Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Sai lầm có hại nhiều bố mẹ mắc khi đặt giường tầng trong phòng ngủ của bé

Sai lầm có hại nhiều bố mẹ mắc khi đặt giường tầng trong phòng ngủ của bé
Đặt giường tầng trong phòng trẻ vừa giúp tiết kiệm diện tích, vừa phù hợp với thẩm mĩ căn phòng. Nhưng liệu việc này có hợp phong thủy và ảnh hưởng gì đến giấc ngủ của trẻ hay không?

90% gia đình Việt sử dụng giường theo cách này mà không biết đã phạm phong thủy cực xấu

Phong thủy phòng ngủ: điều đại kỵ cấm quên

Giường tầng là một giải pháp thông minh cho phòng chật chội , không có đủ diện tích để đặt những chiếc giường lớn hoặc hai giường đơn. Nhiều chuyên gia phong thủy cho biết, việc đặt giường tầng trong phòng ngủ của trẻ nếu đúng cách sẽ có nhiều điểm lợi trong phong thủy.

Đối với những gia đình có một con, có thể sử dụng giường tầng với tầng trên là không gian nghỉ ngơi của trẻ, còn tầng dưới của giường thường được dùng làm nơi học tập vui chơi.

Sai lầm có hại nhiều bố mẹ mắc khi đặt giường tầng trong phòng ngủ của bé 1 Sai lầm có hại nhiều bố mẹ mắc khi đặt giường tầng trong phòng ngủ của bé 2Sai lầm có hại nhiều bố mẹ mắc khi đặt giường tầng trong phòng ngủ của bé 3

Đặt giường tầng đúng cách trong phòng ngủ của trẻ sẽ có nhiều điểm lợi trong phong thủy. (Ảnh minh họa)

Nếu như trong nhà có hai đứa trẻ, dùng giường tầng càng có lợi. Giường tầng có thể giúp thống nhất một hướng, có lợi cho mối quan hệ của hai bé.

Giường của bé nên được kê sát góc tường, dựa vào 2 vách trong phòng để tiết kiệm diện tích, tạo không gian thoáng đãng, đồng thời tạo cảm giác vững chắc, không bị chông vênh.

Tuy nhiên, đặt giường tầng trong phòng không đúng phong thủy hoặc đặt ở những vị trí cấm kỵ có thể khiến bé thiếu ngon giấc, thậm chí gây ra ép khí, đứng ngồi không yên. Bạn hãy quan sát lựa chọn cách kê sao cho phù hợp nhất, vừa đảm bảo được tính thẩm mĩ mà lại hợp phong thủy. 

Đặc biệt lưu ý tránh những điều sau đây khi bố trí giường tầng trong phòng ngủ của bé:

- Không đặt giường trực diện với gương bởi gương có tác dụng phản chiếu lại những vật ở trước mình, bé sẽ bị giật mình mỗi lúc tỉnh giấc buổi đêm.

- Không nên đặt giường nơi có ánh sáng mạnh chiếu trực tiếp vào, vì ánh sáng mạnh dễ làm trẻ phiền muộn, day dứt. Có thể đặt giường gần cửa sổ và có rèm che cũng là ý tưởng không tồi. Ánh sáng tự nhiên giúp căn phòng sáng và rộng, thoáng đãng hơn, trẻ được gần gũi với thiên nhiên, kích thích mọi giác quan.

Sai lầm có hại nhiều bố mẹ mắc khi đặt giường tầng trong phòng ngủ của bé 1 Sai lầm có hại nhiều bố mẹ mắc khi đặt giường tầng trong phòng ngủ của bé 2Sai lầm có hại nhiều bố mẹ mắc khi đặt giường tầng trong phòng ngủ của bé 6

Có thể đặt giường gần cửa và có rèm che, tránh đặt giường nơi có ánh sáng mạnh chiếu trực tiếp vào. (Ảnh minh họa)

- Không đặt giường ngủ dưới gầm cầu thang , bởi cầu thang là nơi mọi người hay di chuyển lên xuống. Đặt giường ở những vị trí đó làm giấc ngủ của trẻ không ngon giấc, dễ giật mình lúc nửa đêm.

- Không đặt dưới ban thờ bởi đây là nơi thanh tịnh nên được kê ở vị trí cao nhất, việc kê sát hoặc ngay dưới ban thờ sẽ làm cho ta có cảm giác tù túng không an toàn ngủ không yên giấc, thường xuyên mê sảng, hay gặp bóng đè.

- Không được đặt phần chân giường thẳng cửa ra vào vì theo phong thủy, nó sẽ tạo cảm giác không an toàn, khiến giấc ngủ của các bé không được sâu. Hơn nữa, khi bạn bất ngờ mở cửa ra thì những luồng gió độc sẽ dễ lùa thẳng vào trẻ đang nằm trên giường, khiến trẻ dễ dàng bị cảm hoặc mắc các bệnh về đường hô hấp.

Theo Ngọc Quỳnh (Tổng hợp) (Khám phá)
Sai lầm có hại nhiều bố mẹ mắc khi đặt giường tầng trong phòng ngủ của bé 7

Phòng ngủ mà bài trí theo những mẹo này thì chẳng bao giờ lo mất lộc

Hướng dẫn cách sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy để có giấc ngủ ngon, cuộc sống hạnh phúc và nhiều tài lộc.
Sai lầm có hại nhiều bố mẹ mắc khi đặt giường tầng trong phòng ngủ của bé 8

Chọn vị trí và hướng kê giường theo phong thủy phòng ngủ

Nếu đầu giường của bạn kê hướng Tây có thể khiến máu dồn lên não nhiều hơn, gây khó ngủ.
Sai lầm có hại nhiều bố mẹ mắc khi đặt giường tầng trong phòng ngủ của bé 9

Những căn phòng ngủ bị chê tơi tả vì bừa bộn của mỹ nhân Việt

Chốn nghỉ ngơi riêng tư của nhiều mỹ nhân đình đám trong làng giải trí Việt sẽ khiến nhiều người "choáng".
Sai lầm có hại nhiều bố mẹ mắc khi đặt giường tầng trong phòng ngủ của bé 10 Tin tài trợ | Kem Em Bé Muỗi đốt để lại sẹo thâm đầy chân bé, mẹ phải làm sao?.
Trong thế giới của ba mẹ, con cái là những thiên thần nhỏ luôn cần sự bao bọc, chở che; vì vậy, chỉ cần một vết xước nhỏ xuất hiện trên da...
Sai lầm có hại nhiều bố mẹ mắc khi đặt giường tầng trong phòng ngủ của bé 11 Tin tài trợ | BigBB Plus Hãy dành 2 phút đọc tin này nếu con ho, sổ mũi quanh năm.
Thời tiết miền Tây nóng ẩm suốt ngày đêm nên bé Phúc thường xuyên sổ mũi, ho đờm về đêm. Từng uống kháng sinh nhiều tới mức bác sĩ kết luận:...
Sai lầm có hại nhiều bố mẹ mắc khi đặt giường tầng trong phòng ngủ của bé 12 Tin tài trợ | Cumargold Gel Tôi đã thoát khỏi nỗi “ám ảnh” da ngăm đen chỉ sau 3 tháng đắp thứ này.
“Qua cái tuổi rong chơi lâu rồi nàng nhé. Về ‘đại tu’ nhan sắc nhanh nhanh cho kịp”- lời nhắn nhủ của đứa bạn thân một nách hai con khiến...

Nguồn tin: Eva