Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


9 trên 10 sách in bán chạy nhất 2014 liên quan tới phim ảnh

9 trên 10 sách in bán chạy nhất 2014 liên quan tới phim ảnh
Cuộc hôn nhân giữa văn học và điện ảnh tỏ rõ sức mạnh trong 2014 khi tới 9 trong số 10 cuốn sách in bán chạy nhất năm đều liên quan tới phim ảnh.

Không ngạc nhiên khi The Fault in Our Stars - Khi lỗi thuộc về các vì sao của nhà văn John Green là cuốn tiểu thuyết in bán chạy nhất trong năm. Tác phẩm điện ảnh chuyển thể ra mắt hồi mùa hè từng có doanh thu toàn cầu là 300 triệu USD và thậm chí còn đánh bại cả bom tấn Edge of Tomorrow của tài tử Tom Cruise tại khu vực Bắc Mỹ. Trong số mười cuốn sách bán chạy nhất, The Fault in Our Stars chiếm giữ tới ba vị trí: số một với phiên bản mới 2014; số 6 với phiên bản có bìa là poster phim chuyển thể; và số 8 với phiên bản gốc hồi 2012.

9 trên 10 sách in bán chạy nhất 2014 liên quan tới phim ảnh 1
Ba phiên bản sách in của The Fault in Our Stars nằm trong top ten sách bán chạy nhất năm 2014, qua đó cho thấy sức mạnh phòng vé của bộ phim chuyển thể.

Doanh số vượt trội của The Fault in Our Stars còn kéo theo thành công cho cuốn tiểu thuyết Looking for Alaska cũng của tác giả John Green vốn được xuất bản từ năm 2007. Cuốn tiểu thuyết này nằm ở vị trí thứ 10 và cũng là tác phẩm văn học ăn khách duy nhất trong top ten không liên quan tới phim ảnh.

Đứng lần lượt ở vị trí thứ hai, ba và tư là Divergent, InsurgentAllegiant - bộ ba tiểu thuyết của nhà văn Veronica Roth. Cuốn tiểu thuyết đầu tiên là Divergent đã được chuyển thể và trình chiếu hồi tháng 3/2014. Phần tiếp theo mang tên Insurgent dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 3/2015 tới. Điều thú vị là vai nữ chính của cả The Fault in Our Stars lẫn loạt Divergent đều thuộc về kiều nữ Shailene Woodley.

9 trên 10 sách in bán chạy nhất 2014 liên quan tới phim ảnh 2
Cô gái "dị biệt" Shailene Woodley sẽ trở lại trong Insurgent vào tháng 3/2015.

Các vị trí trong top ten trong năm còn lại thuộc về Gone Girl - cuốn tiểu thuyết cuốn hút mới được đạo diễn David Fincher chuyển thể lên màn bạc hồi tháng 10/2014; The Long Haul - tập truyện mới nhất thuộc loạt Diary of a Wimpy Kid cũng từng được đưa lên màn ảnh rộng; và Killing Patton: The Strange Death of World War II’s Most Audacious General - vốn dự kiến sẽ được đưa lên màn ảnh nhỏ.

10 phim có thắng lợi bom tấn đầy bất ngờ tại phòng vé 2014

“Guardians of the Galaxy”, “Lucy”, “Annabelle”, Gone Girl”… là những bộ phim có được thắng lợi vượt xa mong đợi tại các phòng vé trong năm 2014.

 

10 cuốn sách in bán chạy nhất 2014

1. The Fault in Our Stars (phiên bản 2014), John Green
2. Divergent, Veronica Roth
3. Insurgent, Veronica Roth
4. Allegiant, Veronica Roth
5. The Long Haul, Jeff Kinney
6. The Fault in Our Stars (bìa poster phim), John Green
7. Gone Girl, Gillian Flynn
8. The Fault in Our Stars (phiên bản 2012), John Green
9. Killing Patton: The Strange Death of World War II’s Most Audacious General, Bill O’Reilly
10. Looking for Alaska, John Green


Nguồn tin: news zing