Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


5 lưu ý khi mua quần áo giá rẻ vào dịp cuối năm

5 lưu ý khi mua quần áo giá rẻ vào dịp cuối năm
Vào dịp cuối năm các chị em thường có thói quen shopping để mua cho mình những món đồ mới. Tuy nhiên khác nhiều chị em bị "dụ dỗ" bởi những món đồ sale giá rẻ, tuy nhiên những lời khuyên dưới đây sẽ giúp chị em mua đồ sale tiết kiệm nhất.

Một trong những thói quen vào dịp cuối năm của phụ nữ đó chính là mua sắm. Shopping mua cho mình những bộ quần áo mới là điều các nàng cực yêu thích mỗi khi năm hết Tết đến. Tuy nhiên không phải cô nàng nào cũng đủ hầu bao để mua cho mình những món đồ hàng hiệu với giá gốc của nó, chính vì vậy đợi đến mùa sale hoặc đầu tư tiền để mua ngay là điều nhiều cô nàng quan tâm.

Một nửa trong bạn muốn chờ đến đợt sale cuối năm để có thể mua đồ với giá hời nhưng một nửa lại lo sợ rằng món đồ có thể bị cháy hàng từ trước đó và bạn sẽ vĩnh viễn mất đi cơ hội sở hữu nó. Việc đưa ra quyết định sai lầm trong việc mua ngay hay đợi có thể sẽ khiến bạn rất "xì trét", đặc biệt là trong thời điểm cuối năm này, khi nhu cầu mua sắm tăng cao kèm theo những đợt giảm giá ồ ạt của các thương hiệu. Dưới đây là một vài chỉ dẫn hữu ích có thể giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn khi shopping. 

  • 1

    Bạn có thật sự thích món đồ đó?

    Vẻ hào nhoáng bên ngoài của một chiếc áo, chiếc váy hay đôi boot thường khiến chị em bị mê mẩn, ngay cả khi không cần thử chị em cũng sẵn sàng rinh món đồ đó về nhà. Tuy nhiên, vào những dịp cuối năm khi các thương hiệu giảm giá ồ ạt, các nàng đừng nên lấy đó là cơ hội mua sắm. Hãy cân nhắc cả về giá cả và nhu cầu của bản thân, xem mình có thực sự thích nó không, nếu mua nó với số tiền ấy liệu bạn có sao không... Cân nhắc về sở thích thực sự là yếu tố cần có khi mua đồ giá rẻ.

    5 lưu ý khi mua quần áo giá rẻ vào dịp cuối năm 1

  • 2

    Món đồ bạn thích có được bán ở nhiều nơi không?

    Trong trường hợp món đồ bạn thích được bán theo dạng độc quyền tại một cửa hàng nào đó, nhiều khả năng nó sẽ nhanh chóng được bán hết và bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội sở hữu nó nếu bạn chần chừ. Còn một khi nó được bán ở nhiều nơi, bạn có thể thong thả "câu giờ" một chút và xem xét thêm những yếu tố khác. Khảo sát giá cả, số lượng ở những cửa hàng khác cũng là cách tiết kiệm tiền để không bị mua đồ sale mà vẫn đắt.

    5 lưu ý khi mua quần áo giá rẻ vào dịp cuối năm 2

  • 3

    Món đồ bạn thích đang là xu hướng của mùa mốt này?

    Nếu có chút hiểu biết về thời trang, bạn sẽ phân biệt được rạch ròi những món đồ cơ bản không bao giờ lỗi mốt với những món đồ trendy thường chỉ diện được một mùa. Khi món đồ bạn thích thuộc dạng thứ hai, bạn nên cân nhắc việc mua sớm bởi nếu bạn đợi đến lúc giảm giá, thường là nửa năm sau hoặc hơn thế, món đồ đó đã không còn hợp thời nữa. Với những món đồ mang tính thời vụ như vậy, bạn cũng nên mua từ đầu mùa mốt để có thêm nhiều thời gian diện nó và cũng là để "hưởng lợi" tối đa từ số tiền bạn đã bỏ ra.

    5 lưu ý khi mua quần áo giá rẻ vào dịp cuối năm 3

  • 4

    Bạn có sử dụng món đồ đó thường xuyên?

    Nếu món đồ bạn mê mệt là món đồ "ruột" mà bạn có thể sử dụng rất thường xuyên như blazer, quần jeans, túi xách dáng cơ bản, đồng hồ, v.v... thì câu trả lời là hãy mua nó sớm. Không phải lúc nào chúng ta cũng gặp được những món đồ ao ước mà lại thực sự hữu dụng như vậy nên sẽ là rất uổng phí nếu bỏ lỡ. Trong trường hợp món đồ đó lại thuộc dạng "lâu lâu mới dùng" như một đôi giày với kiểu dáng lạ mắt, clutch lấp lánh để đi tiệc, áo sequin, v.v... thì việc đợi đến đợt sale sẽ là khôn ngoan hơn cả.

    5 lưu ý khi mua quần áo giá rẻ vào dịp cuối năm 4

Nguồn tin: lamsao