hiện chương trình này.

Talk show dừng phát sóng sau cái chết của Sulli 2

Một mục sư tiết lộ, Sulli từng tới gặp ông để giải quyết khủng hoảng tâm lý khi muốn tự vẫn cách đây 2 năm. 

Sulli ra đi đã được 1 tuần nhưng sự ảnh hưởng và quyết định tự vẫn của cô vẫn khiến người hâm mộ, người thân và dư luận xứ Hàn day dứt. Mới đây, một mục sư tên là Kim Hyung Kook đã tiết lộ rằng, cách đây 2 năm, Sulli từng tìm gặp ông để tìm cách giải quyết những bế tắc trong cuộc sống tinh thần.

“Cô ấy tiết lộ rằng mình từng cố tự tử. Lúc đó, tôi không nghĩ rằng tình trạng của cô ấy tệ đến vậy. Tôi bảo cô ấy tôi sẽ dán một miếng băng lên vết thương lòng nhưng sẽ tốt hơn nếu chữa trị tận gốc của vấn đề”, mục sư Kim kể lại.

Mục sư Kim kể thêm rằng, sau đó, Sulli đã bỏ dở. Ông rất lo lắng cho cô nên đã nhắn tin và viết thư hỏi thăm cô nhưng không được hồi đáp. “Trái tim tôi trĩu nặng vì nghĩ rằng mình đã không thể làm gì sớm hơn cho những người đang gặp khủng hoảng. Sự thực xung quanh ta có rất nhiều người gặp khủng hoảng tâm lý nặng nề nhưng không thể tự giải quyết”, ông Kim nói.

Mi Vân

Theo Pop

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí