Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Khách sạn Hàn ăn nên làm ra nhờ fan EXO

Khách sạn Hàn ăn nên làm ra nhờ fan EXO
Sự xuất hiện của hơn 70.000 khán giả đi xem ca nhạc góp phần kích cầu cho ngành dịch vụ ở khu Gangnam.

Theo tờ Chosun, thời gian qua, khách sạn và nhà nghỉ ở khu bắc Gangnam, Seoul, kinh doanh rất tốt dù không phải mùa cao điểm du lịch. Nhân tố thúc đẩy tình hình làm ăn là do nhóm EXO tổ chức concert ở đây. EXO là nhóm nhạc nam gồm 10 thành viên, có lực lượng fan hùng hậu cả trong và ngoài nước.

Nhóm nhạc thuộc công ty SM Entertainment đã khởi động tour lưu diễn châu Á The EXO’luxion tại Olympic Park, với 5 buổi diễn vào ngày 7, 8, 13, 14 và 15/3. Tổng cộng hơn 70.000 khán giả đã đến thưởng thức, trong đó 2.000 fan đến từ nước ngoài. Fan nước ngoài thường mua trọn gói, như vé xem nhạc kèm vé máy bay, phương tiện đưa đón, khách sạn và suất ăn hàng ngày do công ty chủ quản của EXO cung cấp. Ngoài ra, công ty sắp xếp hơn 30 chuyến xe bus riêng để chở fan từ các tỉnh xung quanh đến Seoul.

Khách sạn Hàn ăn nên làm ra nhờ fan EXO 1
Một fan Đài Loan trọ ở nhà nghỉ khu Gangnam trang trí theo chủ đề EXO.

Những khu nhà nghỉ gần địa điểm biểu diễn được “hưởng ké” nhiều nhất từ hiệu ứng của concert sao Kpop. Một nhà quản lý tiết lộ: “Hơn một nửa số khách đặt phòng cuối tuần qua nhằm đi xem EXO. Nếu ca sĩ Kpop tổ chức concert ở quanh đây, chúng tôi sẽ đón khách đến từ khắp nơi trên thế giới”.

Khách sạn cao cấp cũng là lựa chọn của một bộ phận khán giả. Khách sạn InterContinental Grand Seoul Parnas ở khu Samseongdong còn có chương trình khuyến mại đặc biệt dành cho những “thượng đế” đã mua vé concert. Fan Nhật với điều kiện kinh tế rộng rãi là đối tượng chính. Thậm chí, khách sạn ký hợp đồng với SM Entertainment để cung cấp khuyến mại đi kèm phòng ở được trang hoàng độc đáo cho fan EXO. Một số vật dụng như gối dựa đều in logo của EXO.

Khách sạn Hàn ăn nên làm ra nhờ fan EXO 2
Một phòng dành cho fan EXO do khách sạn cao cấp chuẩn bị.

Nhiều năm qua, độ nổi tiếng của các thần tượng Kpop góp phần không nhỏ vào sự phát triển của ngành du lịch và dịch vụ Hàn Quốc. Thay vì đi tham quan những địa điểm hút du khách, fan Kpop đến từ nước ngoài sẽ muốn đi săn tìm thần tượng, hoặc ít nhất tìm ngắm trụ sở công ty quản lý, hoặc những hàng quán ngôi sao thường lui đến.

Nguồn tin: news zing