Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Mách bạn cách chọn mua rượu ngoại thật chuẩn

Mách bạn cách chọn mua rượu ngoại thật chuẩn
Rượu không chỉ là thức uống không thể thiểu mỗi dịp Tết, nó còn là thức quà Tết trang trọng dành tặng những người đặc biệt. Thị trường rượu gần đây vô cùng…bát nháo, với thông tin trên 50 % rượu lưu hành là rượu giả. Hãy tìm hiểu các mẹo chọn rượu dưới đây để trở thành người tiêu dùng thông minh nhé.

Đặc điểm phân biệt rượu thật, rượu giả

  • 1

    Mức rượu trong chai

    Các nhãn hiệu rượu mạnh trên thế giới hầu hết đều có dây chuyền sản xuất hiện đại, rượu được đóng chai tự động nên mức rượu trong các chai rất đều nhau. Rượu giả thường được đóng chai thủ công nên không thể đảm bảo định mức tiêu chuẩn. Khi quan sát một dãy rượu trong cửa hàng, hãy để ý có chai rượu nào có mức rượu khác với các chai còn lại thì có thể nghi vấn rượu đó là hàng giả, kém chất lượng.

    Mách bạn cách chọn mua rượu ngoại thật chuẩn 1
  • 2

    Màu sắc trong chai

    Khi quan sát một dãy chai rượu cùng một nhãn hiệu trong cửa hàng ở cùng một góc ánh sáng chiếu vào, nếu thấy chai nào có màu sắc khác biệt so với những chai còn lại thì ta có thể nghi ngờ đó là hàng giả. Màu sắc có thể là nhạt hơn, sẫm hơn, hay có vẩn, váng đục... Tuy vậy, màu sắc khác biệt chưa hoàn toàn đủ yếu tố để khẳng định đó là giả. Bạn còn cần kiểm tra các yếu tố bên dưới.

  • 3

    Kiểm tra nhãn rượu

    Hầu hết những chai rượu giả trên thị trường đều sử dụng lại chai thật, nhãn thật, nhưng có thể trong quá trình tẩy rửa chai, nhãn thật bị trầy xước hoặc bị bong ra, do đó các đối tượng làm hàng giả đã in nhãn giả thay thế. Nhãn giả có thể rất “thật” nhưng không thể bắt chước nguyên vẹn các loại chữ phản nổi, màu ánh kim như nhãn gốc. Nếu tinh ý quan sát một chút , bạn sẽ phát hiện ra điều này.

  • 4

    Kiểm tra nắp nút

    Thông thường các đối tượng làm hàng giả thường sử dụng lại nắp thật, hoặc nắp giả tuyệt đối. Nếu quan sát kỹ lưỡng, các nắp thật được sử dụng lại có thể còn lưu các vết xước nhỏ trong quá trình nậy nắp, còn màu sắc của nắp giả trông dại, đường rãnh của nắp giả trông không tinh tế và đều đặn như của nắp thật.

Nguồn tin: lamsao