Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Dàn “nam thần” công khai song tính, đồng tính xúc động khiến dàn sao bật khóc

Dàn “nam thần” công khai song tính, đồng tính xúc động khiến dàn sao bật khóc
Dân trí Nhiều chàng trai bất ngờ chọn sóng truyền hình để tiết lộ giới tính thật sau thời gian dài phải sống trong vỏ bọc. Sự dũng cảm, văn minh của các bậc phụ huynh song hành cùng con để “công khai với họ hàng” khiến Hương Giang, Trấn Thành cùng nhiều nghệ sĩ bật khóc vì xúc động.

“Người ấy là ai” là chương trình truyền hình thực tế về hẹn hò đang thu hút công chúng bởi những câu chuyện đời tư trắc ẩn của những nhân vật tham gia. Nhân vật nữ chính của mỗi số sẽ được kết nối với những chàng trai độc thân để tìm kiếm một mảnh ghép mà cô cho là phù hợp nhất.

Xuất hiện trong “Người ấy là ai”, nhiều chàng trai thuộc cộng đồng LGBT đã công khai giới tính thật của mình, mang đến hình ảnh và góc nhìn khác về những người đồng tính, song tính.

Họ đến vì muốn bước ra ngoài vỏ bọc của chính mình. Có người chưa từng dám nói cho gia đình hay người thân về giới tính thật, nhưng cũng có những người đã công khai với gia đình, nhận được sự thấu hiểu và tìm được hạnh phúc riêng.

"Con thích ai mẹ cũng sẽ đồng ý, vì đó là cuộc sống của con"

Dũng cảm công khai giới tính với ba, chàng trai khiến Trấn Thành, Hương Giang bật khóc

Trong tập 5 “Người ấy là ai”, cô gái đi tìm tình yêu là Vân Anh - học trò của ca sĩ Mỹ. Đảm nhiệm vai trò MC là Trấn Thành, cố vấn chính của là Hương Giang, ngoài ra còn các nghệ sĩ khách mời Đức Phúc, Erik, Hoàng Oanh đưa ra những lời khuyên giúp cô gái tìm được người độc thân để hẹn hò.

Gia Huy là chàng trai bị Vân Anh loại đầu tiên vì cho rằng thuộc giới tính thứ ba. Đúng như dự đoán, anh chàng này thuộc cộng đồng LGBT.

Dàn “nam thần” công khai song tính, đồng tính xúc động khiến dàn sao bật khóc 1

Gia Huy có ba đứng bên cạnh trong khoảnh khắc công khai giới tính thật.

Trên sân khấu, Gia Huy lần đầu tiên thừa nhận với bố rằng mình thuộc giới tính thứ ba.

Gia Huy tâm sự ba mẹ ly hôn từ khi anh còn nhỏ. Trong những năm tháng tuổi thơ, anh không biết việc mình thích con trai là đúng hay sai, cũng sợ gia đình không ủng hộ.

Khi học cấp 2, khi nhận ra mình không thể mãi lừa dối cảm xúc nữa, Huy quyết định thổ lộ với mẹ. Lúc đầu mẹ Huy phản ứng dữ dội, nhưng sau đó lại đồng cảm. Anh rơi nước mắt khi mẹ nói: "Mẹ biết từ nhỏ con không có một người cha bên cạnh, con không biết cách thể hiện làm sao cho giống một người đàn ông... Sau này, con thích ai mẹ cũng sẽ đồng ý, chấp nhận, vì đó là cuộc sống của con".

Dàn “nam thần” công khai song tính, đồng tính xúc động khiến dàn sao bật khóc 2

Ba Gia Huy dành cho con trai cái ôm động viên khích lệ khi con công khai giới tính.

Sau những giây phút đứng nhìn con chia sẻ, ba Gia Huy cũng lên sân khấu cùng con và nói: "Mình cũng đã biết từ lâu, nhưng mình muốn chính con mình nói ra chuyện này…". 

Gia Huy tiếp tục khiến mọi người rơi nước mắt khi ngỏ lời xin lỗi ba. Cậu nói: "Con xin lỗi vì đợi đến lúc này mới nói. Con cũng xin lỗi vì con không thể cho ba một người con dâu... Con trân trọng sự đổ vỡ của ba mẹ. Con không giận và mong ba mẹ sẽ hạnh phúc với lựa chọn mới của mình...".

Dàn “nam thần” công khai song tính, đồng tính xúc động khiến dàn sao bật khóc 3

Hương Giang không kìm được nước mắt.

Khoảnh khắc xúc động này của hai bố con khiến Hương Giang không kìm được nước mắt. Cô nghẹn ngào tâm sự: “Thực ra, nó rất khó chia sẻ. Với em, em nổi tiếng xong gia đình mới biết, bố em là người biết sau cùng. Cảm giác đó với một người con rất day dứt... Nhưng ngày hôm nay anh quá dũng cảm khi đến đây cùng con, bỏ qua sĩ diện của người đàn ông, bước lên đây để lắng nghe những điều này”.

"LGBT hoàn toàn có thể thành công trong cuộc sống"

Trấn Thành và dàn sao bật khóc với câu chuyện của chàng LGBT

Chàng tiếp viên hàng không Tùng Lâm đã lấy đi nước mắt của nhiều nghệ sĩ với câu chuyện xúc động của mình. Anh muốn gửi gắm thông điệp đến những người giống mình rằng: "Hãy tự tin và cần phải thay đổi bản thân thì mới được người khác chấp nhận dễ dàng".

Chưa hết cảm phục quan điểm sống cực văn minh, đúng đắn, chàng tiếp viên hàng không này còn khiến các cố vấn ngỡ ngàng khi chỉ vài phút sau mẹ anh cũng bất ngờ xuất hiện trên sân khấu.

Khi nữ ca sĩ Hương Giang hỏi người mẹ biết giới tính thật của con trai mình từ lúc nào, cô cho biết, năm Tùng Lâm 20 tuổi thì cô đã biết rõ. "Cô biết có người thích, có người không thích nên chưa bao giờ nói ra. Nhưng hôm nay cô muốn để cho họ hàng 2 bên nội - ngoại biết Tùng Lâm là giới tính thứ 3, ba nó cũng chưa biết việc gì hết", cô nói.

Dàn “nam thần” công khai song tính, đồng tính xúc động khiến dàn sao bật khóc 4

Mẹ Tùng Lâm xuất hiện để công khai cho họ hàng 2 bên nội - ngoại biết Tùng Lâm là giới tính thứ 3.

Trấn Thành xúc động cho rằng: “Chia sẻ của cô khiến con nghẹn lòng. Con không nghĩ rằng cô có thể nói ra điều này một cách bình tĩnh như vậy. Cô đối diện một cách thoải mái. Điều mà chúng ta thấy được ở đây là dám chấp nhận.

Chúng con thực sự vui khi ở Việt Nam có những phụ huynh như cô, hiểu con cái và động viên đúng nghĩa để con mình có thể trở thành phiên bản tốt nhất. Có những người mẹ như cô thì các bạn giới tính thứ 3 sẽ không xảy ra những trường hợp đáng tiếc”.

Tùng Lâm tâm sự, thời gian đầu, bản thân bị bạn bè phân biệt đối xử. Tuy nhiên anh đã thay đổi nhiều để khẳng định bản thân mình. Tùng Lâm cũng công khai giới tính với gia đình để em mình không bị kết hôn muộn do chờ đợi anh trai.

Dàn “nam thần” công khai song tính, đồng tính xúc động khiến dàn sao bật khóc 5

Chàng tiếp viên hàng không Tùng Lâm đã lấy đi nước mắt của nhiều nghệ sĩ với câu chuyện xúc động của mình.

Tùng Lâm xác nhận mình đã đính ước được 2 năm. Anh muốn qua chương trình để khẳng định tình cảm chân thật của mình.

Hương Giang bước lên sân khấu ôm mẹ của Tùng Lâm và bày tỏ: “Con cũng là một trường hợp đặc biệt. Ngày hôm nay con đã thành công. Con tin rằng họ hàng hai bên xem chương trình này cũng sẽ tự hào vì con trai cô rất văn minh, có sự nghiệp vững chắc. Những người trong cộng đồng LGBT hoàn toàn có thể trở thành những người thành công trong cuộc sống như chúng con đang có mặt ở đây”.

Chàng trai song tính thành công với sự nghiệp khiến gia đình hãnh diện

Dàn “nam thần” công khai song tính, đồng tính xúc động khiến dàn sao bật khóc 6

Thừa nhận mình là người lưỡng giới, có thể yêu cả nam và nữ, Hoàng Trung giúp công chúng có cái nhìn khách quan hơn về mình và những người có chung giới tính.

Tập 4 " Người ấy là ai ?" mùa 2 là sự xuất hiện đặc biệt của chàng trai Hoàng Trung khi công khai mình là người bisexual (song tính) và lý do anh đến là để công khai chuyện này với tất cả mọi người: "5 năm vừa qua những gì em cố gắng, em đạt được, đã chứng minh được em là sự hãnh diện cho gia đình, chứ không phải em thuộc màu nào hay giới tính nào...".

Hoàng Trung hiện là một bạn trẻ thành đạt, anh là người sáng lập, giám đốc của một khu nghỉ dưỡng. Thừa nhận mình là người lưỡng giới, có thể yêu cả nam và nữ, Hoàng Trung giúp công chúng có cái nhìn đồng cảm hơn về mình và những người có chung giới tính.

"Mong những bậc cha mẹ hãy cởi mở để con cái rút ngắn thời gian che giấu"

Cặp đôi LGBT và màn công khai giới tính đáng ngưỡng mộ
Dàn “nam thần” công khai song tính, đồng tính xúc động khiến dàn sao bật khóc 7

Mẹ Sơn Tùng tâm sự: Người mẹ yêu mẹ đã chọn rồi, còn người con yêu con có quyền chọn”.

Sơn Tùng chính thức bước ra với thân phận giới tính thứ 3, đi cùng chàng chuyên viên đào tạo pha chế nước hoa còn có mẹ của anh.

Mẹ Sơn Tùng tâm sự: “Đã là mẹ, con mình thế nào cũng là con mình. Cô mong những bậc cha mẹ hãy cởi mở để con cái rút ngắn thời gian che giấu mà sống thật với mình. Con mình, mình biết từ bé, nói không biết thì là vô tâm… Ngày Tùng chia sẻ thương một chàng trai cô đã nói với con rằng: Người mẹ yêu mẹ đã chọn rồi, còn người con yêu con có quyền chọn…”.

Cảm xúc càng bùng nổ hơn khi Sơn Tùng chia sẻ người anh yêu cũng có mặt trong chương trình này.

"Con cái sẽ hạnh phúc hơn nếu có sự chấp nhận của cha mẹ"

Nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc được một phen bất ngờ khi chàng bác sĩ thú y Đức Hiền thừa nhận giới tính thứ 3. Đức Hiền muốn nhờ chương trình để cổ vũ những người giống anh đang vì áp lực cuộc sống, xã hội, người thân mà phải giấu đi bản thân mình.

Dàn “nam thần” công khai song tính, đồng tính xúc động khiến dàn sao bật khóc 8

"Vì công khai quá muộn nên anh trở thành 1 người tích cực cũng muộn hơn…” - Đức Hiền bày tỏ.

Anh từng trải qua một số sự cố, nỗi đau trong quá khứ đến mức trở thành một người suy nghĩ, hành động tiêu cực, phải điều trị trầm cảm 3 năm… cho đến khi có người đến vực anh dậy, người đó cũng là động lực để anh công khai giới tính với mọi người.

"Vì công khai quá muộn nên anh trở thành 1 người tích cực cũng muộn hơn…” - Đức Hiền bày tỏ. Đức Hiền gửi đến bố mẹ lời nhắn gửi: “Mong cha mẹ hiểu con hạnh phúc khi được sống thật với bản thân mình, và sẽ càng hạnh phúc hơn nếu có sự chấp nhận của cha mẹ, mọi người”.

 Hương Giang xúc động bày tỏ: “Giang muốn nhắn nhủ đến các bậc phụ huynh: Đừng để con mình mất quá nhiều năm chỉ để sống trong vỏ bọc hạnh phúc ảo tưởng do cha mẹ xây dựng… Hãy cho con mình được hạnh phúc sớm hơn…”

"Giới tính không quan trọng"

Dàn “nam thần” công khai song tính, đồng tính xúc động khiến dàn sao bật khóc 9

Mẹ Lâm Nguyễn xuất hiện trên sân khấu động viên con trai.

Lâm Nguyễn khiến mọi người nể phục khi mẹ anh cũng xuất hiện trên sân khấu với những chia sẻ đầy tự hào về con trai. Mẹ anh tâm sự vì hoàn cảnh bố mẹ ly hôn từ nhỏ, gia đình không có điều kiện, Lâm Nguyễn đã phải gác lại ước mơ học đại học, học nghề để lo liệu cho bản thân. Hiện tại, anh có thể chăm lo cho người thân và hiếu thảo với mẹ.

"Bác nghĩ cha mẹ sinh con trời sinh tính, giới tính đối với bác không quan trọng, chỉ quan trọng đứa con biết gia đình, biết xã hội, biết cuộc sống là bác mãn nguyện rồi" - người mẹ bày tỏ.

Sống có trách nhiệm dù là giới tính nào

Dàn “nam thần” công khai song tính, đồng tính xúc động khiến dàn sao bật khóc 10

Ba mẹ Nhựt Long đều là giáo viên và chấp nhận, ủng hộ khi con trai công khai giới tính. Thái độ văn minh của bậc phụ huynh này khiến nhiều người cảm động.

Hình ảnh bố mẹ Nhựt Long xuất hiện cùng con trong khoảnh khắc công khai giới tính thứ 3 được coi là "thời khắc lịch sử" trong cuộc đời chàng trai trẻ.

Chàng tiếp viên với diện mạo bảnh bao được nữ chính lựa chọn là nhân vật để hẹn hò. Sau khi biết giới tính của anh, cô gái vẫn bình tĩnh nói: "Em cảm thấy rất hạnh phúc khi được chọn anh và nghe anh chia sẻ về mình".

Nhựt Long mang đến thông điệp sống có trách nhiệm dù là giới tính nào và quyền được sống với hạnh phúc của mình.

Phương Nhung

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí